Hạng B2
22/12/14
334
218
43
36
HCM
Chào các bác,

Xe em sắp tới kỳ thay dầu hộp số tự động, tuy nhiên qua tìm hiểu và hỏi thăm một số hãng thì họ hoàn toàn không có máy thay tuần hoàn hộp số mà chỉ thay thủ công như dầu máy dẫn đến không thay hoàn toàn được dầu hộp số cũ.

Vì vậy em muốn hỏi các bác ở HCM có garage nào có đủ máy móc và anh em kỹ thuật đủ trình độ để thay dầu hộp số hay không. Xe em cũng chỉ xe cỏ nên mấy garage siêu xe em với không tới nên nhờ các bác cho em garage nào ngon bổ rẻ thui :D .

Cảm ơn các bác
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Chào các bác,

Xe em sắp tới kỳ thay dầu hộp số tự động, tuy nhiên qua tìm hiểu và hỏi thăm một số hãng thì họ hoàn toàn không có máy thay tuần hoàn hộp số mà chỉ thay thủ công như dầu máy dẫn đến không thay hoàn toàn được dầu hộp số cũ.

Vì vậy em muốn hỏi các bác ở HCM có garage nào có đủ máy móc và anh em kỹ thuật đủ trình độ để thay dầu hộp số hay không. Xe em cũng chỉ xe cỏ nên mấy garage siêu xe em với không tới nên nhờ các bác cho em garage nào ngon bổ rẻ thui :D .

Cảm ơn các bác

Câu cuối cùng chính là câu xe cỏ mà muốn chăm như siêu xe đúng hơm? :D
Nói đùa thôi chứ em phân tích cho bác nghe về cái phần dầu còn lại trong hộp số để bác yên tâm là thay bình thường vẫn ok.
Dầu hộp số tự động nó sẽ có hai vùng, ở giữa sẽ là cái lọc dầu, nên dù gì thì dù phần dầu nằm trong khu vực sau lọc vẫn là dầu với chất lượng ok. Do đó khi thay dầu bác chỉ cần xả hết phần dầu bằng ốc xả cho sạch, nhớ là đong chính xác phần dầu này xả ra được bao nhiêu nhé.
Tháo hết cạc te dầu ra, tháo cái lọc ra vệ sinh nó thật sạch (Em dùng Carb Cleaner vệ sinh tốt), không thì mua cái mới, sau đó gắn vào lại và châm them lượng dầu đã xả ra + thêm một ít khi tháo cạc te là ok. Hướng dẫn trên là dành cho xe cỏ nhé, chứ cỏ Mỹ nhiều khi nó khác!
 
  • Like
Reactions: trantu294
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
36
HCM
Câu cuối cùng chính là câu xe cỏ mà muốn chăm như siêu xe đúng hơm? :D
Nói đùa thôi chứ em phân tích cho bác nghe về cái phần dầu còn lại trong hộp số để bác yên tâm là thay bình thường vẫn ok.
Dầu hộp số tự động nó sẽ có hai vùng, ở giữa sẽ là cái lọc dầu, nên dù gì thì dù phần dầu nằm trong khu vực sau lọc vẫn là dầu với chất lượng ok. Do đó khi thay dầu bác chỉ cần xả hết phần dầu bằng ốc xả cho sạch, nhớ là đong chính xác phần dầu này xả ra được bao nhiêu nhé.
Tháo hết cạc te dầu ra, tháo cái lọc ra vệ sinh nó thật sạch (Em dùng Carb Cleaner vệ sinh tốt), không thì mua cái mới, sau đó gắn vào lại và châm them lượng dầu đã xả ra + thêm một ít khi tháo cạc te là ok. Hướng dẫn trên là dành cho xe cỏ nhé, chứ cỏ Mỹ nhiều khi nó khác!
Nếu thế theo bác tự thay hơn là ra Garage sử dụng máy hả bác
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Nếu thế theo bác tự thay hơn là ra Garage sử dụng máy hả bác
Cái này lại lệ thuộc vào sở thích nữa bác!
Nếu bác tuýp người muốn voọc thì đó là cách em nói.
Còn tuýp người không muốn voọc nhưng có tí quan tâm thì cũng nên biết làm thế nào là hợp lý, không lo lắng vì sai khuyến cáo và có thể hướng cho Gara làm theo!
Còn tuýp người nữa là kiếm tiền, còn việc khác có chuyên môn lo, đúng sai còn do số!
 
Hạng B2
22/12/14
334
218
43
36
HCM
Cái này lại lệ thuộc vào sở thích nữa bác!
Nếu bác tuýp người muốn voọc thì đó là cách em nói.
Còn tuýp người không muốn voọc nhưng có tí quan tâm thì cũng nên biết làm thế nào là hợp lý, không lo lắng vì sai khuyến cáo và có thể hướng cho Gara làm theo!
Còn tuýp người nữa là kiếm tiền, còn việc khác có chuyên môn lo, đúng sai còn do số!
Nhà mà có cái cầu nâng là e tự vọc tới bến :D, tiếc rằng ko có hehe. Nên chủ yếu mang ra ngoài làm nhưng cũng cần biết nó làm cái gì, cái nào hợp lý, ít tốn kém chứ ko phải cứ máy móc hiện đại abc với e là ngon vì nhiều cái với em cơ, analog, thủ công kỹ và bền hơn là máy móc can thiệp
 
Hạng D
21/3/08
4.886
4.588
113
hcm
Nhà mà có cái cầu nâng là e tự vọc tới bến :D, tiếc rằng ko có hehe. Nên chủ yếu mang ra ngoài làm nhưng cũng cần biết nó làm cái gì, cái nào hợp lý, ít tốn kém chứ ko phải cứ máy móc hiện đại abc với e là ngon vì nhiều cái với em cơ, analog, thủ công kỹ và bền hơn là máy móc can thiệp
Đòi hỏi quá đi hà, nếu muốn thuận tiện, mua hai con đội sắt cơ, 1 hoặc 2 con nâng 5 tấn thủy lực, cất một góc nào đó, chả chiếm nhiêu diện tích là bác nằm thư giãn dưới gầm xe mần thoải mái! :D
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nếu thế theo bác tự thay hơn là ra Garage sử dụng máy hả bác
Nếu có thiết kế chảo dầu ,loc dầu thì nên ra tiệm cho họ hạ chảo, xả dầu cũ, làm vệ sinh sach chảo dầu, cuc nam châm, tẩy sach joint chảo dầu cũ, gắn joint chảo dầu mới , thay loc dầu hộp số, lắp lai chảo và đổ dầu hộp số mới vào .Đổ bao nhiêu thì xem trong tài liệu hướng dẩn kỹ thuât hay dùng que thăm dầu hộp số kiểm tra
Nhớt hộp số hoặc vô hãng mua.Nếu xe cũ của Nhật đa phần xài chuẩn Dexron 3 nên cứ dùng nhớt theo chuẩn Dexron 3 là được
Nhớt hộp số có 2 dang:
1 là thông thường ( conventional ) nhất là nhớt mua trong hãng
2 là nhốt tổng hợp ( full synthetic ) loai này tốt hơn, lâu bi lão hóa khi dầu hộp số bi nóng lên hơn là nhớt thông thường
Nếu kiếm đươc loai này bên vn thì tốt, rẻ, ngon
61KI4DD4MBL._SL1000_.jpg

Nếu thay dầu bằng cách hạ chảo cũng chỉ xả 2/3 dầu, còn cỡ 1/3 dầu cũ trong torque converter ( chả biết goi là gì khi dich ra tiếng Việt ) muốn xả hết 1/3 số dầu cũ này thì có 2 cách 1 là xả dầu cũ bằng cách xả qua đường hồi dầu về két nước để làm mát dầu hộp số ( transmission line ) cách này làm sẽ tống công thợ rất nhiều , châm nhốt mới ở trên, quan sát nhốt xả ra khi nào ra nhốt màu đỏ là dừng lai vì nhốt cũ đã xã ra hết khỏi hộp số
Cách thứ 2 là sau khi đã thau dâu hộp số. Xách xe chạy 1 lòng hay vài ngày sau quay lai, xả dầu ra châm dầu mới vô.Dầu xả ra là dầu mới của lần thay gần trước + 1/3 dầu cũ còn lai.
Cách thứ 2 an toàn hơn vì cách thứ 1 có thể gây hiện tương hộp số bi trượt
 
Chỉnh sửa cuối: