Theo em biết đó gọi là niềng. Trước sau gì cũng có hết. Tại bánh trước nó úp vô nên bác thấy còn ở sau gắn 1 cặp nên niềng nó nằm phía trong, bác ko thấy. ^^
Cái vành sắt có vạch đứt, giữa lốp và mâm đó.
Lốp xe lớn, chịu tải, nên dày và cứng ko thể cạy như lốp nhỏ, nên dùng niềng chặn.
Nó trở thành mối ho5j chết người nếu thợ bất cẩn khi làm lốp.
Ko trách nhiệm tránh xa.
theo em biết thì dân trong nghề gọi là " kiềng con " . tại vị trí vạch đứt có khoá giữ cho kiềng không bị bung ra. qua thời gian sử dụng, vòng kiềng này sẽ bị giãn và được thay thế,. có 1 số tình huống,chất lượng vỏ kém, cộng với áp suất vỏ tăng lên do tải nặng, rất dễ bị nổ vỏ, khi đó...cái " kiềng " này sẽ bay ra theo phương ngang...tốc độ rất kinh khủng....
kinh nghiệm của em là không bao giờ, dừng xe gần mấy cái bánh xe tải, vì em đã thấy 2 lần rồi...
kinh nghiệm của em là không bao giờ, dừng xe gần mấy cái bánh xe tải, vì em đã thấy 2 lần rồi...
Vị trí vạch đứt đó là chỗ để cạy cái niềng ra (thợ gọi là cái xiệc, ko biết có phải từ sur mà ra ko?). Khi lắp vô cũng bắt đầu từ đó, đóng mạnh giáp vòng niềng mới vô hết.
Trước thì sợ, thợ vô chưa chuẩn đã bơm, hay mâm niềng cũ mòn, giờ thêm xe quá tải, trời nắng lốp nóng....B...ùm.
Thắc mắc, cái niềng bánh xe tải..mod move qua độ âm thanh. hiiiii hic.
Trước thì sợ, thợ vô chưa chuẩn đã bơm, hay mâm niềng cũ mòn, giờ thêm xe quá tải, trời nắng lốp nóng....B...ùm.
Thắc mắc, cái niềng bánh xe tải..mod move qua độ âm thanh. hiiiii hic.
Chỉnh sửa cuối: