Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
E đang định đảo bánh nên hỏi, các bác giúp ạ!
Tính theo chu vi xe, các bánh có thứ tự là 1-2-3-4. Xe Dmax11
pa1/ đổi "ngang" 1-4; 2-3
pa2/ đổi "chéo" X 1-3; 2-4
-->> Đổi ntn cho đúng???
Cảm ơn các bác!

Nhân tiện thớt này em hỏi thêm:
Lốp (Vỏ) bị phù có được bảo hành không? Thời gian bảo hành bao lâu? Nếu là vỏ theo xe thì thời gian mua = lúc mua xe phải ko? Mình đòi BH ở nơi mua xe (mới) hay Cty sx vỏ??
Thanks!!!
http://www.otosaigon.com/forum/V%E1%BB%8F-xe-em-b%E1%BB%8B-g%C3%AC-n%C3%A0y-m6795158.aspx
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
39
Bình Tân
Đảo vỏ phải cân mâm, trừ khi là lột vỏ ra giữ đúng vị trí mí cái mâm thì khỏi.
Em thấy vậy khỏi đảo luôn, mà xe em là xe gia đình, đi vỏ chưa hư là chai mất tiêu rồi nên đảo hay ko cũng vậy à
 
Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
Ý em là đổi cả 1 bánh (mâm + vỏ) luôn đấy bạc ạ, chứ ko phải móc lốp thay qua :D
 
Tập Lái
8/4/13
0
3
18
50
Chu vi xe nhưng số thứ tự bác đếm theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại ? Theo em là đổi sau phải ra trước trái nếu cả 4 vỏ cùng size ah !
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
39
Bình Tân
vantruongvpc nói:
Ý em là đổi cả 1 bánh (mâm + vỏ) luôn đấy bạc ạ, chứ ko phải móc lốp thay qua :D
Thì anh KThuật của Ford nói em là đảo vậy thì phải cân mâm lại, ko chạy trên 80 sẽ bị rung volang, bác thử coi, ko bị thì ok
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
53
Em đảo vỏ trong toyota thì đổi từ vỏ trước ra vỏ sau cùng bên thôi! Không phải tháo mâm ra bác ah!
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
theone1984 nói:
vantruongvpc nói:
Ý em là đổi cả 1 bánh (mâm + vỏ) luôn đấy bạc ạ, chứ ko phải móc lốp thay qua :D
Thì anh KThuật của Ford nói em là đảo vậy thì phải cân mâm lại, ko chạy trên 80 sẽ bị rung volang, bác thử coi, ko bị thì ok
Cân mâm là cân từng cái một rồi lắp vào xe không quan trọng vị trí vậy cân lại là cân cái gì nếu không thay vỏ.
@ chủ thớt: em thấy họ đảo lần 1 (sau 20k km) là 1-3, 2-4, lần kế tiếp (sau 20k km nữa) là 3-2, 1-4 (giữ nguyên số đánh lần đầu nha bác). Tuy nhiên em thấy chả cần đảo vỏ làm gì chạy 50k km thì thay luôn 4 vỏ là xong.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
vantruongvpc nói:
E đang định đảo bánh nên hỏi, các bác giúp ạ!
Tính theo chu vi xe, các bánh có thứ tự là 1-2-3-4. Xe Dmax11
pa1/ đổi "ngang" 1-4; 2-3
pa2/ đổi "chéo" X 1-3; 2-4
-->> Đổi ntn cho đúng???
Cảm ơn các bác!

Nhân tiện thớt này em hỏi thêm:
Lốp (Vỏ) bị phù có được bảo hành không? Thời gian bảo hành bao lâu? Nếu là vỏ theo xe thì thời gian mua = lúc mua xe phải ko? Mình đòi BH ở nơi mua xe (mới) hay Cty sx vỏ??
Thanks!!!
http://www.otosaigon.com/forum/V%E1%BB%8F-xe-em-b%E1%BB%8B-g%C3%AC-n%C3%A0y-m6795158.aspx
Bác đảo theo sơ đồ trong hướng dẫn SD của nhà SX xe là tốt nhất ạ, có nhiều kiểu đảo phụ thuôc dạng dẫn động trước hay sau, hoa lốp, chiều quay (nếu có) nên khó có thể nói chính xác được.....Chuẩn nhất là theo nhà SX xe thôi....
Nếu xe mình đang chạy ổn định, không rung lắc ở tốc độ cao thì chỉ cần đảo vị trí các bánh mà không cần chỉnh cân bằng động (mà nếu có điều kiện chỉnh thì càng tốt)....
Chu kỳ đảo sau bao nhiêu K km thì cũng theo HDSD của nhà SX luôn (điển hình là sau 10K km chẳng hạn).....Việc đảo bánh xe khá quan trọng vì nó đảm bảo mức độ mòn đồng đều giữa các bánh xe, kéo dài tuổi thọ của lốp và tăng độ an toàn, ổn định cho xe...
Chúc bác thành công....:D
 
Last edited by a moderator: