Chủ đề tương tự
Vô tư đi bác, kh sao cả, vì khi bác chuyển 2 sang D thì hộp số tự tính toán và đưa về số hợp lý, còn khi đổ dốc thì cứ theo nguyên tắc lên số nào xuống số đó, tránh để D vì khi xuống sẽ kh có sự hổ trợ của phanh động cơ, lên hoặc xuống dốc cao bác cứ đi 1 hoặc 2, khi ra khỏi dốc thì trả về D bình thường thui.
Chúc bác lái xe an toàn
Chúc bác lái xe an toàn
Làm nhu bác thì mua xe so sàn cho roi, ai thèm di so tu dong nua....em cung chay cap, 100% su dung so D , chang bao gio chuyen sang 2 hay 4....còn làm nhu bác có tôt hon hay ko thi em ko biet...
1/. Trước hết cần phải hiểu ý nghĩa các vị trí ở cần số đối với xe số tự động:
- D: Xe tự chuyển số trong khoảng từ 1 đến cấp số cuối cùng.
Khi vận tốc nhanh hơn thì xe tự lên số.
Khi vận tốc chậm lại thì xe tự xuống số.
- "2": Xe cũng đang chạy ở chế độ tự động, nhưng chỉ chuyển số trong khoảng từ 1 đến 2 mà thôi. ("3": tự động từ 1-3)
Hiểu được như vậy, thì:
- Xe dừng đèn đỏ, hay đang lưu thông trên đường đông xe, đường lên dốc... thì không cần chuyển qua "2" làm gì, vì xe nó biết tự về số hợp lý.
- "2", "3": dùng trong trường hợp đổ dốc liên tục (như đi đèo...) nhằm giúp bớt dùng phanh, bởi xe càng lao dốc thì vận tốc càng tăng => xe càng tự lên số => vận tốc nhanh thêm nữa => nguy hiểm => phải sử dụng phanh liên tục => không tốt.
Dùng "2", "3" nhằm cho xe tự chậm lại, không cần phải phanh liên tục.
Tóm lại, số tự động mang lại lợi ích thoải mái (và cả an toàn) cho người lái, thì ta cần phải biết tận dụng sử dụng lợi thế của nó.
Nói xe số tự động hao xăng là không đúng, vì nó tự biết chuyển số 1 cách hợp lý. Hao xăng là do cách chạy không đúng của người lái như cứ tăng tốc vội, rồi thắng vội... và lặp lại hoài tình trạng đó.
- D: Xe tự chuyển số trong khoảng từ 1 đến cấp số cuối cùng.
Khi vận tốc nhanh hơn thì xe tự lên số.
Khi vận tốc chậm lại thì xe tự xuống số.
- "2": Xe cũng đang chạy ở chế độ tự động, nhưng chỉ chuyển số trong khoảng từ 1 đến 2 mà thôi. ("3": tự động từ 1-3)
Hiểu được như vậy, thì:
- Xe dừng đèn đỏ, hay đang lưu thông trên đường đông xe, đường lên dốc... thì không cần chuyển qua "2" làm gì, vì xe nó biết tự về số hợp lý.
- "2", "3": dùng trong trường hợp đổ dốc liên tục (như đi đèo...) nhằm giúp bớt dùng phanh, bởi xe càng lao dốc thì vận tốc càng tăng => xe càng tự lên số => vận tốc nhanh thêm nữa => nguy hiểm => phải sử dụng phanh liên tục => không tốt.
Dùng "2", "3" nhằm cho xe tự chậm lại, không cần phải phanh liên tục.
Tóm lại, số tự động mang lại lợi ích thoải mái (và cả an toàn) cho người lái, thì ta cần phải biết tận dụng sử dụng lợi thế của nó.
Nói xe số tự động hao xăng là không đúng, vì nó tự biết chuyển số 1 cách hợp lý. Hao xăng là do cách chạy không đúng của người lái như cứ tăng tốc vội, rồi thắng vội... và lặp lại hoài tình trạng đó.
Nói như bác thì xe AT chỉ cần D ở hộp số thôi, cần chi làm số 1 hay 3 cho tốn kém tăng giá thành của xe, cái nào cũng có cái lợi của nó, nhà sx kh làm dư thừa đâu, nếu bác xuống dốc đứng hay dốc dài mà để D thì có ngày mang hoạ mất mạng như chơi, có nhiều trường hợp bị cháy thắng khi đổ đèo gây thảm hoạ; người cầm lái cần suy nghĩ đi sao cho hơp lý và an toàn cho hành khách và chính bản thân mìnhhominhkhang nói:Làm nhu bác thì mua xe so sàn cho roi, ai thèm di so tu dong nua....em cung chay cap, 100% su dung so D , chang bao gio chuyen sang 2 hay 4....còn làm nhu bác có tôt hon hay ko thi em ko biet...
Em hiểu í bác, nhưng em đi đèo từ sài gòn ra tới Huế thì em cảm thấy chưa có đèo nào thực sự cần thao tác về 2 hay 4, may ra bác leo núi Bà Nà thì cần... Còn dốc cao mà ngắn trong mấy trung tâm thương mại em vẫn phang D lên hết ạ...cuteboy nói:Nói như bác thì xe AT chỉ cần D ở hộp số thôi, cần chi làm số 1 hay 3 cho tốn kém tăng giá thành của xe, cái nào cũng có cái lợi của nó, nhà sx kh làm dư thừa đâu, nếu bác xuống dốc đứng hay dốc dài mà để D thì có ngày mang hoạ mất mạng như chơi, có nhiều trường hợp bị cháy thắng khi đổ đèo gây thảm hoạ; người cầm lái cần suy nghĩ đi sao cho hơp lý và an toàn cho hành khách và chính bản thân mìnhhominhkhang nói:Làm nhu bác thì mua xe so sàn cho roi, ai thèm di so tu dong nua....em cung chay cap, 100% su dung so D , chang bao gio chuyen sang 2 hay 4....còn làm nhu bác có tôt hon hay ko thi em ko biet...
LTZ chạy đường thành phố thì cứ số D mà chạy thui bác. Lên dốc hay đề pa thì xe sẽ tự động về số thấp, xuống dốc ngắn thì đạp thắng vài cái để giảm tốc, ko ảnh hưởng gì bố thắng cả. D2 và D4 để đổ dốc đèo hay dốc dài. Chạy như bác giống số sàn quá, em chạy trong nội thành hầu như ko đụng gì đến D2, D4 cả.