Hạng B2
9/6/12
182
1
16
Các bác cho em hỏi khi ở chế độ P thì nó là phanh ở hộp số hay là phanh ở đâu ạ. Dạo này xe em khi gài về P thì nó bị trượt đi một tý rồi mới dừng lại hẳn ko như lúc truớc là em gài về P là nó chỉ hơi dịch nhẹ rồi dừng luôn
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
P là khoá hộp số, thắng tay mới khoá bánh. Vì vậy khi đậu xe vào bãi khuyến cáo nên dùng Cả P và thắng tay nếu như vị trí đỗ xe không chắc chắc có thể có xe khác tác động làm xe dịch chuyển ( khi đó thắng tay sẽ khoá bốn bánh làm bánh xe chỉ trược chứ không lăn nên không ảnh hưởng hộp số). Khi dừng tạm tại đèn đỏ chỉ nên đưa số về N và kéo thắng tay không nên về P mà không kéo thắng tay, khi có xe khác húc vào có thể làm hỏng hộp số.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
cuongf11 nói:
Vị trí P này đang làm em mệt mỏi .????????

Nhìn cái avatar của bác là biết bác mỏi thế lào rồi. Chúc
080402cool_prv.gif
sớm!
 
Hạng B2
9/6/12
182
1
16
thanhminh0806 nói:
P là khoá hộp số, thắng tay mới khoá bánh. Vì vậy khi đậu xe vào bãi khuyến cáo nên dùng Cả P và thắng tay nếu như vị trí đỗ xe không chắc chắc có thể có xe khác tác động làm xe dịch chuyển ( khi đó thắng tay sẽ khoá bốn bánh làm bánh xe chỉ trược chứ không lăn nên không ảnh hưởng hộp số). Khi dừng tạm tại đèn đỏ chỉ nên đưa số về N và kéo thắng tay không nên về P mà không kéo thắng tay, khi có xe khác húc vào có thể làm hỏng hộp số.
thế thì cho em hỏi hộp số của em có sao ko khi mà em gài P nó lại trượt đi rồi mới dừng hẳn lại
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Để xe trượt mạnh sau khi về P sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số, vì vậy ta luôn rà thắng cho xe dừng hẳn lại, vẫn đạp thắng trả số về P, nhả nhẹ chân thắng cho xe trược chậm đến khi dừng hẳn lại mới bỏ chân thắng ra hoặc đạp thắng, về P, kéo thắng tay và nhả thắng chân( có thể thả nhanh)
 
Hạng B2
9/6/12
182
1
16
thanhminh0806 nói:
Để xe trượt mạnh sau khi về P sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số, vì vậy ta luôn rà thắng cho xe dừng hẳn lại, vẫn đạp thắng trả số về P, nhả nhẹ chân thắng cho xe trược chậm đến khi dừng hẳn lại mới bỏ chân thắng ra hoặc đạp thắng, về P, kéo thắng tay và nhả thắng chân( có thể thả nhanh)
em cũng làm như vậy đó vẫn giữ phanh chân kéo thắng tay rồi gài số P rồi mới từ tứ hạ phanh chân ra đó nhưng em cũng thử trên các xe khác khi em kéo P nhả ra là đa số chỉ hơi khựng nhẹ rồi dừng luôn
 
Hạng B2
28/8/12
208
18
28
45
còn xe e sau khi P, kéo thắng tay , tắt máy thì nó nhóm lên 1 cái
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Có thể do kéo thắng tay chưa đủ mạnh( nhưng đừng quá mạnh dễ gây kẹt thắng), hoặc thắng tay bị mòn( không biết phải má phanh không!) làm lực ma sát bị giảm không làm đứng xe được.
 
Tập Lái
17/5/12
29
0
0
33
vậy theo mấy bác, thắng tay BIM tác dụng vào hai bánh trước hay hai bánh sau, hay cả 4 bánh ?