RE: Hỏi về bình Accu?
Bác ra Đại lý ở đường Trần Hưng Đạo q1-qua khỏi ngã tư Caltmet-Trần Hưng Đạo một tý là tới.Khi rời khỏi xe bác nhớ kiểm tra tắt hết công tắc đèn,nếu để sót một bộ đèn nhỏ ở 4 góc xe cũng có thể hết bình sau một đêm.Hồi trước tui bị một lần khi đi chơi Đầm Sen:lúc mọi người xuống ,tui đóng cửa xe mà không để ý có 4 cái đèn vàng nhỏ ở 4 góc xe còn bật(không rõ ai bật từ bao giờ).Đến chiều khi ra về đề hòai không nổ vì hết bình thế là ...đẩy phát nhẹ nổ liền.Kiểm tra cây cần công tắc đèn thấy còn một nấc chưa vặn về hết-đó là nấc 4 đèn báo thì phải?Ngòai ra bác nhớ kiểm tra phần sạc điện có trục trặc lỏng lẻo gì không?Hồi đi Buôn Ma Thuột về đến Bình Dương ,Civic của tui cũng bị mất điện bình,máy lạnh không chạy,trợ lực lái không họat động lái nặng như bị xẹp lốp...Cuối cùng chạy vào gara mới phát hiện Puli 3 tầng không quay.Tháo ra tòan bộ phát hiện nguyên nhân Puli không quay là do mòn vẹt lúc lắc từ trong lỗ cốt nối với trục quay của động cơ.Vì sao mòn vẹt và lúc lắc puli?Đó là do một cây chốt ca-vét hãm puli vào trục quay bị rơi đâu mất,lâu nay chỉ hãm bằng con ốc xiết bên ngòai đi lâu ngày puli lỏng dần gây mòn vẹt lỏng lẻo, và mất dần tác dụng tích cực cho những công tác trợ lực lái-sạc bình và chạy bloc lạnh.May là về đến BD mới rụng chứ mà đang đổ đèo chắc ngủ đêm ngòai rừng...Hiện giờ xe Asia tui nhỏ xíu cũng đang xài bình 65A đấy.Có hôm quên tắt quạt trần mấy tiếng đồng hồ mà khi ra xe vẫn đề được ngon lành.Nhưng đi đêm bật đèn pha lên bị chia điện :lên kính chậm rì rì,bóp kèn kêu không nhạy và mạnh bằng đi ban ngày không bật đèn.Vậy là bình cũng yếu rồi chăng?