Tập Lái
13/12/06
33
9
6
Chào các bác,

Mình sắp làm một chuyến Đà Nẵng - Sài Gòn. Xe mình 1.6, số sàn, chạy khoảng 20,000km.
Xin các bác tư vấn giúp trước khi đi cần chuẩn bị những gì vì đây là lần đầu tiên mình chạy xa như vậy. Trước đây chỉ chạy từ Đà Nẵng ra Huế mà thôi.

Cảm ơn các bác.
 
Tập Lái
13/12/06
33
9
6
Và trong quá trình đi thì cần chú ý những gì nữa.

Thanks,
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
Kinh nghiệm ạ, em chỉ có đúng một kinh nghiệm.....hãy thật cẩn thận, luôn làm chủ tốc độ!
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
Chú y khu vực Đức Phổ - Quãng Ngãi, Cam Ranh, Đồng Nai....là bắn tốc độ rất gắt! Còn chuẩn bị thì bác kiểm tra áp suất lốp và dụng cụ thay bánh xe là tạm ổn rồi. Ngoài ra chuẩn bị sẵn vài số điện thoại của các mem để có việc gì liên lạc tư vấn nhờ giúp đỡ. Chúc bác thượng lộ bình an!
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
bác chưa đi xa bao giờ thì nên chia quãng đường ra làm 2 ngày. Nếu có thể kiếm bác tài nào kinh nghiệm đi theo ngồi bên bác sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Theo em cứ tà tà 7-80km h mà chạy có gì dễ xử lý hơn. Luôn để ý có mấy đoạn đang cho chạy 80 có bảng "40 zone" rất stupid, xxx thường hay mai phục.
 
Hạng B2
4/5/09
454
10
18
Xe bác như vậy là còn mới nên yên tâm chạy, chú ý kiểm tra lại 4 vỏ, cân đúng áp suất, kiểm tra 4 thắng đảm bảo tốt (không quá mòn), đem đủ đồ nghề để thay lốp. Nếu có bơm dự phòng càng tốt. CHuẩn bị Money khoảng 5-7 chai. Trên đường bác chạy đúng tốc độ, đoạn nào vắng cho 80 thì lố lên một tí cũng được, tuy nhiên nếu cho 40 và 50 hoặc vô khu vực thị trấn, thị xã thì tuyệt đối đúng tốc độ. Đang chạy thấy xe khách bò thì phải bám đuôi nó, chắc có "vấn đề". Khi vượt phải đảm bảo quan sát được phía trước và thấy an toàn mới vượt, các đoạn đường cong không nên vượt. Khi vượt phải đảm bảo vượt dứt khoát, không nên do dự, khi qua xe mới vượt phải nhìn kính hậu đảm bảo khoảng cách an toàn mới cắt đầu vào. Bác đang chạy thấy xe khách ngược chiều vượt xe đối diện từ đằng xa thì bác đá đèn liên tục để cảnh báo nó, nếu nó tiếp tục vượt và phần đường bên phải hẹp thì mình phải giảm tốc độ để nhường nó thôi. Bác chạy đến Nha Trang nghỉ chơi nhởi một đêm, sáng sớm chạy vào SG thì khoảng 3 -4 giờ chiều là đến. Khu vực Hàm Tân, Dầu Giây, Long Khánh thuộc địa phận Đồng Nai thường tổ chức bắn tốc độ, lấn lane
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Theo em bác nên nghỉ 1 đêm tại Nha Trang. Đi quãng đường xa như vậy mà chạy đúng tốc độ thì cũng rất mệt mỏi, chạy ban ngày bác cứ đá đèn hỏi thăm các xe ngước chiều, nơi nào ko có xxx bác phi nhanh một chút, một chút thôi nhé. 100km/h đổ lại thôi. Chúc bác thượng lộ bình an.
 
quang2203 nói:
Khi vượt phải đảm bảo vượt dứt khoát, không nên do dự, khi qua xe mới vượt phải nhìn kính hậu đảm bảo khoảng cách an toàn mới cắt đầu vào. Bác đang chạy thấy xe khách ngược chiều vượt xe đối diện từ đằng xa thì bác đá đèn liên tục để cảnh báo nó, nếu nó tiếp tục vượt và phần đường bên phải hẹp thì mình phải giảm tốc độ để nhường nó thôi. Bác chạy đến Nha Trang nghỉ chơi nhởi một đêm, sáng sớm chạy vào SG thì khoảng 3 -4 giờ chiều là đến. Khu vực Hàm Tân, Dầu Giây, Long Khánh thuộc địa phận Đồng Nai thường tổ chức bắn tốc độ, lấn lane


Vô cùng chính xác.Em(focus 1.8) và ông anh(Vios 15) chạy từ Đà nẵng vào Nha Trang, em vào HCM. Em chạy sau bác. Bác gặp đoàn xe tải+ xe con 3-4 chiếc nó cứ chạy 40-50 ở đoạn cho phép 80km. mà bác lần chần ko dám vượt.chắc do xe bác yếu chưa tự tin.Em cáu lắm lúc vào quán ăn em nhẹ nhàng nói bác: Anh cứ vượt từng chiếc một và Khi vượt phải đảm bảo vượt dứt khoát, không nên do dự, khi qua xe mới vượt phải nhìn kính hậu đảm bảo khoảng cách an toàn mới cắt đầu vào. Chả là bác vào hơi sớm khi mới vượt.
Ăn xong bác chạy làm em theo ko kịp .hehe.
Dọc đoạn đường bác cứ chú ý nhìn biển.Đoạn cho 80 thì mình phi 80km max và duy trì tốc độ. gặp xe chạy chậm thì vượt như trên.Đoạn 40-50 thì tuyết đối phải theo.Em chạy thế nên khi vào tới giáp Ninh thuận xxx tuýt còi lài nhưng lại vẫy cho đi vì bắn nhầm.
Bác chạy đến Nha Trang cũng 6-7h tối.( hôm trước em từ Nha Trang đi Huế 7 h sáng đi 7h15 vào tới nội thành Huế.ông anh cũng xuất phát y như em chạy đên Đà Năng 6h tối).Bác nghỉ ở Nha Trang.kiếm khách sạn nhỏ nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám(200ngàn/đêm) nội thất cũng ok lắm bác.Sáng mai bác ăn sáng ở Phở Hồng cũng gần đó 25.ngàn/tô thì phải(hỏi chủ ks biết liên).Rồi chạy đường ven biển-đường vào Sân bay cam Ranh ấy.Chạy vô tư ở đoạn gần sân bay còn đoạn đèo thấp thì 60 thôi.chả có xxx đâu.Chạy qua chỗ Diamond Bay xem thử có còn em chân dài hoa hâu thế giới nào còn đấy ko.hihi
Nếu trưa 11-12 h tới Phan Thiết thì chạy thẳng vào Phan thiết chạy đường xuống Mũi né ghé quán hải Sản Sáu Nga.Quán này qua cầu bên tay trái từ Phan thiết theo đừong mũi né xuống khoảng 3-4 km.
Chắc khoảng 3h bác tới Đồng Nai -Dầu Giây nhưng 5 h bác mới tới HCM.vì đoạn này kẹt xe chạy chậm rì à.
Bác chả việc rì phải sợ bắn tốc độ khi chạy đúng tuyến đúng tốc độ.Gặp bác nào chạy 70-80 thì bác bám theo khỏi cần vượt vì bác mà vượt thì tốc độ vượt cũng phải >80 hehehe.Lúc ấy mà xui bị bắn thì lại thở dài.
 
Last edited by a moderator: