Sáng ngày 05/03/2023, ngày hội của những người yêu thích SUZUKI XL7 diễn ra tại HCM với sự quy tụ của hơn 80 xe cùng 120 khách mời khiến buổi offline đây thú vị.
Chủ nhân của những chiếc XL7 này đa phần đều là thành viên của hội nhóm “Suzuki XL7 Việt Nam Club”. Ngoài mục đích giao lưu, Otosaigon hướng đến mục tiêu tạo ra sân chơi tích cực để anh em đã và đang có dự định mua xe XL7 có không gian chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật lái xe và những câu chuyện vui buồn đằng sau tay lái.
Anh Tài Nguyễn, đại diện anh em trong hội XL7 có đặt ra câu hỏi chung về “chi phí bảo dưỡng, vận hành và sửa chữa” sau khi sở hữu xe ?
Anh Thắng Nguyễn - 1 trong 20 BGK XE CỦA NĂM và là 1 trong những người dùng xe SUZUKI XL7 lâu năm, đã từng chạy nhiều dòng xe cho biết, về mặt bằng chung, giá cả SUZUKI so với các hãng khác thì “mềm” hơn một chút (anh cũng chạy xe kinh doanh). Cho đến thời điểm hiện tại, xe anh đã chạy được 3 năm với gần 90,000km vẫn tốt, vẫn tiết kiệm như ban đầu và máy móc còn tốt. Ngoài ra, giá cả vật tự, phụ tùng “mềm” hơn so với bên Kia và Toyota. Thậm chí anh thấy có bạn sở hữu xe đời 2021 đến nay hơn 100,000 mà máy móc vẫn còn tốt, không ào ào như các thương hiệu khác. Do đó, anh thấy sản phẩm này tốt và thiết thực cho người dùng.
Về khả năng vận hành, máy 1.5, hộp số tự động 4 cấp, vấn đề vận hành trơn tru hay sức mạnh động cơ có thể “không bằng" những xe khác nhưng chịu khó khi vận hành xe “dìu em nó một chút thì nó sẽ nghe lời mình" sẽ trơn tru, sau khi đạt vận tốc rồi đạp ga sẽ lên, nhất là chạy đường trường, chạy 5-6 người trở lên, càng đủ tải xe càng đầm.
Trường hợp các anh em sử dụng xe cho gia đình như 2 vợ chồng, 2 bé, dàn giảm sốc hơi cứng nên mình chịu khó bơm vỏ mềm chút, trước 2kg1, sau khoảng 2kg2, tối đa 2kg3 không khí nở lên là vừa, đừng bơm lốp cứng quá sẽ bị sốc. Cứ đủ tải xe càng đầm, nhất là khi lên cao tốc chạy 100km/h “êm ru”.
Ngoài ra, anh Thắng cũng chia sẻ cho các anh em đang có ý định mua xe thì nên mua vào tại thời điểm này vì nghe tin từ nhà máy đang chạy chương trình giá xe đang rất tốt tại các đại lý.
Tiếp đó, chị Lệ - đại diện cho Công ty TNHH Việt Nam SUZUKI có đôi lời chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã đồng hành và tin dùng các sản phẩm SUZUKI trong thời gian qua. Thương hiệu SUZUKI chỉ tập trung vào mảng xe du lịch trong 3 năm gần đây, tại đây chị Lệ cũng giới thiệu chương trình “giới thiệu khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ" thông qua “phiếu giới thiệu" khi mua xe tại SUZUKI Phổ Quang thì người giới thiệu và người được giới thiệu được tặng Voucher phụ kiện 5 triệu đồng.
Anh Quang - Một trong những QTV của Group XL7, có thắc mắc từ lâu nhưng do chưa thỏa lòng từ đại lý về vấn đề cầu trước, trục láp xe bị xì mỡ bò, đại lý kiểm tra có báo do bị nóng quá nhưng anh chạy nhiều dòng xe thì chưa gặp trường hợp đó, theo tìm hiểu trên mạng thì phần này phải kín để bảo vệ cốt phần bên trong, nhờ anh em hỗ trợ giải quyết vấn đề này?
Để giải đáp vấn đề trên, anh Hoàng Tấn Phước - chuyên gia Car Audit của Chợ Xe có đôi lời chia sẻ vài vấn đề về kỹ thuật, vấn đề trục láp bị xì, bên trong có cơ cấu máy chuyển, bên trong chụp cao su là một chất bôi trơn, không phải là nhớt mà là mỡ bò - là chất chuyên dụng để trục khớp nó luôn luôn vận hành tốt. Còn về vấn đề hãng bảo dưỡng có nói bị xì mỡ bò do nóng, anh Phước chia sẻ lý do đó vẫn đúng, khi vận hành, khi nó đụng đến độ chủ lực hoặc sức mạnh nó vận hành theo hãng thiết kế, anh Phước cũng đã gặp trường hợp nhiều dòng xe khác thì cái chụp bụi đó bị lỏng, không khí vào bên trong thì khi đó cách vận hành lại khác, mỡ bò không còn nguyên vẹn, khi đó không còn chất bôi trơn, tạo ra bụi bẩn và dẫn đến hình thức khác để thoát ra ngoài, nhưng vì cái chụp đó rất nhỏ nên kỹ thuật kiểm tra có thể không kỹ.
Nếu không khắc phục trục láp sẽ hư khi thiếu mỡ bò bôi trơn hoặc bị bụi bẩn, chi phí thay khi không bảo hành sẽ rất cao. Anh Phước có đề nghị anh Quang mang xe đến hãng và kiểm tra kỹ lại lần nữa. Nếu trục láp không bị va cấn, tác động trực tiếp từ bên ngoài thì hãng xe bảo hành, còn trường hợp có va cấn, hãng không bảo hành và chủ xe phải bỏ chi phí ra khá cao để thay.
Đại diện SUZUKI cũng giải đề xuất anh Quang đến hãng trong lần bảo dưỡng đến nếu có vấn đề gì bên trong, hãng sẽ tiến hành áp dụng bảo hành cho anh.
Anh Hoàng Tấn Phước - chuyên viên Car Audit của Chợ Xe hỗ trợ anh/em XL7 kiểm tra hoạt động của bình ắc quy.Chủ nhân của những chiếc XL7 này đa phần đều là thành viên của hội nhóm “Suzuki XL7 Việt Nam Club”. Ngoài mục đích giao lưu, Otosaigon hướng đến mục tiêu tạo ra sân chơi tích cực để anh em đã và đang có dự định mua xe XL7 có không gian chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật lái xe và những câu chuyện vui buồn đằng sau tay lái.
Anh Tài Nguyễn, đại diện anh em trong hội XL7 có đặt ra câu hỏi chung về “chi phí bảo dưỡng, vận hành và sửa chữa” sau khi sở hữu xe ?
Anh Thắng Nguyễn - 1 trong 20 BGK XE CỦA NĂM và là 1 trong những người dùng xe SUZUKI XL7 lâu năm, đã từng chạy nhiều dòng xe cho biết, về mặt bằng chung, giá cả SUZUKI so với các hãng khác thì “mềm” hơn một chút (anh cũng chạy xe kinh doanh). Cho đến thời điểm hiện tại, xe anh đã chạy được 3 năm với gần 90,000km vẫn tốt, vẫn tiết kiệm như ban đầu và máy móc còn tốt. Ngoài ra, giá cả vật tự, phụ tùng “mềm” hơn so với bên Kia và Toyota. Thậm chí anh thấy có bạn sở hữu xe đời 2021 đến nay hơn 100,000 mà máy móc vẫn còn tốt, không ào ào như các thương hiệu khác. Do đó, anh thấy sản phẩm này tốt và thiết thực cho người dùng.
Về khả năng vận hành, máy 1.5, hộp số tự động 4 cấp, vấn đề vận hành trơn tru hay sức mạnh động cơ có thể “không bằng" những xe khác nhưng chịu khó khi vận hành xe “dìu em nó một chút thì nó sẽ nghe lời mình" sẽ trơn tru, sau khi đạt vận tốc rồi đạp ga sẽ lên, nhất là chạy đường trường, chạy 5-6 người trở lên, càng đủ tải xe càng đầm.
Trường hợp các anh em sử dụng xe cho gia đình như 2 vợ chồng, 2 bé, dàn giảm sốc hơi cứng nên mình chịu khó bơm vỏ mềm chút, trước 2kg1, sau khoảng 2kg2, tối đa 2kg3 không khí nở lên là vừa, đừng bơm lốp cứng quá sẽ bị sốc. Cứ đủ tải xe càng đầm, nhất là khi lên cao tốc chạy 100km/h “êm ru”.
Ngoài ra, anh Thắng cũng chia sẻ cho các anh em đang có ý định mua xe thì nên mua vào tại thời điểm này vì nghe tin từ nhà máy đang chạy chương trình giá xe đang rất tốt tại các đại lý.
Tiếp đó, chị Lệ - đại diện cho Công ty TNHH Việt Nam SUZUKI có đôi lời chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã đồng hành và tin dùng các sản phẩm SUZUKI trong thời gian qua. Thương hiệu SUZUKI chỉ tập trung vào mảng xe du lịch trong 3 năm gần đây, tại đây chị Lệ cũng giới thiệu chương trình “giới thiệu khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ" thông qua “phiếu giới thiệu" khi mua xe tại SUZUKI Phổ Quang thì người giới thiệu và người được giới thiệu được tặng Voucher phụ kiện 5 triệu đồng.
Anh Quang - Một trong những QTV của Group XL7, có thắc mắc từ lâu nhưng do chưa thỏa lòng từ đại lý về vấn đề cầu trước, trục láp xe bị xì mỡ bò, đại lý kiểm tra có báo do bị nóng quá nhưng anh chạy nhiều dòng xe thì chưa gặp trường hợp đó, theo tìm hiểu trên mạng thì phần này phải kín để bảo vệ cốt phần bên trong, nhờ anh em hỗ trợ giải quyết vấn đề này?
Để giải đáp vấn đề trên, anh Hoàng Tấn Phước - chuyên gia Car Audit của Chợ Xe có đôi lời chia sẻ vài vấn đề về kỹ thuật, vấn đề trục láp bị xì, bên trong có cơ cấu máy chuyển, bên trong chụp cao su là một chất bôi trơn, không phải là nhớt mà là mỡ bò - là chất chuyên dụng để trục khớp nó luôn luôn vận hành tốt. Còn về vấn đề hãng bảo dưỡng có nói bị xì mỡ bò do nóng, anh Phước chia sẻ lý do đó vẫn đúng, khi vận hành, khi nó đụng đến độ chủ lực hoặc sức mạnh nó vận hành theo hãng thiết kế, anh Phước cũng đã gặp trường hợp nhiều dòng xe khác thì cái chụp bụi đó bị lỏng, không khí vào bên trong thì khi đó cách vận hành lại khác, mỡ bò không còn nguyên vẹn, khi đó không còn chất bôi trơn, tạo ra bụi bẩn và dẫn đến hình thức khác để thoát ra ngoài, nhưng vì cái chụp đó rất nhỏ nên kỹ thuật kiểm tra có thể không kỹ.
Nếu không khắc phục trục láp sẽ hư khi thiếu mỡ bò bôi trơn hoặc bị bụi bẩn, chi phí thay khi không bảo hành sẽ rất cao. Anh Phước có đề nghị anh Quang mang xe đến hãng và kiểm tra kỹ lại lần nữa. Nếu trục láp không bị va cấn, tác động trực tiếp từ bên ngoài thì hãng xe bảo hành, còn trường hợp có va cấn, hãng không bảo hành và chủ xe phải bỏ chi phí ra khá cao để thay.
