Chủ đề tương tự
RE: Hỏi thêm tý về dầu máy
Chẳng ảnh hưởng gì bác ạ. 2 số ghi trên hộp dầu (ví dụ 10W-30) lần lượt thể hiện độ đậm đặc của dầu ở nhiệt độ thấp và ở nhiệt độ của máy khi hoạt động. Giải thích cặn kẽ mấy thứ này thì mất thời gian và khó hiểu lắm. Nhưng có thể hiểu nôm na thế này. Số càng thấp thì dầu càng loãng. Ví dụ dầu 5W-40 sẽ loãng hơn 10W-30 ở nhiệt độ thấp (5<10), nhưng lại đặc hơn ở nhiệt độ cao (40>30). Đối với người sử dụng thì những tiêu chuẩn này khá tương đối vì độ đậm đặc ( hay độ loãng) của dầu phụ thuộc vào nhiệt độ hoạt đông của máy. Những người nào thường xuyên chạy xe với cường độ lớn thì nên dùng loại dầu có chỉ số sau cao, ví dụ 10W-40 hay 50. Số đầu tiên ở VN không quan trọng lắm vì nhiệt độ môi trường luôn cao. Số đầu tiên được đánh giá theo tiêu chuẩn của những nước ôn đới, thể hiện độ loãng của dầu trong điều kiện mùa đông. Xe ở VN chạy trong điều kiện bình thường chỉ nên dùng 10W-30 hay 15W-40. xuống thấp tới 5 hay lên cao tới 50 là không cần thiết.
Chẳng ảnh hưởng gì bác ạ. 2 số ghi trên hộp dầu (ví dụ 10W-30) lần lượt thể hiện độ đậm đặc của dầu ở nhiệt độ thấp và ở nhiệt độ của máy khi hoạt động. Giải thích cặn kẽ mấy thứ này thì mất thời gian và khó hiểu lắm. Nhưng có thể hiểu nôm na thế này. Số càng thấp thì dầu càng loãng. Ví dụ dầu 5W-40 sẽ loãng hơn 10W-30 ở nhiệt độ thấp (5<10), nhưng lại đặc hơn ở nhiệt độ cao (40>30). Đối với người sử dụng thì những tiêu chuẩn này khá tương đối vì độ đậm đặc ( hay độ loãng) của dầu phụ thuộc vào nhiệt độ hoạt đông của máy. Những người nào thường xuyên chạy xe với cường độ lớn thì nên dùng loại dầu có chỉ số sau cao, ví dụ 10W-40 hay 50. Số đầu tiên ở VN không quan trọng lắm vì nhiệt độ môi trường luôn cao. Số đầu tiên được đánh giá theo tiêu chuẩn của những nước ôn đới, thể hiện độ loãng của dầu trong điều kiện mùa đông. Xe ở VN chạy trong điều kiện bình thường chỉ nên dùng 10W-30 hay 15W-40. xuống thấp tới 5 hay lên cao tới 50 là không cần thiết.
RE: Hỏi thêm tý về dầu máy
Đúng là không ảnh hưởng gì cả. mà dùng cho thời tiết ngoài Bắc lại ngon là đằng khác...
Trích đoạn: STINGER
Từ trước tới giờ em toàn dùng loại dầu có SAE 20w-50 (nhãn hiệu lung tung), bây giờ dùng sang loại 15w-50 có ảnh hưởng gì ko ? còn loại 5w-40 nữa, các cao thủ tư vấn em phát ! thanks các bác
ý quên, xe em là CD5.
Đúng là không ảnh hưởng gì cả. mà dùng cho thời tiết ngoài Bắc lại ngon là đằng khác...
RE: Hỏi thêm tý về dầu máy
Đã có bài viết về dầu nhớt trong Box Kỹ Thuật này, bác tìm lại xem nhé ! Trong đó có rất nhiều thông tin bổ ích đó, độ nhờn không quan trọng như bác nghĩ đâu, mà là phẩm cấp mới là yếu tố quyết định đó bác ạ !
Đã có bài viết về dầu nhớt trong Box Kỹ Thuật này, bác tìm lại xem nhé ! Trong đó có rất nhiều thông tin bổ ích đó, độ nhờn không quan trọng như bác nghĩ đâu, mà là phẩm cấp mới là yếu tố quyết định đó bác ạ !
RE: Hỏi thêm tý về dầu máy
Trộn dầu của nhiều hãng cho xe của bác theo em là không nên vì cho dù có cùng thông số thì dầu của các hãng vẫn khác nhau và có thể gây ra những chất phụ không mong muốn.
Trích đoạn: STINGER
Từ trước tới giờ em toàn dùng loại dầu có SAE 20w-50 (nhãn hiệu lung tung), bây giờ dùng sang loại 15w-50 có ảnh hưởng gì ko ? còn loại 5w-40 nữa, các cao thủ tư vấn em phát ! thanks các bác
ý quên, xe em là CD5.
Trộn dầu của nhiều hãng cho xe của bác theo em là không nên vì cho dù có cùng thông số thì dầu của các hãng vẫn khác nhau và có thể gây ra những chất phụ không mong muốn.