Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi về denco !??

Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
Chim xanh (Bluebird) 8 bugi đang chạy tự dưng tắt máy ! Hỏi mấy bác gara thì bác ấy bảo do tiếp điểm của denco mồi không tốt !
Em thấy xe e 8 bugi nên có 2 cục bôbin (1 cục đỏ, 1 cục đen) mình rút bớt một cục chạy 4 bugi được không !??
Lửa cấp cho bugi hơi yếu, có cách nào làm cho nó mạnh lên được không ??
Nếu mình thay denco 4 bugi vào có tốt hơn loại 8 bugi theo xe không ???
Mong các bác chỉ giáo !!!! thank các bác !
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Hỏi về denco !??

hi chào bác . xe bác 8 bugi nhưng là xe 4 máy hay 8 máy vậy . em nghĩ chắc là 4 máy hả . mỗi máy 2 bugi .
nếu 4 máy thì rút bớt 1 cục chạy vẫn được nhưng tất nhiên là chạy ko bằng 2 cục (hao xăng hơn, máy yếu hơn)
dĩ nhiên là thay hàng độ vào thì sẽ không tốt bằng đồ nguyên bản . tốt nhất là kiếm 1 cái y chang thay vào đừng có nghe lời gara chế độ vào về nhà hối ko kịp
lửa yếu thì như xe bác đang hư denco thì xem lại cái denco vẫn còn yếu thì xem lại 2 cái bobin và nguồn cấp cho bobin . cuối cùng là con ic (hy vọng ic ko bị gì)
bác cho em xem cái hình chụp cái denco của bác đi vì em thường thấy xe dạng này chạy 2 denco 4 pin. chưa thấy xe chạy 1 denco 8 pin
hì xe dạng này em chỉ mới đọc tài liệu thôi chưa gặp ngoài thực tế .có gì sai bác đừng dí em nha . tội nghiệp em
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
RE: Hỏi về denco !??

cho em ké tý, vợ 2 e KIA CD5 hay bị tiếng gõ cóc cóc khi mới nhả côn và mồi ga, ấn tiếp ga thì hết, đi sửa thì thợ bảo kêu denco chỉnh đi chỉnh lại chỉ đỡ thôi chứ không hết, nhất là khi bật máy lạnh. các bác cho em hỏi muốn làm cách nào cho hết hay đây là đặc trưng của CD5
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Hỏi về denco !??

Trích đoạn: hat65

cho em ké tý, vợ 2 e KIA CD5 hay bị tiếng gõ cóc cóc khi mới nhả côn và mồi ga, ấn tiếp ga thì hết, đi sửa thì thợ bảo kêu denco chỉnh đi chỉnh lại chỉ đỡ thôi chứ không hết, nhất là khi bật máy lạnh. các bác cho em hỏi muốn làm cách nào cho hết hay đây là đặc trưng của CD5
Khi đã chỉnh delco đúng tầm đánh lửa mà máy vẫn "róc" thì do các chi tiết (bạc biên,piston...) đã bị mòn quá tiêu chuẩn hoặc sử dụng loại nhớt máy hơi "loãng".
Bác nên tìm nơi có thiết bị chỉnh lửa (bằng đèn "timing light")cho chính xác, nếu vẫn không khắc phục được, nên dùng loại nhớt máy đặc hơn. Tuy nhiên khi tăng ga mà hết "róc", thì tình trạng cũng chưa nghiêm trọng lắm,xe cũ thường hay bị như vậy..!!!
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
RE: Hỏi về denco !??

xe em khi mới lấy di 4vạn km đã bị rồi bác ạ. xe em sx 2004, em thường thay dầu BP 20w-50 và khi mới đi thì không bị, đi nóng máy hoặc đi trong thành phố đường đông rất khó chịu
 
Hạng D
RE: Hỏi về denco !??

Trích đoạn: ntchonthanh

Chim xanh (Bluebird) 8 bugi đang chạy tự dưng tắt máy ! Hỏi mấy bác gara thì bác ấy bảo do tiếp điểm của denco mồi không tốt !
Em thấy xe e 8 bugi nên có 2 cục bôbin (1 cục đỏ, 1 cục đen) mình rút bớt một cục chạy 4 bugi được không !??
Lửa cấp cho bugi hơi yếu, có cách nào làm cho nó mạnh lên được không ??
Nếu mình thay denco 4 bugi vào có tốt hơn loại 8 bugi theo xe không ???
Mong các bác chỉ giáo !!!! thank các bác !
Nis Blue nguyên thủy của nó là 8buri và 2mobin nhưng khi vận hành ở tốc độ thấp dưới 1800prm thì chỉ hoạt động 1mobin và 4buri hoạt động; vận hành ở tốc độ cao hơn thì nó mới mở lửa cho mobin thứ 2 vì lúc này cánh bướm thứ 2 của bộ CHK mở để cấp thêm nguồn nhiên liệu để đốt cho sự vận hành ở cấp độ cao hơn. cái này em biết dc năm 1996 lúc còn dùng con Nis Blue 1.8 do 1 kỷ sư của Samco giải thích.
Còn việc tiếp điểm của Denco mồi không tốt thì việc quá dể mà Bác có thể làm dc. Denco NisBlue có 2 con vis 2 bên bác vặn nó ra dùng giấy nhám mịn vệ sinh các tiếp điểm của từng đầu buri và cã đầu roto sau đó dùng cồn vệ sinh lại cho sạch sẽ hơn là tốt thui. Nếu gặp trường hợp các tiếp điểm của denco bị oxy hóa qua nhiều (thông thường là hợp kim nhôm) thì Bác phải thay cái mới thui; Mong bác thành công.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Hỏi về denco !??

Trích đoạn: hat65

xe em khi mới lấy di 4vạn km đã bị rồi bác ạ. xe em sx 2004, em thường thay dầu BP 20w-50 và khi mới đi thì không bị, đi nóng máy hoặc đi trong thành phố đường đông rất khó chịu
Xe bác còn khá, dầu máy 20w-50 cũng là phù hợp rồi. Nhưng khi xe mới chạy 40K mà đã bị "róc" thì có lẽ nguyên nhân chính là chỉnh lửa bị sớm ở vòng quay thấp,hoặc ralenti hiện nay có đang chỉnh hơi thấp chăng ?!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Hỏi về denco !??

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: hat65

cho em ké tý, vợ 2 e KIA CD5 hay bị tiếng gõ cóc cóc khi mới nhả côn và mồi ga, ấn tiếp ga thì hết, đi sửa thì thợ bảo kêu denco chỉnh đi chỉnh lại chỉ đỡ thôi chứ không hết, nhất là khi bật máy lạnh. các bác cho em hỏi muốn làm cách nào cho hết hay đây là đặc trưng của CD5
Khi đã chỉnh delco đúng tầm đánh lửa mà máy vẫn "róc" thì do các chi tiết (bạc biên,piston...) đã bị mòn quá tiêu chuẩn hoặc sử dụng loại nhớt máy hơi "loãng".
Bác nên tìm nơi có thiết bị chỉnh lửa (bằng đèn "timing light")cho chính xác, nếu vẫn không khắc phục được, nên dùng loại nhớt máy đặc hơn. Tuy nhiên khi tăng ga mà hết "róc", thì tình trạng cũng chưa nghiêm trọng lắm,xe cũ thường hay bị như vậy..!!!

Em đã từng bị vụ này, cũng CD5. Chỉnh lửa mãi không được, bệnh càng ngày càng nặng. Đến lúc máy chạy yếu, nổ không đều thì phát hiện tiếng đánh lửa ngay trong bộ chia điện. Khám xét mãi mới phát hiện ra 1 trong 4 dây phin chết. Nhưng nó chưa chết hẳn, nên chỉ thi thoảng mới không dẫn điện được cho bugi đánh lửa. Cao áp không ra được, đánh lửa luôn bên trong nắp của bộ chia điện, nghe rất rõ.
Em đi thay luôn bộ dây mới & bugi mới, hết hẳn bệnh, xe lại khỏe như mới :D Lúc ấy xe em đã đi được 52K km
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
RE: Hỏi về denco !??

thưa các bác, em để garangti 900v/ph, khi máy nguội em đi khoảng 15ph trong thành phố rất ngon cho đến khi kim nhiệt chỉ ở khỏng giữa thì băt đầu thấy bị mặc dù em rất nắn nót côn và lựa số nhưng vẫn cảm nhận được, em tháo bugi thấy màu đỏ gạch, denco và dây cao áp đều sạch sẽ, máy chạy vẫn tốt, em đi ra ngoài thành phố thấy hết 6,5l/100km có điều hòa. chỉ có mỗi tiếng cóc cóc rất khó chịu. em đã chỉnh ở 3 gara rồi mà không thấy hết nên nghĩ có lẽ đây là đặc trưng của CD5 ( em có một người bạn đi loại xe này cũng bị vậy nhưng xe đó cũ nên em không so sánh) có bác nào có tuyệt chiêu chỉ giáo em với