Đại diện SUZUKI cũng giải đề xuất anh Quang đến hãng trong lần bảo dưỡng đến nếu có vấn đề gì bên trong, hãng sẽ tiến hành áp dụng bảo hành cho anh.
Chú X. 64 tuổi - sở hữu chiếc XL7 3 năm có hỏi về vấn đề khoang xe có chuột làm ổ cắn phá hệ thống điện, làm ảnh hưởng đến tay lái, ngoại trừ trường hợp xe ngập nước mà chạm chập, cách ngăn ngừa và bảo vệ xe như thế nào nếu không cần dùng đồ diệt chuột? Hệ thống điện rất quan trọng, nên có biện pháp nào “chấp” chuột luôn hay không chứ không chỉ là ngăn ngừa thôi?
Anh Lập Phạm - Admin hội người dùng SUZUKI lâu năm, chia sẻ về vấn đề hệ thống điện có chuột làm ổ bên trong. Biện pháp đơn giản đầu tiên là sử dụng sản phẩm ngăn ngừa chuột, sử dụng xịt trong khoan xe và vệ sinh xe, tránh chuột làm ổ. Trường hợp chuột cắn phá thiết bị trong khoan xe, khi vận hành xe, hệ thống taplo sẽ cảnh báo cho mình biết và mang đến đại lý gần nhất để sửa chữa.
Đại diện SUZUKI, anh Xuy Nguyễn cũng có chia sẻ hiện tại hãng cũng hay gặp khách có vấn đề chuột vào khoang xe cắn hệ thống điện, thậm chí là cắn cảm biến tốc độ bánh xe, báo lỗi ABS. Hãng cũng có báo vấn đề này chỉ tránh chuột vào động cơ, khoan máy hoặc cabin, quấn dây thép từng dây thì ảnh hưởng thẩm mỹ và gây đứt dây trước khi chuột cắn phá. Biện pháp ngăn ngừa là tốt nhất, có thể sử dụng dung dịch xịt hoặc treo lông não trên xe để ngửa.
Anh Thắng Nguyễn cũng có góp ý, vấn đề chuột cắn phá xe chỉ có thể là ngăn ngừa và bảo vệ, tất cả hãng xe thiết kế đem đến cho người sử dụng tối ưu trang bị an toàn về xe là chủ yếu, còn về “anh tí" thì hạn chế thôi chứ không thể khống chế được vấn đề này, kể cả các dòng xe sang, siêu xe khác cũng có người từng gặp vấn đề này, còn việc không chế hoàn toàn tình trạng chuột không thể làm gì trong xe thì không khả thi.
Anh Nguyễn Văn Chung đã từng bị trường hợp trên và chia sẻ thời điểm mới mua xe về và nhà cạnh bờ kênh, thậm chí chuột cắn đến nát bình nước lau kính, sau này anh xem trên mạng và cho hạt tiêu vào những khe trong khoan xe thì không còn chuột nữa, thứ nhất hạt tiêu có mùi hắc, khi vận hành thì nó sẽ có mùi khiến chuột và gián không vào khoan xe, còn về bọc dây thép thì hãng không làm vì chi phí cao và nặng xe. Nên chúng ta phòng chống bằng cách hạn chế là chủ yếu.
Anh Tuấn Anh - mua xe XL7 năm 2021 gặp trường hợp loa zin của xe, khi mở nhạc bass hơi mạnh, cửa xe phía bên tài (không biết trước hay sau) thì dàn nhựa bị rung theo nhịp, mở nhạc nhỏ mới hết, nếu mở to bị rẻ, có ra hãng Việt Long thì người ta siết lại nhưng vẫn không hết, không biết do loa hay do dàn nhựa cánh cửa hoặc tấm nilon bọc bên trong bị rè, có cách khắc phục hay không? Nếu thay dàn loa ngoài mà hết thì không nói, nhưng dàn loa zin thì gây khó chịu, không biết các anh/em có gặp trường hợp tương tự thì cho xin giải pháp khắc phục.
