Hạng B2
23/2/20
224
257
63
Em có coi mấy video rao bán xe lướt của hãng còn bảo hành luôn. Có nghe nói (trong video đó) là xe lướt như vậy rất an toàn vì nếu xe có vấn đề gì (đâm đụng ngập nước) thì sẽ mất bảo hành hãng liền, còn nếu còn bảo hành tức là xe chưa chạy được bao nhiêu.

Không biết có bác nào có kinh nghiệm về xe lướt không ạ?

Hỏi kinh nghiệm mua xe lướt còn bảo hành


Em tham khảo video của bạn này
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/20
277
900
93
40
"Cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo".
Vâng, ông bà ông dãi ta dạy không bao giờ sai :D. Đừng nghe theo những lời ngon ngọt của người bán, cho dù là trong hãng. Tốt nhất là tự trang bị kiến thức cho bản thân rồi tự trãi nghiệm, cuộc sống mà, sai thì ta làm lại, biết sai biết sửa, tự sai tự sửa thì cuộc sống nó thú vị lắm :p.
Nói vui vậy thôi chứ mua xe lướt cũng dễ kiểm tra lắm, tự tìm hiểu rồi tự đi mua luôn bạn ơi, không cần phải nhờ thầy thợ gì đi theo, tự mình kiểm xe luôn nó thú vị lắm.

Chia sẽ bạn checklist kiểm tra xe mà mình đã lập ra và áp dụng thành công khi tự đi mua chiếc xe của mình :p

Chúc bạn tìm được xe ưng ý
 
Hạng B2
23/2/20
224
257
63
"Cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo".
Vâng, ông bà ông dãi ta dạy không bao giờ sai :D. Đừng nghe theo những lời ngon ngọt của người bán, cho dù là trong hãng. Tốt nhất là tự trang bị kiến thức cho bản thân rồi tự trãi nghiệm, cuộc sống mà, sai thì ta làm lại, biết sai biết sửa, tự sai tự sửa thì cuộc sống nó thú vị lắm :p.
Nói vui vậy thôi chứ mua xe lướt cũng dễ kiểm tra lắm, tự tìm hiểu rồi tự đi mua luôn bạn ơi, không cần phải nhờ thầy thợ gì đi theo, tự mình kiểm xe luôn nó thú vị lắm.

Chia sẽ bạn checklist kiểm tra xe mà mình đã lập ra và áp dụng thành công khi tự đi mua chiếc xe của mình :p

Chúc bạn tìm được xe ưng ý
Cái checklist chất quá cảm ơn bạn
 
  • Like
Reactions: aphamnt
Tập Lái
24/7/19
23
132
28
"Cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo".
Vâng, ông bà ông dãi ta dạy không bao giờ sai :D. Đừng nghe theo những lời ngon ngọt của người bán, cho dù là trong hãng. Tốt nhất là tự trang bị kiến thức cho bản thân rồi tự trãi nghiệm, cuộc sống mà, sai thì ta làm lại, biết sai biết sửa, tự sai tự sửa thì cuộc sống nó thú vị lắm :p.
Nói vui vậy thôi chứ mua xe lướt cũng dễ kiểm tra lắm, tự tìm hiểu rồi tự đi mua luôn bạn ơi, không cần phải nhờ thầy thợ gì đi theo, tự mình kiểm xe luôn nó thú vị lắm.

Chia sẽ bạn checklist kiểm tra xe mà mình đã lập ra và áp dụng thành công khi tự đi mua chiếc xe của mình :p

Chúc bạn tìm được xe ưng ý
Hay quá bác !
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
Xe mới lấy từ hãng ra mà nhiều khi cũng gặp lỗi "khó đoán", phải tới lui bảo hành nhiều lần nữa là xe lướt. Nên cứ kiểm tra cẩn thận là tốt nhất bác ạ. Đi mua một món gì đó thì phải nhớ câu quan trọng, một khi người bán đã cầm đủ tiền rồi thì trách nhiệm và sự ân cần của họ với người mua sẽ tụt không phanh theo thời gian ...
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Xe mới lấy từ hãng ra mà nhiều khi cũng gặp lỗi "khó đoán", phải tới lui bảo hành nhiều lần nữa là xe lướt. Nên cứ kiểm tra cẩn thận là tốt nhất bác ạ. Đi mua một món gì đó thì phải nhớ câu quan trọng, một khi người bán đã cầm đủ tiền rồi thì trách nhiệm và sự ân cần của họ với người mua sẽ tụt không phanh theo thời gian ...
Người ta hay nói chỉ có người mua lầm chứ người bán ko lầm bác nhở
 
Hạng C
7/10/19
927
1.373
58
45
Mình đã trải qua, mình chia sẻ chút kinh nghiệm. Mua xe cũ là có rủi ro dù lướt hay ko lướt. Nên phải cẩn trọng ko được lơ là. Thứ nhất trang bị kiến thức về xem xe cũ, tai nạn, ngập nước cũng không phức tạp lắm vì xe còn mới: đem xe ra chổ sáng có nắng nhìn chiều dọc xem nước sơn có gợn, đồng màu ko, ko đi xem tối muộn nhé, xe bóng loáng quá cũng nghi vì đi gì chả trấy chút, xem ron dùng tay vuốt đối chiếu đối xứng 2 bên nếu thấy bất thường. kính xe mã trên kính thống nhất để xem có thay kính chưa, nếu thay thì xem sâu hơn tai nạn hay chỉ đá văng...mở nắp capo xem ốc các thể loại. ốc capo mờ chưa, mở rồi cũng có thê do sơn nắp hãng hay làm thế. ốc máy lấy đèn pin mở chế độ chụp hình dễ xem, bạn zoom to lên coi đc ngóc ngách, ốc nào có vết trầy do mở nó sáng ánh lên. Nhìn khung phía trước xem vết thụng hay gì ko, đèn xe bát còn nguyên ko. Phía sau cũng xem tương tự, xem sổ bảo hành xem thời gian có bị đứt quãng ko, vì có thể chủ xe ra ngoài xử lý thì hãng ko ghi nhận trong lịch sử. Và đánh giá chủ cũ qua cách tiếp xúc, nói chuyện...có đàng hoàng hay không, Mình rất ngại mua qua trung gian. Nên nếu đc thì mua qua người dùng. Lấy sđt của họ lên google tra nếu thấy nhiều xe để bán thì cò rùi. Không rành thì thuê thợ đi xem cùng, nhưng vẫn phải trang bị kiến thức để không bị xỏ mũi, giờ giang hồ nhiều lắm...Thà mình xem mà sai lầm thì đ1o là bài học cho mình. tin thợ nó lừa còn tức hơn vạn lần.. Chia sẻ bạn chút ít kinh nghiệm. May mình mua xe ngon lành, đi qua năm thứ 4 rùi..vẫn bon bon, và đi test sau này vần đúng như mình đánh giá.
 
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Vào showroom đập bàn hô to: Tiểu nhị, cho 3 cân thịt luộc và 5 xị rượu đế :cool:
.
.
Xong nói nhỏ vào tai seo: Ở đây xe nào rẻ nhất vậy anh ? :D
Xong xài checklist của bác trên kia kiểm tra xe thôi :p
 
  • Like
  • Haha
Reactions: DMG and Mr KOP
Hạng C
6/3/11
875
621
93
Mình đã trải qua, mình chia sẻ chút kinh nghiệm. Mua xe cũ là có rủi ro dù lướt hay ko lướt. Nên phải cẩn trọng ko được lơ là. Thứ nhất trang bị kiến thức về xem xe cũ, tai nạn, ngập nước cũng không phức tạp lắm vì xe còn mới: đem xe ra chổ sáng có nắng nhìn chiều dọc xem nước sơn có gợn, đồng màu ko, ko đi xem tối muộn nhé, xe bóng loáng quá cũng nghi vì đi gì chả trấy chút, xem ron dùng tay vuốt đối chiếu đối xứng 2 bên nếu thấy bất thường. kính xe mã trên kính thống nhất để xem có thay kính chưa, nếu thay thì xem sâu hơn tai nạn hay chỉ đá văng...mở nắp capo xem ốc các thể loại. ốc capo mờ chưa, mở rồi cũng có thê do sơn nắp hãng hay làm thế. ốc máy lấy đèn pin mở chế độ chụp hình dễ xem, bạn zoom to lên coi đc ngóc ngách, ốc nào có vết trầy do mở nó sáng ánh lên. Nhìn khung phía trước xem vết thụng hay gì ko, đèn xe bát còn nguyên ko. Phía sau cũng xem tương tự, xem sổ bảo hành xem thời gian có bị đứt quãng ko, vì có thể chủ xe ra ngoài xử lý thì hãng ko ghi nhận trong lịch sử. Và đánh giá chủ cũ qua cách tiếp xúc, nói chuyện...có đàng hoàng hay không, Mình rất ngại mua qua trung gian. Nên nếu đc thì mua qua người dùng. Lấy sđt của họ lên google tra nếu thấy nhiều xe để bán thì cò rùi. Không rành thì thuê thợ đi xem cùng, nhưng vẫn phải trang bị kiến thức để không bị xỏ mũi, giờ giang hồ nhiều lắm...Thà mình xem mà sai lầm thì đ1o là bài học cho mình. tin thợ nó lừa còn tức hơn vạn lần.. Chia sẻ bạn chút ít kinh nghiệm. May mình mua xe ngon lành, đi qua năm thứ 4 rùi..vẫn bon bon, và đi test sau này vần đúng như mình đánh giá.
chất lượng quá :))
 
Hạng B2
2/1/19
104
65
31
36
Em yêu khoa học thì check list xe cũ. Chứ e mua xe mới cho lành đỡ cực với né dc giang hồ.