Tập Lái
5/10/10
10
0
0
Chào các bác, số là em mới mua lại con MAZDA 626 LX đời 1999 của người quen ( con này trước mang ở Mỹ về ). Mấy hôm nay em mang đi dọn lai cho sạch sẽ và thay dầu máy nhưng khổ nỗi dầu thì thay đươc nhưng tìm mãi không biết phin lọc dầu nó năm ở đâu ( mấy xe trước em đi thì chỉ cần nâng xe lên là nhìn thấy ngay ),mấy bác thợ đứng dưới gầm tim mãi không thấy bèn phán là nó nằm bên trong máy ( em thấy hơi lạ ) rồi nói em cứ chạy đi không sao nhưng trong lòng thì em không yên tâm, vậy nhờ các bác rành về xe MAZDA chỉ giùm em nó nằm chỗ nào để em thay vì em hay chạy đương dài. Xin cám ơn các bác
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Lọc dầu nằm ngoài động cơ, phía phải, lệch trên trục láp cầu trước và phải có đồ chuyên dụng mới mở được. Bác cứ vào gara (để nâng gầm) là họ thay cho bác ngay.
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Đằng nào mới lấy xe cũng nên chạy thử, bác chạy luôn lên gara Tam tiến 67 Phan Huy Ich đi. Bác sỹ Quang rất rành về mấy em M626 này, tiện thể bác ý khám tổng quát luôn cho.
Bác cho em hỏi nhỏ bác cưới em nì bao nhiêu vậy ?
 
Tập Lái
5/10/10
10
0
0
@ anhai555 : tiếc quá bac ạ em lai ở Nha Trang xa quá, em lấy con này 240 triệu, người bán nói quen nên bán rẻ chứ không phải 280 triệu em cũng không biết có đúng không nhưng thấy xe còn đẹp nên cứ mua
@ XaGan : em cũng chạy mấy đời xe cùi bắp rồi đều thấy như bác nói ( nâng gầm lên là thấy ngay ) nhưng cái này em lại không thấy gì, mang gara gần nhà các bác ấy tìm không ra bèn phán thế chán quá ,mà con này em thấy cái mặt ga-lang đằng trước nó khác 626 ở VN hay sao ấy ( hay tại em ngu quá các bác đừng cười nha )
 
Tập Lái
27/4/10
33
2
8
     Xe của bác có y chang the nay không ? đây là 1 em MAZDA xuất Mỹ điển hình. Nếu đúng như vậy thì chúc mừng bác mua được con xe tốt hơn các xe đang có ở VN
    Chiếc này ngoài ABS nó còn có SWING của điều hòa (1), CRUISE CONTROL (2), O/D (3) và thêm các chức năng tiện ích khác như TCS, EPS
    Vì là xe dùng cho vùng lạnh của Mỹ ( bang của chiếc xe trong hình có ngày xuống đến -40 độ ) trong điều kiện  các tuyến đường luôn phải rải 1 lớp muối mỏ ( để chống đóng băng mặt đường ) nên lọc dầu của nó có 1 lớp bọc ngoài để tránh các hạt muối bắn vào làm bục lọc ( vỏ của lọc dầu rất mỏng ). Bác nhìn dưới gầm xe phía bên phải ( hướng về đằng sau ) có cái hộp màu vàng ( hình vuông bằng nhựa tổng hợp ) bác tháo ra là nhìn thấy lọc ngay ( lọc dầu không nằm trong máy đâu bác ạ )
    Cũng chính vì phải chống lại lớp muối này nên gầm xe được phủ 1 lớp sơn đặc biệt để chống rỉ, ống xả bằng inox và 4 hốc bánh xe được bọc nhôm, chỉ có 1 nhược điểm là điều hòa không được mát lắm nếu dùng tại VN
Trước đây em cũng đã bảo dưỡng 2 chiếc như thế này biển số NG nên em cũng biết chút ít về nó, hy vọng đúng cái bác cần tìm ( nếu bác cần tài liệu đúng đời xe này để tìm hiểu thêm thì pm địa chỉ em gửi cho )
17235514792284396986im105565x421a562x421.jpg

17235514789284396986im102565x421a562x421.jpg

17235514796284396986im109565x421a562x421.jpg
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/10/10
10
0
0
Cám ơn các bác đã tư vấn, xe em đúng loại này bác ạ. Mấy bữa nay em bận không vào mạng được, hôm qua  em vào đọc tiện đường đi Đà Nẵng em ghé vào 1 tiệm thay luôn, đúng là có 1 cái hộp bọc bên ngoài bác ạ còn lọc dầu thì như loại bình thường thôi, tiếng Anh em không biết chữ nào nên em cũng không đọc được sách hướng dẫn đâu bác, có gì em lại lên đây nhờ các bác vậy
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
5/10/10
10
0
0
Xe của em y chang trong hình cua bác quanhuyen, máy v6 2.5 ( bác nhìn kỹ hình là thấy ) em hay chạy đường dài nó ăn 8,5l/100km chạy cả điều hoà còn trong thành phố em ít chạy nhưng đoán nó khoảng 12l. Các loại xe 2.0 là 4 máy nằm ngang ở VN mình rất nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Uh đúng rồi xe bác minhdoan 6 máy mà em nhìn sao cứ tự thắc mắc là sao xe có 3 máy . Xe em 626-95 máy 2.0 ăn 9lit/100km, xe bác 2.5 như vậy là quá ngon rồi.

Chúc mùng bác nha !