RE: Hỏi về lốp xe
Mỗi nhà sản xuất có một công thức (bí quyết) sản xuất khác nhau. Trong đó, quan trọng nhất là : loại bố, số lớp bố, loại cao su (cao su nhân tạo hoặc tỉ lệ pha trộn giữa cao su nhân tạo và cao su thiên nhiên).
VD : Vỏ Michelin chạy êm hơn. Nhưng nó có rất nhiều loại dùng cho các điều kiện khác nhau như : xe đua, chạy tốc độ nhanh, chạy trong sa mạc (chịu nhiệt độ cao), chạy trên đường nhựa,...
Khi Sx vỏ xe, Nhà SX nào cũng chú ý chỉ tiêu bám đường, vì vậy, cùng 1 nhà SX có rất nhiều loại vỏ khác nhau mà AE cần chú ý khi mua. Mặc khác, do công thức pha chế cao su khác nhau, nên độ mòn của vỏ cũng khác nhau (nếu lắp trên cùng 1 xe).
Đ/v xe ô tô, 2 bánh trước là bánh dẫn hướng (xe dẫn động cầu trước thì 2 bánh trước vừa dẫn hứơng - vừa chủ động) nên có góc chụm. Vì vậy, chạy 1 TG phải đảo vỏ. Nếu 2 vỏ cùng lọai, cùng nhà Sx thì thông thường nó mòn đều, khi đảo vỏ, nó cũng đều. Nghĩa là khi lái sẽ an tòan.
Nếu 4 vỏ xe cùng lọai, cùng hảng thì ta tiếp tục đảo 2 vỏ trước ra sau và mua 2 vỏ mới lắp vào 2 bánh trước. 2 vỏ sau thay ra, dùng cho bánh sơ-cua. Như vậy vừa an tòan, vừa tiết kiệm.
Trường hợp xe của bác chắc bị ga ra nó đổi vỏ, hoặc gặp chủ cũ lơ-tơ-mơ. Nếu bác có tiền thì nên lựa lại 5 vỏ hiện có, chọn 2 cái tương đương lắp vỏ sau. Nên mua mới 2 vỏ trước. Nếu không có tiền, thì tạm thời chịu vậy. Nhưng chú ý : Xe ô tô phải thay mỗi lần 2 vỏ mới an tòan. Bao giờ, vỏ mới cũng là 2 bánh trước.
Vài dòng tham khảo.