Tập Lái
1/10/11
10
0
0
Tình hình Em mới tậu được con Win 95 nguyên bản đồ Zin từ A đến gần Z đăng ký năm 97 nhìn hơi cũ tí nhưng chạy moliphe lắm:D E thích lâu rồi giờ mới có dịp mua. Mong các bác chỉ giáo 1 vài điều sau E xin chân thành cảm ơn !
1. Vách máy bị nứt trong chỗ biên sau cái nồi và 1 tấm chắn nữa ý E ko biết phải tả như nào nhưng đại khái phải tháo nó ra mới thay dc xích cam chỗ đó bị nứt phải làm sao ạ !
2. Bộ sâu công tơ mét của EM nên mua loại gì và có đắt ko ạ. Đồng hồ công tơ mét Em hình như bị gãy kim hay sao ý có thay được ko ạ hay phải thay cả cụm ạ ! Cao su giảm giật ở đồng hồ ngoài hiệu ko có phải làm sao ạ !
3.Côn em nhiều lúc ko ăn đã chỉnh lại rồi nhưng ko biết có phải mòn lá côn ko mà đi tốc độ thấp thi thoảng cứ khực khực như hết xăng vậy?? Cần thay gì để cho côn căng ra( Tức là khi bóp nhả ra nó căng như dây phanh ý ko thì giờ bên dây phanh thì căng dây côn thì lỏng ẽo ợt
4. Máy Em ất khó nổ có khi đạp 5 phút ko nô có khi đạp cái ăn ngay là vì sao ạ người thì bảo tại cuộn điện người thì bảo tại máy cũ khó nổ

.... Còn 1 số điều nữa hiện giờ E chỉ hỏi vậy mong các bác chỉ giáo ạ( Các bác thông cảm Em nhiều khi ko hiểu về xe nên đôi khi dùng từ không thích hợp ) Các bác tư vấn giá cả đồ giúp E với !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
ca này khó đẻ, em đề nghị chuyển lên tuyến trên để được hướng dẫn xử lí [link]http://www.hondawinclub.com[/link]
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
Ca này khó và nan giải đây, bác cứ bán lại cho em thế là đỡ đau đầu ạ :D:D:D
1. Em nghĩ bác đang nói bị nứt cái mâm điện, nếu nứt thì thay mâm, đơn giản lắm ạ
2. Cao su lão hóa bác có thể tới cửa hàng phụ tùng máy móc ô tô, chọn mua cái cao su nào gần giống rồi về cắt, chế cháo lại. Kim bác có thể thay của Super Dream. Nếu thay cả cụm thì alo em
3. Côn căng thì bác đi thay 4 lá bố mới, thay 4 lò xo loại cứng thì bác sẽ được như ý. (cất những lò xo zin)
4. Máy khó nổ bác phải kiểm tra từ điện có đều ko, bình xăng con thế nào, xupap có kín không. Sơ sơ là như thế đấy ạ
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Ngựa sắt Win nhà bác già r nên bệnh tùm lum!.
Phải làm nồi lại
Phải phục hồi bình xăng con hoặc nếu bình cũ quá bác thay luôn bxc mới. Bxc Win có trái ga 18 li bác thay bình Wave 110 ga cũng 18 li chạy ô kê luôn. Bác chớ mua bình Win TQ xài kô ngon đâu. Bác mua bxc Wave Centa 110 giá hơn 2 xị tí mà chạy khỏe ru.
Còn đồng hồ công tơ mét bác chạy cả xe ra Nguyễn Chí Thanh (phía bên đường thuộc Q5) đoạn giữa Nguyễn Tiểu La và Ngô Quyền có tiệm chuyên làm công tơ mét từ A tới Z
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Các xe tay ga tự giới thiệu là tiết kiệm xăng.

1) XE TIẾT KIỆM XĂNG - SUZUKI HAYATE PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT

Động cơ 4 thì 125 phân khối với hệ truyền động vô cấp vượt trội SUPER CVT cho phép tăng tốc và đạt vận tốc tối đa cực nhanh, vận hành rất thoải mái sau mỗi lần dừng xe hoặc tăng tốc trên đường trường. Xy-lanh được mạ cao tần, các lò xo xú-páp đơn tăng công suất động cơ và giảm thiểu việc tiêu thụ nhiên liêu, tại điều kiện tiêu chuẩn mức tiêu hao nhiên liệu của Hayate là 45,6 Km/lit xăng – một mức tiết kiệm xăng ấn tượng đối với bất cứ dòng xe tay ga nào. (theo tự giới thiệu của Suzuki quảng cáo cho xe Hayate)


Hayate_Den-Do.jpg



2) XE TIẾT KIỆM XĂNG - ELIZABETH – VICTORIA CỦA SYM

Mức tiết kiệm xăng 02 loại xe này đều là 2.6L/ 100Km (= 38.46Km/L) (theo website SYM)
ELIZABETH – FI: 2.3L/100Km (= 43.478Km/L) (theo website SYM)

ImageGen.ashx


3) XE TIẾT KIỆM XĂNG - AIR BLADE 2011 FI
Hãng đưa ra là 2.22L/100Km (=45.0Km/L)

logo_3D.jpg


Thật ra khi phải trực tiếp thuyết minh với khách hàng chọn mua xe thì các saler đều rất thận trọng khi nói về mức tiết kiệm xăng của xe. Vì rõ ràng họ cũng là người đi xe máy, nên cũng hiểu được rằng mức đưa ra chỉ đạt được trong những điều kiện vận hành, chạy xe nhất định: đường tốt, thông thoáng, chạy được ga đều, không thốc ga, không phải phanh dừng gì, vận tốc lý tưởng để tiết kiệm xăng là tầm 55-60Km/H, thì nội thành là nơi mật độ xe dày đặc, người đi xe ga rất nhiều so với đi đường trường, thì kô thể và kô được phép chạy với tốc độ này, mà phải chạy chậm dưới 40Km/H và thường phanh, dừng xe..
Người tiêu dùng cần phải hiểu thực tế như thế này:
- Xe tiết kiệm xăng đối với xe tay ga 110-125cc phiên bản bộ chế hòa khí là
* 35-37Km/L nội thành
* 45-48Km/L đường trường.
Riêng xe tay ga Fi thì tiết kiệm xăng thêm 6-8% tương ứng.
Xe tiết kiệm xăng phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng quyết định nhất vẫn là ở bộ chế hòa khí.

Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng xe tay ga


Để tìm hiểu chi tiết mời bạn vào đây: Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.226
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
ch1pkute101 nói:
Tình hình Em mới tậu được con Win 95 nguyên bản đồ Zin từ A đến gần Z đăng ký năm 97 nhìn hơi cũ tí nhưng chạy moliphe lắm:D E thích lâu rồi giờ mới có dịp mua. Mong các bác chỉ giáo 1 vài điều sau E xin chân thành cảm ơn !
1. Vách máy bị nứt trong chỗ biên sau cái nồi và 1 tấm chắn nữa ý E ko biết phải tả như nào nhưng đại khái phải tháo nó ra mới thay dc xích cam chỗ đó bị nứt phải làm sao ạ !
2. Bộ sâu công tơ mét của EM nên mua loại gì và có đắt ko ạ. Đồng hồ công tơ mét Em hình như bị gãy kim hay sao ý có thay được ko ạ hay phải thay cả cụm ạ ! Cao su giảm giật ở đồng hồ ngoài hiệu ko có phải làm sao ạ !
3.Côn em nhiều lúc ko ăn đã chỉnh lại rồi nhưng ko biết có phải mòn lá côn ko mà đi tốc độ thấp thi thoảng cứ khực khực như hết xăng vậy?? Cần thay gì để cho côn căng ra( Tức là khi bóp nhả ra nó căng như dây phanh ý ko thì giờ bên dây phanh thì căng dây côn thì lỏng ẽo ợt
4. Máy Em ất khó nổ có khi đạp 5 phút ko nô có khi đạp cái ăn ngay là vì sao ạ người thì bảo tại cuộn điện người thì bảo tại máy cũ khó nổ

.... Còn 1 số điều nữa hiện giờ E chỉ hỏi vậy mong các bác chỉ giáo ạ( Các bác thông cảm Em nhiều khi ko hiểu về xe nên đôi khi dùng từ không thích hợp ) Các bác tư vấn giá cả đồ giúp E với !
Dòng tô đậm:
Theo tui nghĩ nếu mòn côn thì nó không khực khực mà nó có cảm giác trượt trong máy và xe không dzọt êm bác ah. Khực khực phải chăng là bác để số chưa phù hợp ? Bác thử giảm 1 số nữa xem sẽ hết khực khực ngay?
Hồi 1995-1996 tui theo phụ ông cậu đi quay phim dịch vụ cho khách nên có lái em Win này suốt, để tạo điều kiện cho ổng ghi được những cảnh đẹp độc có nhiều lúc tui phải kềm tay côn đệm tí ga để giữ cho tốc độ xe đi thật đều và không giựt chồm nên xe ổng mòn côn khá nhanh. Cũng có những lúc đạp 4-5 phát không nổ vì hồi đó tui yếu hơn bây giờ, tui có cảm giác như bị ép hơi bên trong, cần số rất nặng và hay bật lại mình ( vậy chứ ông cậu ngừng quay phim, chạy tới đạp 1 phát nổ liền có lẽ cũng vì ổng quen xe ổng hơn?)...