Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Mình mới bảo dưỡng 1.000km cho chiếc focus của mình xong, khi mình coi sổ bảo dưỡng thì thấy ghi 10.000km bảo dưỡng 1 lần, mình hỏi lại thợ là 5.000 hay 10.000 thì đi bảo dưỡng thì thợ trả lời cái nào cũng được
bash.gif
kỹ tính thì 5.000km còn không thì 10.000km cũng ko sao? trời ơi trả lời gì nước đôi vậy trời? vậy cuối cùng là 5.000 hay 10.000? em nghĩ cái này Ford phải tiêu chuẩn cho người dùng chứ tại sao lại hên xui vậy? thua xa Toy về mức độ chuyên nghiệp, bảo dưỡng ở Toy xong nó còn treo cho mình cái thẻ bài lên xe ghi rõ số km tiếp theo để đi bảo dưỡng, còn Ford thì sao cũng được
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B1
22/11/10
53
2
0
Theo điều kiện thời tiết của Việt Nam thì 5,000k làm 1 lần là tốt nhất bác ạ.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Mỗi dòng xe đều có lịch bảo dưỡng riêng, liệt kê chi tiết các bộ phận phải kiểm tra / thay mới. Bác tìm trên mạng hoặc xin tại các đại lý. Còn chung chung thì có thể tính 5.000km là bác phải đi thay nhớt & lọc nhớt (hoặc 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt), vệ sinh lọc gió, kiểm tra nước bình, làm mát, các loại dầu ... trong lúc bảo dưỡng nhân viên phát hiện thêm điều gì thì sẽ báo cho bác. Trừ khi bác sử dụng Mobil 1 thì 10.000km.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Vậy bác có bảng chi tiết cho biết mỗi kỳ bảo dưỡng chúng ta phải làm gì ko? ví dụ 10k thay lọc nhớt, 40k thay bu gi , 50k thay lốp chẳng hạn, ... mình thấy Ford vụ này mất điểm so với Toy nhiều quá, khiến mình rất lúng túng khi đi bảo dưỡng không biết xe mình sẽ phải làm cái gì? tuỳ thuộc vào CVDV và nếu xui hôm đó CVDV quên bài thì xe mình sẽ bị bảo dưỡng thiếu bộ phận, tại sao Ford ko có bảng tiêu chuẩn rõ ràng cho khách hàng? hiện tại mình tạm thời sự dụng bảng bảo dưỡng của Toy để áp dụng sang Ford. Hy vọng có bác Ford nào ở đây phản ánh dùm các bác lãnh đạo bổ xung gấp vấn đề này cho khách hàng yên tâm sử dụng Ford.
Cám ơn các bác nhiều lắm.
 
Hạng B2
18/11/10
231
2
0
38
với địa hình VN thì 5K bảo dưỡng định kỳ một lần là  tốt nhất...trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ bác nhớ yêu cầu thợ kiểm tra lượng dầu trợ lực, lượng nước làm mát, kiểm tra dầu máy có mạt kim loại không...V.V..
như thế cũng coi như đạt tiêu chuẩn tổng thể và cần thiết nhất của một kỳ bảo dưỡng toàn bộ xe rồi bác ạ!
080402cool_prv.gif