Nói chứ mấy đồ 'phụ tùng' nói ra thì chính hãng, nhưng thật tế là do những hãng khác cung cấp, đóng mã nhản vào. Chỉ nên dùng những hãng nổi tiếng, chứ hãng trôi nổi thì rất khó đánh giá.
Thí dụ bougie : champion , Bosch, NGK .....
Lọc thì : Mapco, Bosch, Ridex, Meyle .....
Nhớt : Shell, Mobil, Total, Castrol ......
Ngoài ra còn có những linh kiện khác, tuỳ vào nhu cầu, nhưng dầu sao bạn cần có OEM và lúc đó mới so sánh được, Trên mạng thì có đánh giá của nó.
Thí dụ bougie : champion , Bosch, NGK .....
Lọc thì : Mapco, Bosch, Ridex, Meyle .....
Nhớt : Shell, Mobil, Total, Castrol ......
Ngoài ra còn có những linh kiện khác, tuỳ vào nhu cầu, nhưng dầu sao bạn cần có OEM và lúc đó mới so sánh được, Trên mạng thì có đánh giá của nó.
Lúc mới có chiếc đầu tiên là sinh viên (toyota starlet) loại lọc tròn dẹp, em lấy ... khăn ăn bao nó lại để tránh dơ, bạn em (là thợ máy renault) nó la quá chừng, vì độ nóng, với có thể gây nghẹt. từ đó em không để giấy ăn luôn.Cái mớ lọc gió này, ngày xưa sinh viên nghèo em toàn lấy khẩu trang y tế bịt mồm họng gió lại
Còn lần đầu thay lọc dầu, siết hư luôn răng ở lốc máy, thế là chơi cắt vỏ lon nhôm coca làm đệm siết vào ...
Thấy bình không sạc (thời đó không có module), em bẻ mấy cây lam ở relais, thế là nó cứ sạc đến .... bình khô luôn .
Cái quang trọng là chịu khó dọc phá thì sau nầy khó bị dẩn mủi bởi garage. và ít nhất mình hiểu về xe.
Nhưng tuỳ xe, tuỳ đời, giá trị của xe, hay xe còn bảo hành .... đó là chọn lựa của mình