Hạng B2
3/3/08
255
237
43
Trên tableau của xe Captiva có 2 cái nút, 1 nút để dùng khi đi vào đường trơn trượt và 1 nút để đi đường đèo dốc.
Hôm qua em đi từ tượng ông Gióng trên Sóc Sơn xuống và có sử dụng nút này, khi ấn vào thì đúng là nó đi ghìm máy lại khiến mình không phải sử dụng phanh nhiều, tuy nhiên thỉnh thoảng nó lại có tiếng khực khực ( nghe như có tiếng lục cà lục cục ) nên đi 1 lúc thì em tắt nó đi và cứ thế bò số 2 xuống núi.
Bác nào đã xài nút này nhiều ở xe Cap cho em hỏi là cái tiếng khực khực như vậy là bình thường hay xe nhà em có lỗi, vì lần đầu em sử dụng tính năng này nên không rõ lắm, nếu đúng là lỗi thì em cho ra trạm kiểm tra còn nếu nó kêu như vậy là bình thường thì khỏi vậy, chức năng này cũng ít dùng.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.610
113
bình thường đó bác, tiếng lục khục liên tục giống như là phanh đang hoạt động để giảm tốc độ vậy! Nếu như vậy thì lại khá nguy hiểm vì khi phanh nóng lên sẽ gây giảm ma sát làm thắng không ăn, không lẽ nhà sản xuất không tính đến trường hợp này?! Bác nào kỹ thuật GM vô giải thích cho mọi người về trường hợp này với
 
Hạng B2
3/3/08
255
237
43
Em không nghĩ nó là phanh vì kinh nghiệm của những người đi đường đèo nói là ''lên đèo số nào đổ đèo số đấy'' mục đích là để hạn chế dùng phanh tránh hiện tượng phanh nhiều dẫn đến mất phanh. Vì thế em nghĩ là chế độ này hãm tốc độ của xe bằng cách khác chứ không phải phanh, tuy nhiên cái tiếng lục khục nghe thực là khó chịu, vì là lần đầu em sử dụng nó nên nghe hơi ghê, sợ đi dài xe nó bị làm sao lúc đang đổ dốc thì chết nên mới hỏi.
 
Hạng B2
9/9/06
200
3
18
Chắc là phanh thôi. Em để số 0 xuống dốc nó cũng kêu thế. Và cũng đi đúng 17km/h