Tập Lái
3/7/15
14
8
3
49
Hỏi : Toyota Corolla bị lỗi 31 không đề được, phải làm sao ?

Xe mình Toyota Corolla 1992, khi xe đang chạy ,bỗng nhiên bị giựt giựt,đèn baó lỗi bật sáng. Tuy vậy tôi vẫn chạy được về đến nhà nên tưởng là không sao. Hôm sau đề thì không nổ được,đèn báo lỗi vẫn sáng. Tôi bèn mở hộp check,nối tắt chân E1 và TE1,bật chìa khóa thì đèn báo lỗi nháy 3 lần+1 lần(lỗi 31). Cho hỏi các bác đã gặp lỗi này bao giờ chưa ?[pagebreak][/pagebreak]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/7/15
14
8
3
49
Xin chia sẻ cùng bác:
Khi xe đang chạy ,bỗng nhiên bị giựt giựt,đèn baó lỗi bật sáng. Tuy vậy tôi vẫn chạy được về đến nhà nên tưởng là không sao. Hôm sau đề thì không nổ được,đèn báo lỗi vẫn sáng. Tôi bèn mở hộp check,nối tắt chân E1 và TE1,bật chìa khóa thì đèn báo lỗi nháy 3 lần+1 lần(lỗi 31). Một mặt lên diễn đàn nhờ ae tư vấn,mặt khác tra Google thì biết là lỗi cảm biến lưu lượng gió. Thêm vào đó là suy luận của bác cũng trùng với trường hợp này nên tôi quyết liều mạng một phen tự sửa.
Sau khi tô-ly-điếu xong để lấy sức,tôi mở nắp cabo xem có gì khác lạ không. Khâu NHÌN thì okay,chuyển qua khâu SỜ. Đầu tiên mở bugi kiểm tra thì chu choa cả 4 bugi muội đen đóng kín,điều mà từ trước đến giờ chưa từng xẩy ra. Sẵn có bộ NGK mới mua,tôi thay ngay vào rồi đề phát thì nổ. Tuy nhiên khi đạp ga thì máy giật giật như động kinh và đèn báo lỗi vẫn sáng. Cố chạy thử vài vòng rồi mở bugi ra xem thì cả 4 đều đen như đêm 30. Lại mở cabo,mở hộp lọc gió thấy bình thường không có gì đặc biệt ngoại trừ một vài mẩu xương nhỏ do mấy chú Tý nhậu xỉn để lại. Vì lỗi là do phần gió quyết định nên tôi rút các giắc nối liên quan để xịt CR7. Các chỗ khác thi không sao,khi mới sờ vào giắc nối vào CB lưu lượng gió thì một dây BỖNG NHIÊN rời ra. Giắc này có 3 dây nên tôi kiểm tra luôn 2 dây còn lại,lấy mỏ hàn xử lý luôn cả 3 cho chắc ăn. Xe đời cô Lựu nên nhiều thứ hết hạn sử dụng vậy đó. Xong xuôi,nhìn toàn bộ máy lượt cuối rồi bật chìa khóa thì mừng quá vì đèn báo lỗi tắt. Quyết định đề. Một phát nổ luôn,đạp ga lớn máy chạy êm ru. Thế là chạy thử một vòng rồi mở bugi xem lại thì sém té xỉu vì màu quá đẹp giống ly cafe capuchino. Tiện thể để chống bọn gặm ngấm,tôi cho luôn hộp mỡ trăn chữa phỏng vào trong hộp lọc gió rồi rửa tay gác... cờ lê.
Xong
 