Hải chia sẻ: mới vừa đi bảo hành cái loa, nhưng một thời gian sau bị cháy, ảnh hưởng đến màn hình zin, hãng có bảo hành thay cái màn hình zin và hết bị rè và rung. Nó ảnh hưởng từ điện trực tiếp nên bảo hành rất rất quan trọng.
Anh Tâm - thành viên EMMA Việt Nam: Trên màn hình có chế độ loudness, nên tắt đi, không bị nữa và kiểm tra lại phần loa sau. Thật sự cái loudness sử dụng nhiều, bật âm lượng lớn trong thời gian dài, nếu lăn bánh tầm 100-200 tiếng, loa bass hoạt động không đúng nguyên trạng của loa và gây hư loa, chẳng qua khi muốn nghe âm lượng nhỏ, bật tính năng loudness để nghe rõ lời bài hát thôi chứ không sử dụng cho âm lượng lớn, gây dội hơi dẫn đến cửa bị rè theo, rất nhiều xe gặp trường hợp như vậy, tắt tính năng loudness đi thì tình trạng sẽ đỡ.
Cứ đúng tần số đó thì ảnh hưởng hưởng độ rung cánh cửa, ngoài việc xiết ốc không giải quyết vấn đề thì làm trầm trọng hơn độ hở giữa các dàn nhựa, đối với xe cũ, không phải XL7, mình dùng băng keo 2 mặt loại dày (chính xác hơn là mang ra gara để họ đo chính xác khe hở nhựa đó và tấm lắp vào thì sẽ không gặp tình trạng trên nữa). Sau khi chia sẻ, anh Tâm cũng trực tiếp ra hỗ trợ khắc phục dàn nhựa ở cửa xe bị rung rè khi mở bass trên xe cho anh Tuấn Anh.
Theo anh Toàn, cái loa XL7 chủ yếu là đánh chest, còn tăng bass lên thì ảnh hưởng đến dàn nhựa, nên thêm sub điện thì khi có mở bass cũng không ảnh hưởng đến rung hay rè.
Anh Minh - người dùng XL7 đời 2021, có đặt câu hỏi về bình điện XL7, thời gian gân đây khi lên xe không khởi động, không đề được, phải cần một thiết bị chụp điện thì không biết bình có vấn đề gì không, có mang ra gara check thì họ nói đó là thông số không có vấn đề nhưng cứ đậu không đi khoảng 4,5 ngày thì lại bị vấn đề trên? Xe có lắp thêm Camera hành trình, ghi hình 24/7.
Đại diện hãng SUZUKI cho biết, camera hành trình cũng là một trong những thủ phạm gây rò điện, dẫn đến điện bị yếu đi. Giải pháp tốt nhất là nổ máy thường xuyên (nếu không đi thì nổ máy 2 ngày 1 lần), ngoài ra tăng dung lượng bình lên để nó nuôi thêm camera hành trình. Trong hãng thì chỉ cung cấp bình đúng thông số, còn dung lượng lớn hơn thì chưa áp dụng thay tại hãng, trường hợp khách hàng lo lắng vấn đề bảo hành, nếu bình từ 37 ampe đến dưới 45 ampe thì trong khoảng cho phép hãng bảo hành, nếu chọn bình công suất quá lớn thì hãng không áp dụng bảo hành được.
Ngoài ra, các anh/em cũng có một số đóng góp về dịch vụ khách hàng để hãng cải thiện vấn đề chăm sóc khách hàng tại SUZUKI.
Anh Lập Phạm - Admin hội người dùng SUZUKI lâu năm, chia sẻ về vấn đề hệ thống điện có chuột làm ổ bên trong. Biện pháp đơn giản đầu tiên là sử dụng sản phẩm ngăn ngừa chuột, sử dụng xịt trong khoan xe và vệ sinh xe, tránh chuột làm ổ. Trường hợp chuột cắn phá thiết bị trong khoan xe, khi vận hành xe, hệ thống taplo sẽ cảnh báo cho mình biết và mang đến đại lý gần nhất để sửa chữa.
Đại diện SUZUKI, anh Xuy Nguyễn cũng có chia sẻ hiện tại hãng cũng hay gặp khách có vấn đề chuột vào khoang xe cắn hệ thống điện, thậm chí là cắn cảm biến tốc độ bánh xe, báo lỗi ABS. Hãng cũng có báo vấn đề này chỉ tránh chuột vào động cơ, khoan máy hoặc cabin, quấn dây thép từng dây thì ảnh hưởng thẩm mỹ và gây đứt dây trước khi chuột cắn phá. Biện pháp ngăn ngừa là tốt nhất, có thể sử dụng dung dịch xịt hoặc treo lông não trên xe để ngửa.
Anh Thắng Nguyễn cũng có góp ý, vấn đề chuột cắn phá xe chỉ có thể là ngăn ngừa và bảo vệ, tất cả hãng xe thiết kế đem đến cho người sử dụng tối ưu trang bị an toàn về xe là chủ yếu, còn về “anh tí" thì hạn chế thôi chứ không thể khống chế được vấn đề này, kể cả các dòng xe sang, siêu xe khác cũng có người từng gặp vấn đề này, còn việc không chế hoàn toàn tình trạng chuột không thể làm gì trong xe thì không khả thi.
Anh Nguyễn Văn Chung đã từng bị trường hợp trên và chia sẻ thời điểm mới mua xe về và nhà cạnh bờ kênh, thậm chí chuột cắn đến nát bình nước lau kính, sau này anh xem trên mạng và cho hạt tiêu vào những khe trong khoan xe thì không còn chuột nữa, thứ nhất hạt tiêu có mùi hắc, khi vận hành thì nó sẽ có mùi khiến chuột và gián không vào khoan xe, còn về bọc dây thép thì hãng không làm vì chi phí cao và nặng xe. Nên chúng ta phòng chống bằng cách hạn chế là chủ yếu.
Anh Tuấn Anh - mua xe XL7 năm 2021 gặp trường hợp loa zin của xe, khi mở nhạc bass hơi mạnh, cửa xe phía bên tài (không biết trước hay sau) thì dàn nhựa bị rung theo nhịp, mở nhạc nhỏ mới hết, nếu mở to bị rẻ, có ra hãng Việt Long thì người ta siết lại nhưng vẫn không hết, không biết do loa hay do dàn nhựa cánh cửa hoặc tấm nilon bọc bên trong bị rè, có cách khắc phục hay không? Nếu thay dàn loa ngoài mà hết thì không nói, nhưng dàn loa zin thì gây khó chịu, không biết các anh/em có gặp trường hợp tương tự thì cho xin giải pháp khắc phục.
Hải chia sẻ: mới vừa đi bảo hành cái loa, nhưng một thời gian sau bị cháy, ảnh hưởng đến màn hình zin, hãng có bảo hành thay cái màn hình zin và hết bị rè và rung. Nó ảnh hưởng từ điện trực tiếp nên bảo hành rất rất quan trọng.
Anh Tâm - thành viên EMMA Việt Nam: Trên màn hình có chế độ loudness, nên tắt đi, không bị nữa và kiểm tra lại phần loa sau. Thật sự cái loudness sử dụng nhiều, bật âm lượng lớn trong thời gian dài, nếu lăn bánh tầm 100-200 tiếng, loa bass hoạt động không đúng nguyên trạng của loa và gây hư loa, chẳng qua khi muốn nghe âm lượng nhỏ, bật tính năng loudness để nghe rõ lời bài hát thôi chứ không sử dụng cho âm lượng lớn, gây dội hơi dẫn đến cửa bị rè theo, rất nhiều xe gặp trường hợp như vậy, tắt tính năng loudness đi thì tình trạng sẽ đỡ.
Cứ đúng tần số đó thì ảnh hưởng hưởng độ rung cánh cửa, ngoài việc xiết ốc không giải quyết vấn đề thì làm trầm trọng hơn độ hở giữa các dàn nhựa, đối với xe cũ, không phải XL7, mình dùng băng keo 2 mặt loại dày (chính xác hơn là mang ra gara để họ đo chính xác khe hở nhựa đó và tấm lắp vào thì sẽ không gặp tình trạng trên nữa). Sau khi chia sẻ, anh Tâm cũng trực tiếp ra hỗ trợ khắc phục dàn nhựa ở cửa xe bị rung rè khi mở bass trên xe cho anh Tuấn Anh.
Theo anh Toàn, cái loa XL7 chủ yếu là đánh chest, còn tăng bass lên thì ảnh hưởng đến dàn nhựa, nên thêm sub điện thì khi có mở bass cũng không ảnh hưởng đến rung hay rè.
Anh Minh - người dùng XL7 đời 2021, có đặt câu hỏi về bình điện XL7, thời gian gân đây khi lên xe không khởi động, không đề được, phải cần một thiết bị chụp điện thì không biết bình có vấn đề gì không, có mang ra gara check thì họ nói đó là thông số không có vấn đề nhưng cứ đậu không đi khoảng 4,5 ngày thì lại bị vấn đề trên? Xe có lắp thêm Camera hành trình, ghi hình 24/7.
Đại diện hãng SUZUKI cho biết, camera hành trình cũng là một trong những thủ phạm gây rò điện, dẫn đến điện bị yếu đi. Giải pháp tốt nhất là nổ máy thường xuyên (nếu không đi thì nổ máy 2 ngày 1 lần), ngoài ra tăng dung lượng bình lên để nó nuôi thêm camera hành trình. Trong hãng thì chỉ cung cấp bình đúng thông số, còn dung lượng lớn hơn thì chưa áp dụng thay tại hãng, trường hợp khách hàng lo lắng vấn đề bảo hành, nếu bình từ 37 ampe đến dưới 45 ampe thì trong khoảng cho phép hãng bảo hành, nếu chọn bình công suất quá lớn thì hãng không áp dụng bảo hành được.
Ngoài ra, các anh/em cũng có một số đóng góp về dịch vụ khách hàng để hãng cải thiện vấn đề chăm sóc khách hàng tại SUZUKI.
Anh Bảo - chủ xe SUZUKI XL7 đã đi được 16,000km gặp tình trạng vô lăng bị lệch qua bên trái (tay lái bên trái thấp hơn bên phải, xe bị tông 2 lần). Không biết có cách nào để cải thiện hay không ? Đã vào hãng để chỉnh lại nhưng vẫn bị lệch, xe vẫn chạy bình thường nhưng vô lăng không chính tâm gây cảm giác lái khó chịu.
Trong đó, anh Thắng Nguyễn có góp ý, khi thước lái bị lệch, vỏ bị ăn thì ra đại lý hoặc gara có máy hunter chỉnh lại được. Đại diện hãng SUZUKI đề xuất anh mang xe đến SUZUKI Việt Long để chỉnh lại.
Anh Toàn - một trong những khách mới có hỏi “Giả sử xe có độ hơi nhiều thì bên hãng có ảnh hưởng tới bảo hành thế nào về điện, động cơ, …bản thân anh có độ mâm 18 inch, độ đèn đuốc, …”?
Đại diện hãng SUZUKI cho biết, trong chính sách bảo hành của SUZUKI luôn có nguyên tắc về việc độ xe, khi xe đã cải tạo, độ chế thêm sẽ ảnh hưởng đến chính sách bảo hành, tuy nhiên, không phải lắp thêm bất cứ thứ gì cũng đều bị từ chối bảo hành.
Anh Long - chủ sở hữu XL7 hay bảo dưỡng xe bên đại lý Phổ Quang có chia sẻ tết vừa rồi bị mất sổ bảo hiểm, muốn bảo dưỡng xe nhưng không biết tình trạng xe thế nào để đi bảo dưỡng, không biết đại lý có hỗ trợ thông báo để đi bảo dưỡng không?
