TOINNOV nói:Chào các bác.
Em có thắc mắc nhỏ này xin các bác giúp nhé.
Xe em có 4 bánh, em bơm 4 bánh đếu 3kg. Nhưng cứ sau 1 tuần là 2 bánh sau mất hơi nhanh, thường còn 2.5kg, nhất là bánh sau bên phải, càng ít đi thì càng mau hết hơi. Xe em xe mới, lốp mới, gai gió còn nguyên. Em thắc mắc là tại sao sự mất hơi xảy ra nhanh ở hai bánh sau. Chẳng lẽ xì lỗ mọt?
Xe bác chắc đậu ngoài bãi

TOINNOV nói:Chào các bác.
Em có thắc mắc nhỏ này xin các bác giúp nhé.
Xe em có 4 bánh, em bơm 4 bánh đếu 3kg. Nhưng cứ sau 1 tuần là 2 bánh sau mất hơi nhanh, thường còn 2.5kg, nhất là bánh sau bên phải, càng ít đi thì càng mau hết hơi. Xe em xe mới, lốp mới, gai gió còn nguyên. Em thắc mắc là tại sao sự mất hơi xảy ra nhanh ở hai bánh sau. Chẳng lẽ xì lỗ mọt?
Kiểm tra kỹ xem lốp có bị đá hay vật gì ghim vào khg bác àh.
Đặc biệt có một số ít bị lỗi mâm vỏ nhưng hiếm khi xảy ra.
Em nghĩ bác nên ra tiệm kiểm tra lại chứ xe em 1-2 tháng chẳng phải bơm tí nào.
Mà bác bơm gì mà khiếp thế...grandis mà bơm cỡ đó thì ồn kinh khủng...2,3 là đủ rồi.
Em từng bị giống bác, cách tuần phải bơm thêm nữa kí. tháo bánh ra thử nước cũng không thấy, sau nhiều lần như thế em kêu thợ tháo hẳn vỏ ra kiểm tra thì phát hiện 1 cây sắt nhỏ như căm xe đạp nằm trong đó tự bao giờ nhìn bên ngoài không tài nào phát hiện. Bác thử 1 lần xem sao.
TOINNOV nói:Chào các bác.
Em có thắc mắc nhỏ này xin các bác giúp nhé.
Xe em có 4 bánh, em bơm 4 bánh đếu 3kg. Nhưng cứ sau 1 tuần là 2 bánh sau mất hơi nhanh, thường còn 2.5kg, nhất là bánh sau bên phải, càng ít đi thì càng mau hết hơi. Xe em xe mới, lốp mới, gai gió còn nguyên. Em thắc mắc là tại sao sự mất hơi xảy ra nhanh ở hai bánh sau. Chẳng lẽ xì lỗ mọt?
Bác nên xiết ty van hơi chặt thêm 1 tý xem sao, bơm đủ ký và theo dõi lại. Mà Innova bác nên bơm theo tiêu chuẩn cho phép 2.3kg thôi, cho cả 4 bánh nhé. Bác bơm 3kg là cao. Chạy xe sẽ sóc, rung, ồn, không những thế rất có hại, giảm tuổi thọ của Lốp (dễ bị giãn, phình, hoặc nổ), giảm tác dụng và tuổi thọ của giảm xóc, giàn treo.
Em đã tìm ra nguyên nhân. Em ra Lý Thái Tổ, hỡi ôi, thợ tìm thấy mỗi lốp có 1 cây đinh và 1 con ốc vít. Anh thợ cũng ngạc nhiên là tại sao lốp không xẹp ngay chứ. May quá, bữa đó là trước 1 ngày em đi Vũng Tàu. Cũng nhờ học hỏi anh em, kiểm tra mọi thứ trước chuyến đi.
TOINNOV nói:Em đã tìm ra nguyên nhân. Em ra Lý Thái Tổ, hỡi ôi, thợ tìm thấy mỗi lốp có 1 cây đinh và 1 con ốc vít. Anh thợ cũng ngạc nhiên là tại sao lốp không xẹp ngay chứ. May quá, bữa đó là trước 1 ngày em đi Vũng Tàu. Cũng nhờ học hỏi anh em, kiểm tra mọi thứ trước chuyến đi.
Fernando Alonso nói:Kiểm tra kỹ xem lốp có bị đá hay vật gì ghim vào khg bác àh.
Đặc biệt có một số ít bị lỗi mâm vỏ nhưng hiếm khi xảy ra.
Em nghĩ bác nên ra tiệm kiểm tra lại chứ xe em 1-2 tháng chẳng phải bơm tí nào.
Mà bác bơm gì mà khiếp thế...grandis mà bơm cỡ đó thì ồn kinh khủng...2,3 là đủ rồi.
Loại lốp khg ruột sẽ chậm xì hơi khi bị vật lạ ghim vào (nhớ là khg được rút vật lạ ra nhé)...mấy chú vá vỏ "mắt tròn mắt dẹt" chứng tỏ tay nghề mấy chú còn "íu" lắm.
Bác chịu khó đi chơi ghê heng...đi núi Châu Thới phải cẩn thận đấy.
Last edited by a moderator: