Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
động cơ 4 xilanh thì thứ tự nó thường là 1243 hoặc 1324Chào các bác trên otosaigon, khi còn ở trường em được thầy chỉ cách điều chỉnh khe hở nhiệt xu pap động cơ theo kiểu song hành : Ví dụ động cơ 4 xylanh thẳng hàng : Quay trục khuỷu để máy số 1 ở ĐCT vào cuối kỳ nén - đầu kỳ nổ. Khi đó máy song hành máy 1(máy 4) ở thời điểm cuối xả - đầu hút (cặp xupáp của máy máy 4 đều hé mở, còn cặp xupáp của máy 1 đóng kín) > chỉnh khe hở máy 1. Tương tự nhìn máy 3 chỉnh máy 2, nhìn máy 1 chỉnh máy 4.
Em muốn hỏi là : với cách như vậy ta chỉnh cho động cơ thẳng hàng nhanh nhưng đối với động cơ chữ V thì ta không chỉnh được theo cách này vì không biết xy lanh song hành. Đặc biệt đối với loại động cơ chữ V dùng đũa đẩy, trục cam nằm trong thì không thể nhìn vấu cam để quay máy 1 tới cuối nén đầu nổ được.
Vậy các bác ai biết cách chỉnh khe hở máy kiểu V6,V8 nhanh thì chỉ vẽ cho em
em nói bác rồi bác phải đọc và làm theo hướng dẫn của nhà chế tạo xem họ chỉ dẫn góc mở sớm đóng muộn của suppap xả và hút là bao nhiêu trước TDC ?.khe hở nhiệt của các suppap là bao nhiêu?? v.v.v sau đó căn suppap theo thứ tự nổ có nghĩa là cái nào nổ trước thì căn trướcBác nói rõ hơn tý được không. V6 thì thứ tự 1-5-3-6-2-4 thì chỉnh sao bác