Đại diện hãng SUZUKI cho biết, liên quan đến sổ bảo hành, để ghi lại lịch sử bảo dưỡng tại đại lý chính hãng, SUZUKI hỗ trợ cấp lại sổ bảo dưỡng đã được lưu lại và cấp lại sổ cho mình.
Ngoài phần hỏi-đáp giao lưu, anh em XL7 còn nêu lên ưu - nhược về việc chăm sóc khách hàng tại SUZUKI để hãng cải thiện tốt hơn. Trong buổi offline, khách hàng còn được tham gia minigame với những phần quà hấp dẫn đến từ các đơn vị tài trợ như Car Audit - Chợ Xe, Hào Quang Film, Vietmap, MS Sport, Phương Auto Detailing.
Cuối buổi offline, Suzuki Việt Nam cũng chuẩn bị mẫu xe mới ra mắt gần đây cho anh em trải nghiệm đó là Suzuki Hybrid Ertiga.
Trong đó, anh Thắng Nguyễn có góp ý, khi thước lái bị lệch, vỏ bị ăn thì ra đại lý hoặc gara có máy hunter chỉnh lại được. Đại diện hãng SUZUKI đề xuất anh mang xe đến SUZUKI Việt Long để chỉnh lại.
Anh Toàn - một trong những khách mới có hỏi “Giả sử xe có độ hơi nhiều thì bên hãng có ảnh hưởng tới bảo hành thế nào về điện, động cơ, …bản thân anh có độ mâm 18 inch, độ đèn đuốc, …”?
Đại diện hãng SUZUKI cho biết, trong chính sách bảo hành của SUZUKI luôn có nguyên tắc về việc độ xe, khi xe đã cải tạo, độ chế thêm sẽ ảnh hưởng đến chính sách bảo hành, tuy nhiên, không phải lắp thêm bất cứ thứ gì cũng đều bị từ chối bảo hành.
Anh Long - chủ sở hữu XL7 hay bảo dưỡng xe bên đại lý Phổ Quang có chia sẻ tết vừa rồi bị mất sổ bảo hiểm, muốn bảo dưỡng xe nhưng không biết tình trạng xe thế nào để đi bảo dưỡng, không biết đại lý có hỗ trợ thông báo để đi bảo dưỡng không?
Đại diện hãng SUZUKI cho biết, liên quan đến sổ bảo hành, để ghi lại lịch sử bảo dưỡng tại đại lý chính hãng, SUZUKI hỗ trợ cấp lại sổ bảo dưỡng đã được lưu lại và cấp lại sổ cho mình.
Ngoài phần hỏi-đáp giao lưu, anh em XL7 còn nêu lên ưu - nhược về việc chăm sóc khách hàng tại SUZUKI để hãng cải thiện tốt hơn. Trong buổi offline, khách hàng còn được tham gia minigame với những phần quà hấp dẫn đến từ các đơn vị tài trợ như Car Audit - Chợ Xe, Hào Quang Film, Vietmap, MS Sport, Phương Auto Detailing.
Cuối buổi offline, Suzuki Việt Nam cũng chuẩn bị mẫu xe mới ra mắt gần đây cho anh em trải nghiệm đó là Suzuki Hybrid Ertiga.
Attachments
-
58,8 KB Đọc: 0
-
57,2 KB Đọc: 0
-
49,4 KB Đọc: 0
-
61,5 KB Đọc: 0
-
60,8 KB Đọc: 0
-
55,3 KB Đọc: 0
-
37,2 KB Đọc: 0
-
57,2 KB Đọc: 0
-
60,9 KB Đọc: 0
-
50,1 KB Đọc: 0
-
37,2 KB Đọc: 0
-
60,9 KB Đọc: 0
-
50,1 KB Đọc: 0
-
72,9 KB Đọc: 0
-
64,7 KB Đọc: 0
-
54,7 KB Đọc: 0
-
49,4 KB Đọc: 0
-
58,8 KB Đọc: 0
-
54,7 KB Đọc: 0
Chỉnh sửa cuối: