Forte từ đời 2011 thì đã có paddle shift, nhưng nó không có module để tự động chuyển số như K3, do đó để dùng được paddle shift thì bắt buộc bác phải gạt cái càng số đang ở chữ D, chuyển sang chữ M(Manual) lúc đó bác có thể chuyển số bằng lẫy số trên volang hoặc chuyển bằng càng số, mỗi lần bấm lên + thì nó sẽ chuyển sang số cao hơn, ví dụ đang ở số 4 thì nó chuyển sang số 5, tuy nhiên việc chuyển số lên cao còn tùy thuộc vào tốc độ nữa, tốc độ phải đạt đến một mức tương ứng thì nó mới cho chuyển số lên. Chằng hạn như đang ở số 3 muốn chuyển lên số 4 thì vận tốc của xe phải trên 40 km/h, không thể nào đang ở vận tốc 30 km/h mà chuyển lên số 6 được.
Nhưng đối với phím trừ(-) thì khác, đang ở vận tốc 100 km/h bác có thể chuyển từ từ về số 1 cũng được, do đó phím trừ có 2 công dụng, một là đang chạy nhanh muốn phanh xe lại từ từ thì trả về 1 số, sau đó thêm 1 số nữa.....để giảm vận tốc.
hai là đưa Momen xoắn cực đại về vùng cực đại của nó, chằng hạng đang ở 120 km/h, vòng tua máy là 3000 vg/phút, và đang đi số 6, bây giờ ta cho nó về số 5, lúc này vòng tua của nó có thể lên gần 3500 vg/phút, coi như gần đạt được momen xoắn cực đại của Forte, do đó xe sẽ bắn đi rất nhanh qua mặt xe khác dễ dàng.
Trên Forte không có module điều khiển vào số Manual một cách tự động như K3, nếu có module này thì càng số đang ở chữ D tức chế độ tự động, bác nhấn số + hoặc - trên volang thì nó sẽ vô thẳng chữ M luôn, sau 3 giây nó sẽ trở về chữ D lại, mỗi lần tác động trên paddle shift đều thể hiện trên đồng hồ taplo. Em đã chế ra cái module này từ 2 năm trước và đã lắp cho nhiều xe Forte rồi.