Hạng B2
14/1/13
121
67
28
Xin chia sẻ cùng bác:
Khi xe đang chạy ,bỗng nhiên bị giựt giựt,đèn baó lỗi bật sáng. Tuy vậy tôi vẫn chạy được về đến nhà nên tưởng là không sao. Hôm sau đề thì không nổ được,đèn báo lỗi vẫn sáng. Tôi bèn mở hộp check,nối tắt chân E1 và TE1,bật chìa khóa thì đèn báo lỗi nháy 3 lần+1 lần(lỗi 31). Một mặt lên diễn đàn nhờ ae tư vấn,mặt khác tra Google thì biết là lỗi cảm biến lưu lượng gió. Thêm vào đó là suy luận của bác cũng trùng với trường hợp này nên tôi quyết liều mạng một phen tự sửa.
Sau khi tô-ly-điếu xong để lấy sức,tôi mở nắp cabo xem có gì khác lạ không. Khâu NHÌN thì okay,chuyển qua khâu SỜ. Đầu tiên mở bugi kiểm tra thì chu choa cả 4 bugi muội đen đóng kín,điều mà từ trước đến giờ chưa từng xẩy ra. Sẵn có bộ NGK mới mua,tôi thay ngay vào rồi đề phát thì nổ. Tuy nhiên khi đạp ga thì máy giật giật như động kinh và đèn báo lỗi vẫn sáng. Cố chạy thử vài vòng rồi mở bugi ra xem thì cả 4 đều đen như đêm 30. Lại mở cabo,mở hộp lọc gió thấy bình thường không có gì đặc biệt ngoại trừ một vài mẩu xương nhỏ do mấy chú Tý nhậu xỉn để lại. Vì lỗi là do phần gió quyết định nên tôi rút các giắc nối liên quan để xịt CR7. Các chỗ khác thi không sao,khi mới sờ vào giắc nối vào CB lưu lượng gió thì một dây BỖNG NHIÊN rời ra. Giắc này có 3 dây nên tôi kiểm tra luôn 2 dây còn lại,lấy mỏ hàn xử lý luôn cả 3 cho chắc ăn. Xe đời cô Lựu nên nhiều thứ hết hạn sử dụng vậy đó. Xong xuôi,nhìn toàn bộ máy lượt cuối rồi bật chìa khóa thì mừng quá vì đèn báo lỗi tắt. Quyết định đề. Một phát nổ luôn,đạp ga lớn máy chạy êm ru. Thế là chạy thử một vòng rồi mở bugi xem lại thì sém té xỉu vì màu quá đẹp giống ly cafe capuchino. Tiện thể để chống bọn gặm ngấm,tôi cho luôn hộp mỡ trăn chữa phỏng vào trong hộp lọc gió rồi rửa tay gác... cờ lê.
Xong
bác hay quá, học hỏi thôi
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
xe đời này chỉ lo hỏng cái gì kiếm phụ tùng thì lại mệt.
Nhiều vị cứ bảo "đầy", xong lúc đi kiếm mới thấy mãi chả ra.
 
Hạng B2
5/4/14
247
103
43
xe đời này chỉ lo hỏng cái gì kiếm phụ tùng thì lại mệt.
Nhiều vị cứ bảo "đầy", xong lúc đi kiếm mới thấy mãi chả ra.
Nói chơi chứ anh biết lỗi 31 là lỗi gì không mà chê này nọ nhỉ???
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Bác nay
Xin chia sẻ cùng bác:
Khi xe đang chạy ,bỗng nhiên bị giựt giựt,đèn baó lỗi bật sáng. Tuy vậy tôi vẫn chạy được về đến nhà nên tưởng là không sao. Hôm sau đề thì không nổ được,đèn báo lỗi vẫn sáng. Tôi bèn mở hộp check,nối tắt chân E1 và TE1,bật chìa khóa thì đèn báo lỗi nháy 3 lần+1 lần(lỗi 31). Một mặt lên diễn đàn nhờ ae tư vấn,mặt khác tra Google thì biết là lỗi cảm biến lưu lượng gió. Thêm vào đó là suy luận của bác cũng trùng với trường hợp này nên tôi quyết liều mạng một phen tự sửa.
Sau khi tô-ly-điếu xong để lấy sức,tôi mở nắp cabo xem có gì khác lạ không. Khâu NHÌN thì okay,chuyển qua khâu SỜ. Đầu tiên mở bugi kiểm tra thì chu choa cả 4 bugi muội đen đóng kín,điều mà từ trước đến giờ chưa từng xẩy ra. Sẵn có bộ NGK mới mua,tôi thay ngay vào rồi đề phát thì nổ. Tuy nhiên khi đạp ga thì máy giật giật như động kinh và đèn báo lỗi vẫn sáng. Cố chạy thử vài vòng rồi mở bugi ra xem thì cả 4 đều đen như đêm 30. Lại mở cabo,mở hộp lọc gió thấy bình thường không có gì đặc biệt ngoại trừ một vài mẩu xương nhỏ do mấy chú Tý nhậu xỉn để lại. Vì lỗi là do phần gió quyết định nên tôi rút các giắc nối liên quan để xịt CR7. Các chỗ khác thi không sao,khi mới sờ vào giắc nối vào CB lưu lượng gió thì một dây BỖNG NHIÊN rời ra. Giắc này có 3 dây nên tôi kiểm tra luôn 2 dây còn lại,lấy mỏ hàn xử lý luôn cả 3 cho chắc ăn. Xe đời cô Lựu nên nhiều thứ hết hạn sử dụng vậy đó. Xong xuôi,nhìn toàn bộ máy lượt cuối rồi bật chìa khóa thì mừng quá vì đèn báo lỗi tắt. Quyết định đề. Một phát nổ luôn,đạp ga lớn máy chạy êm ru. Thế là chạy thử một vòng rồi mở bugi xem lại thì sém té xỉu vì màu quá đẹp giống ly cafe capuchino. Tiện thể để chống bọn gặm ngấm,tôi cho luôn hộp mỡ trăn chữa phỏng vào trong hộp lọc gió rồi rửa tay gác... cờ lê.
Xong
Bác này chơi xe lâu năm và có quá nhiều kinh nghiệm :3danbanh: