Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi về lọc xăng và còi xe

Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Các bác tư vấn giúp :
1- Còi xe : lúc chưa khởi động thì ấn còi kêu bình thường, khi xe đang chạy thì ấn còi rất khó kêu, ấn chục phát quanh nút còi trên vôlăng thì chỉ kêu vài tiếng. Như vậy là bị gì các bác?
2- Xe em ralenti rất tốt, sử dụng CHK : Xe đang đi bình thường, bổng đạp ga không lên (tắt máy), em nghi bôbin sắp tèo nên tấp lề thay ngay bôbin mới dự phòng. Chạy khỏang 1km bị lại. Ghé trạm đổ xăng mới vào vẫn bị. Chạy khỏang 500m là đạp ga không lên, tấp lề nghỉ chừng 1 phút hoặc đạp côn chạy trớn khỏang 500m rồi thả côn thì xe nổ máy chạy tiếp. Cứ thế em lết khỏang 10 km về nhà. Em nghi là do bơm xăng hoặc lọc xăng nghẹt. Khả năng bơm xăng ít hơn do mới thay cách nay khỏang hơn 1 năm. còn lại là lọc xăng? Các chi tiết khác đã kiểm tra kỹ : CHK mới súc rửa sạch, lọc gió sạch, đổ xăng chỗ uy tín, bugi mới thay không lâu. Các bác giúp em về triệu chứng này phải do lọc xăng nghẹt kg?
Thanks & Happy New Year !
 
Hạng F
14/9/04
9.925
31.288
113
Q3
1- có thể dơ tiếp điểm
2- vừa bị ăc ặc tấp lề, rút ống xăng ra xem có bơm lên CHK khg ?
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Về còi xe, bác xem lạichổi than trên volant xe ( tiếp điểm xoay vòng quanh trụ lái thưởng bằng một lõi than dưới lực ép của lò xo tì vào đĩa đồng vành khăn lắp cố định quanh trục lái ) Lâu ngày có thể tiếp điểm này không còn tiếp xúc thường xuyên nửa nên còi có lúc kêu lúc không. Bác củng cần xem lại tiếp điểm trên núm còi xem có tiếp xúc tốt không ?
Về việc xe hay bị tắt máy, bác phải kiểm tra toàn diên đường cấp xăng từ thùng lên đến CHK bao gồm : độ kín của thùng xăng, bơm xăng, ống dẫn, lọc xăng, pontu ở CHK và cuối cùng là bơm tăng tốc.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
corolla95 nói:
1- có thể dơ tiếp điểm
2- vừa bị ăc ặc tấp lề, rút ống xăng ra xem có bơm lên CHK khg ?
1- Trước đó không lâu em đã lau chùi sạch tiếp điểm bằng chai WD40 rồi?!
2- Tấp lề + dỡ nắp cabô lên : không kịp thời gian bác ạ : vì bị như vậy trong thời gian ngắn lắm (T/gian dỡ ằp cabô lên thì xe đã nổ máy lại và chạy tiếp được rồi + chạy khỏang vài trăm mét lại bị)?!
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Mêxehop nói:
Về còi xe, bác xem lạichổi than trên volant xe ( tiếp điểm xoay vòng quanh trụ lái thưởng bằng một lõi than dưới lực ép của lò xo tì vào đĩa đồng vành khăn lắp cố định quanh trục lái ) <span style=""color: #993300;"">Lâu ngày có thể tiếp điểm này không còn tiếp xúc thường xuyên nửa nên còi có lúc kêu lúc không. Bác củng cần xem lại tiếp điểm trên núm còi xem có tiếp xúc tốt không ?</span>
Về việc xe hay bị tắt máy, bác phải kiểm tra toàn diên đường cấp xăng từ thùng lên đến CHK bao gồm : độ kín của thùng xăng, bơm xăng, ống dẫn, lọc xăng, pontu ở CHK và cuối cùng là bơm tăng tốc.
Trước đó em đã chùi sạch bằng WD40 rồi bác. Nhưng sao lúc chưa khởi động thì còi kêu đều, chỉ bị như vậy lúc đang chạy xe thôi ?! E có hỏi người quen về cáe này, anh ta giải thích là phải chỉnh lại relay còi vì khi đậu chưa start máy chỉ có acquy cung cấp điện áp khỏang 12V, khi xe chạy máy phát cấp áp cao hơn khỏang 13V nên còi khó kêu do hiệu chỉnh chưa chuẩn. E cũng chẳng biết chỉnh relay còi theo đề nghị này như nào nữa! hay là chỉnh con vít nhỏ ở trên thân còi như xe máy?
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Theo mình nghĩ không phải do relay đâu. bác mở cái volant ra, mặt dưới volant bác sẽ thấy 1 dĩa vành khăn bằng đồng, bác phải làm vệ sinh sạch sẽ dĩa đồng này, từ trụ volant, bác sẽ thấy có 1 thanh đồng có đường kính khoảng 3-4mm, đây được xem là chổi than quét lên vành đồng thau để dẫn điện đến tiếp điểm trên núm còi. có khả năng thanh đồng này không tiếp xúc đều vào dĩa đồng. Cách khắc phục là đôn chốt đồng này lên để đảm bảo rằng nó luôn tiếp xúc tốt với dĩa đồng dù volant ở bất kỳ vị trí nào. Còn relay hầu hết hiện nay chỉ là cắm vào và chạy, không điều cỉnh được. Con ốc nhỏ sau còi là để chỉnh tần số âm thanh còi thôi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/5/09
1.258
2.181
113
Xe hay bị tắt máy như vậy bác kiểm tra bộ dây phin thử xem sao hồi năm ngoái em cũng bị như vây cuối cùng do dây phin.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
E đã mua thay cái lọc xăng mới, kết quả xe chạy ào ào.
Còn vụ cái kèn : hôm nào rãnh tháo vô lăng rà lại tiếp điểm đồng chắc sẽ ok.