Chủ đề tương tự
RE: Hỏi về chân không áp thấp của xe
1. Trên lý thuyết thì áp suất âm tạo được của động cơ đốt trong bằng mồi lửa ( động cơ xăng) sẽ nằm trong khoảng 0,3 tới 0,7atm thôi bác ạ. Thực ra thì nó có thể tạo 1 chân không lớn hơn nhưng nó là 1 động cơ đốt trong chứ không phải là 1 bơm chân không nên NSX cũng không thiết kế để tạo 1 chân không cao hơn làm gì. Áp suất âm để tính toán cho các thiết bị chấp hành dùng chân không được tạm tính ở mức 0,6-0,7atm làm cơ sở. VD, servo chân không của hệ thống phanh có tiết diện 80cm2 sẽ cho 1 lực : 80*(1-0,7) # 24kgf, 1 màng trợ ga có tiết diện 5cm2 sẽ cho lực tương ứng là 1,5Kgf...
2. Điều chỉnh chân không tạo ra từ động cơ là việc làm được với các cơ cấu hỗ trợ, nhưng em vẫn chưa hiểu bác làm vậy để làm gì?
3. Quá trình nén hoà khí trong buồng đốt là quá trình nén xem như đoạn nhiệt, nên áp suất nhận được không tăng theo tỉ số nén danh định với qui luật bậc 1 thông thường bác ạ.
1. Trên lý thuyết thì áp suất âm tạo được của động cơ đốt trong bằng mồi lửa ( động cơ xăng) sẽ nằm trong khoảng 0,3 tới 0,7atm thôi bác ạ. Thực ra thì nó có thể tạo 1 chân không lớn hơn nhưng nó là 1 động cơ đốt trong chứ không phải là 1 bơm chân không nên NSX cũng không thiết kế để tạo 1 chân không cao hơn làm gì. Áp suất âm để tính toán cho các thiết bị chấp hành dùng chân không được tạm tính ở mức 0,6-0,7atm làm cơ sở. VD, servo chân không của hệ thống phanh có tiết diện 80cm2 sẽ cho 1 lực : 80*(1-0,7) # 24kgf, 1 màng trợ ga có tiết diện 5cm2 sẽ cho lực tương ứng là 1,5Kgf...
2. Điều chỉnh chân không tạo ra từ động cơ là việc làm được với các cơ cấu hỗ trợ, nhưng em vẫn chưa hiểu bác làm vậy để làm gì?
3. Quá trình nén hoà khí trong buồng đốt là quá trình nén xem như đoạn nhiệt, nên áp suất nhận được không tăng theo tỉ số nén danh định với qui luật bậc 1 thông thường bác ạ.
RE: Hỏi về chân không áp thấp của xe
Bác hỏi vế chân không ở CHK hay ở chỗ nào ( Ví dụ bầu trợ lực thắng ? )
Áp suất đo được cao hơn tỷ số nén một chút khi đo nguội không nổ máy một phần là vì phần nhiên liệu hút vô Xy lanh khi bác đề máy ( Hay quay máy ) để đo không nén được , nên thay vì phải xấp xỉ 9,2 thì nó leo lên 10,2
Bác hỏi vế chân không ở CHK hay ở chỗ nào ( Ví dụ bầu trợ lực thắng ? )
Áp suất đo được cao hơn tỷ số nén một chút khi đo nguội không nổ máy một phần là vì phần nhiên liệu hút vô Xy lanh khi bác đề máy ( Hay quay máy ) để đo không nén được , nên thay vì phải xấp xỉ 9,2 thì nó leo lên 10,2
Last edited by a moderator:
RE: Hỏi về chân không áp thấp của xe
Thật cám ơn Bác Sỹ và Bác Đè
Trả lời nhanh thật và xúc tích nữa
Thật cám ơn Bác Sỹ và Bác Đè
Trả lời nhanh thật và xúc tích nữa
Chỉ tiện hỏi thôi BácĐiều chỉnh chân không tạo ra từ động cơ là việc làm được với các cơ cấu hỗ trợ, nhưng em vẫn chưa hiểu bác làm vậy để làm gì?
Trợ lực thắng Bác ạBác hỏi vế chân không ở CHK hay ở chỗ nào ( Ví dụ bầu trợ lực thắng ? )