Chủ đề tương tự
RE: hỏi về ly hợp thường mở
Tui cũng xem qua, mà chưa hiểu ý bác nguyenthuan muốn hỏi gì ?
Leo lề chút : trước kia, ly hợp là loại bàn ép 3 chấu. Còn bàn ép trong hình, sau đó mới có, hiện đại hơn, ép đều hơn, bác tài nhẹ chân hơn. Bác nguyenthuan có biết từ nôm na mà bọn thợ gọi cái trong hình là cái gì không ?
Tui cũng xem qua, mà chưa hiểu ý bác nguyenthuan muốn hỏi gì ?
Leo lề chút : trước kia, ly hợp là loại bàn ép 3 chấu. Còn bàn ép trong hình, sau đó mới có, hiện đại hơn, ép đều hơn, bác tài nhẹ chân hơn. Bác nguyenthuan có biết từ nôm na mà bọn thợ gọi cái trong hình là cái gì không ?
RE: hỏi về ly hợp thường mở
em thấy các bác thợ gọi kiểu này là côn "mặt trời", còn kiểu 3 chấu là công "lanh_ghê"! không hiểu sao cả!
em thấy các bác thợ gọi kiểu này là côn "mặt trời", còn kiểu 3 chấu là công "lanh_ghê"! không hiểu sao cả!
Trích đoạn: fernandoz
Tui cũng xem qua, mà chưa hiểu ý bác nguyenthuan muốn hỏi gì ?
Leo lề chút : trước kia, ly hợp là loại bàn ép 3 chấu. Còn bàn ép trong hình, sau đó mới có, hiện đại hơn, ép đều hơn, bác tài nhẹ chân hơn. Bác nguyenthuan có biết từ nôm na mà bọn thợ gọi cái trong hình là cái gì không ?
RE: hỏi về ly hợp thường mở
ly hợp thường mở là loại nối động cơ với hộp số và luôn luôn không truyền động từ động cơ đến hộp số trừ khi người lái muốn nối ly hợp .
Ví dụ giản dị gần gũi : các máy may công nghiệp của chị em thợ may , khi họ ép đùi vô cần ly hợp , máy may chạy , khi họ nhớm đùi ra , ly hợp cắt Moteur ra khỏi máy may . máy ngừng chạy ...Còn Moteur thì lúc nào cũng chạy , vì tắt bật Moteur sinh ra nhiều điều không tốt !!!!
Một sô lọai xe ủi , xe tăng cũ , một sô lọai tời kéo cần trục , tời kéo neo tàu thủy , tời máy cán thép ...đều có Ly hợp thường mở ! Để làm gì thì ai cũng biết
ly hợp thường mở là loại nối động cơ với hộp số và luôn luôn không truyền động từ động cơ đến hộp số trừ khi người lái muốn nối ly hợp .
Ví dụ giản dị gần gũi : các máy may công nghiệp của chị em thợ may , khi họ ép đùi vô cần ly hợp , máy may chạy , khi họ nhớm đùi ra , ly hợp cắt Moteur ra khỏi máy may . máy ngừng chạy ...Còn Moteur thì lúc nào cũng chạy , vì tắt bật Moteur sinh ra nhiều điều không tốt !!!!
Một sô lọai xe ủi , xe tăng cũ , một sô lọai tời kéo cần trục , tời kéo neo tàu thủy , tời máy cán thép ...đều có Ly hợp thường mở ! Để làm gì thì ai cũng biết
RE: hỏi về ly hợp thường mở
@ bác Thanhaiduong : "lanh-ghê" thì tui hổng biết. Còn "mặt trời", he he, dzui thật ! Thì ra, Nam - Bắc như nhau ! Thợ SG cũng gọi là Embrayage Mặt trời.
@ Mẹc-xi bác Đề.
Hiện nay,ly hợp này,tui thấy được áp dụng vô việc đổ bê-tông khi xây nhà lầu.
(Trước kia, mỗi khi đổ bê-tông sàn, vì phải đổ liên tục, nên phải dựng dàn giáo,nhiều thợ đứng chuyền tay nhau những thùng bê-tông tươi từ dưới đất, chuyền lên cho người kế trên mình, người cuối cùng trên cao,sẽ đổ bê-tông làm sàn. Và phải chuỵền liên tục, tới khi bê-tông phủ kín sàn lầu. Đổ bê-tông lầu 1,còn đỡ. Lên những tầng cao hơn, phải cần nhiều người hơn, chuyền thùng bê-tông từ dưới đất lên lầu 3 4 5...)
Còn bây giờ, áp dụng như bác Đề nói : làm 1 đầu cần trục có ròng rọc,đặt tuốt trên tầng thượng ; 1 moteur điện đặt dưới đất, kéo sợi thừng, quàng qua qua ròng rọc trên, đầu kia dây thừng thòng xuống đất,có móc sắt,để móc thùng bê-tông. Khi đổ bê-tông : moteur chạy liên tục, thằng thợ ngồi kế bên điều khiển cần côn. Gặt một cái, côn ăn vô ru-lô, cuốn dây thừng lại = thùng bê-tông được đưa lên,tốc độ khá nhanh. Khi lên tới tầng cần đổ, thằng trên đó ra hiệu cho dưới đất nhả côn ra. Sau khi đổ hết bê-tông ra khỏi thùng, cái thùng rỗng không,với trọng lượng của chính nó, lại toòng ten tuột xuống đất, lôi theo ru-lô moteur quay ngược tự do. Tiếp tục thùng bê-tông kế đó...Như vậy, tốc độ chuyền bê-tông từ mặt đất lên lầu,đã nhanh hơn cách 1. lại không cần nhiều sức lao động.
Nhưng, bác Nguyenthuan hỏi, thật khó hiểu.
Bác Đề ơi, tui vưỡn khoái được trở thành cái cần gạt ly hợp máy may, để được cô công nhân ép vô...he he .
@ bác Thanhaiduong : "lanh-ghê" thì tui hổng biết. Còn "mặt trời", he he, dzui thật ! Thì ra, Nam - Bắc như nhau ! Thợ SG cũng gọi là Embrayage Mặt trời.
@ Mẹc-xi bác Đề.
Hiện nay,ly hợp này,tui thấy được áp dụng vô việc đổ bê-tông khi xây nhà lầu.
(Trước kia, mỗi khi đổ bê-tông sàn, vì phải đổ liên tục, nên phải dựng dàn giáo,nhiều thợ đứng chuyền tay nhau những thùng bê-tông tươi từ dưới đất, chuyền lên cho người kế trên mình, người cuối cùng trên cao,sẽ đổ bê-tông làm sàn. Và phải chuỵền liên tục, tới khi bê-tông phủ kín sàn lầu. Đổ bê-tông lầu 1,còn đỡ. Lên những tầng cao hơn, phải cần nhiều người hơn, chuyền thùng bê-tông từ dưới đất lên lầu 3 4 5...)
Còn bây giờ, áp dụng như bác Đề nói : làm 1 đầu cần trục có ròng rọc,đặt tuốt trên tầng thượng ; 1 moteur điện đặt dưới đất, kéo sợi thừng, quàng qua qua ròng rọc trên, đầu kia dây thừng thòng xuống đất,có móc sắt,để móc thùng bê-tông. Khi đổ bê-tông : moteur chạy liên tục, thằng thợ ngồi kế bên điều khiển cần côn. Gặt một cái, côn ăn vô ru-lô, cuốn dây thừng lại = thùng bê-tông được đưa lên,tốc độ khá nhanh. Khi lên tới tầng cần đổ, thằng trên đó ra hiệu cho dưới đất nhả côn ra. Sau khi đổ hết bê-tông ra khỏi thùng, cái thùng rỗng không,với trọng lượng của chính nó, lại toòng ten tuột xuống đất, lôi theo ru-lô moteur quay ngược tự do. Tiếp tục thùng bê-tông kế đó...Như vậy, tốc độ chuyền bê-tông từ mặt đất lên lầu,đã nhanh hơn cách 1. lại không cần nhiều sức lao động.
Nhưng, bác Nguyenthuan hỏi, thật khó hiểu.
Bác Đề ơi, tui vưỡn khoái được trở thành cái cần gạt ly hợp máy may, để được cô công nhân ép vô...he he .
RE: hỏi về ly hợp thường mở
cảm ơn các bác em sáng tỏ đôi chút rồi . thế còn nguyên lý hoạt động và cấu tạo không thay đổi nhiều so với loại thường đóng chứ ? cụ thể là lò xo sẽ đổi chiều tác động lên đĩa ép (so với loại thường đóng)??
cái này trên oto có không nhỉ?
cảm ơn các bác em sáng tỏ đôi chút rồi . thế còn nguyên lý hoạt động và cấu tạo không thay đổi nhiều so với loại thường đóng chứ ? cụ thể là lò xo sẽ đổi chiều tác động lên đĩa ép (so với loại thường đóng)??
cái này trên oto có không nhỉ?
RE: hỏi về ly hợp thường mở
Trên xe cũng có cái li hợp thường mở là cái li hợp điện từ dùng để truyền động cho máy lạnh đó bác [8|]
Trên xe cũng có cái li hợp thường mở là cái li hợp điện từ dùng để truyền động cho máy lạnh đó bác [8|]
RE: hỏi về ly hợp thường mở
câu trả lời đơn giản mà không nghi ra!. bác hay thật!!!
câu trả lời đơn giản mà không nghi ra!. bác hay thật!!!
Trích đoạn: haiphus
Trên xe cũng có cái li hợp thường mở là cái li hợp điện từ dùng để truyền động cho máy lạnh đó bác [8|]