Quàng cáo mà không có hay thiếu kiến thức thì chỉ là tổ trác, tác dụng ngược.
Bản chất phụ gia trong nhớt là hóa chất, theo thời gian nó đều lão hóa, mất tác dụng và khi thay nhớt thì nó chảy hết ra ngoài vì đã hòa lẫn trong nhớt khi mở ốc xả nhớt để thay nhớt. Và nhớt tổng hợp dùng lâu nhất hiện nay như Amsoil Signature hay Mobile One loai tốt nhất cũng chỉ max 20k dặm là kịch kim.
Ba cái phụ gia bảo vệ động cơ chỉ nên dùng khi xe đã có tuổi, xe mới không nhất thiết phải dùng , miễn là dùng nhớt tổng hợp loai tốt có trên thi trường và định kỳ thay nhớt + lọc .Trong thành phần phụ gia của nhớt cũng đã có cả phụ gia bảo vệ động cơ trong đó
Đây là cách suy nghĩ của giới trung lưu, vì các xứ sở phát triển, cái xe coi như là phương tiện, nhiều khi nó cũ nhưng người chủ yêu thích nó vì lý do gì đó (do đó mới có xe collection). Nhưng chỉ sau một thời gian là lại đẩy đi, hoặc vào nghĩa địa. Thậm chí có những tiền thưởng cho những xe quá cũ, ô nhiểm để cho người mua xe mới. Vừa trải nghiệm, vừa an toàn và có thể đẩy mạnh kinh tế mua bán. Đôi khi xe cũ cũng có cái thích, nhưng đến khi nó bệnh hoạn thì mệt mõi lắm. Do đó có rất nhiều cách để khỏi nhức đầu, Mà cách đổi xe có nhiều loại, như mua xe thẵng, mua xe trả góp (0% cũng có), mua kiểu thuê hợp đồng, mua kiểu đến thời gian nào đó đổi xe mới ... vân vân, Đó là những chiêu thức kinh doanh dành cho những quốc gia sãn xuất xe.
Đối với cách nhìn của bạn người cali là đúng, vì nhớt xe chừng cao lắm là 25K kms mà thôi, trừ khi những tay nào đó muốn phá xe hay muốn .... nằm đường. Và với tiêu chuẩn thế giới (dành cho những nước phát triển) ngay cả mua nhớt "no name" trong siêu thị .. nó cũng phải đạt tiêu chuẩn ít nhất, và tôi biết chắc là không dưới .... 5000 kms.
Tôi thì thay vì nhức đầu, hằng tuần WE phải đi garage, đi nghĩa địa tìm đồ rẽ, thì thôi quăng cho nghĩa địa xe, mua xe mới (trong khả năng, thậm chí trả góp), không những được tiền thưởng, và đôi khi cũng thú vị và trải nghiệm các kỹ thuật mới. Và có cái hay là các thượng đế mua xe thì ôi thôi các hãng xe cũng phải nhức đầu,
Câu chuyện có thật nhé các bác : Vì tôi là khách hàng lâu đời của hãng xe XYZ, do đó khi đổi xe thì người bán rất hăm hở, sau khi giá thành xe thì tôi còn hỏi cho thêm option nầy, option nọ và còn hơn nửa là bắt chúng nó .... chịu khó bớt giá, cuối cùng là nó bớt cho tôi 1/8 .... giá tiền của xe, và hơn nửa, mua trã góp trong 3 năm với 0% tiền lời .... Ngoài ra với xe cũ lấy lại (thúc đẩy cung cầu và tránh ô nhiểm) với giá tương đương 1/10 xe mới. Thử hỏi với điều kiện như thế, thì tại sao mình có khả năng mà không tận dụng nhỉ . Do đó tôì nghĩ là với " điều kiện sống trung bình " của đai đa số người dân ở các nước phát triển, nếu không có gì thì khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm đổi xe là hợp lý nhất
Có lẽ đoạn văn trên sẽ không thích hợp cho tất cả hoàn cảnh, hay tùy vào xã hội, nhưng tôi thấy đây là xu hướng chung của các nước phát triển. So với lương cách đây 10, 20 năm trước thì giá xe quá rẽ rồi, và còn có thể rẽ hơn nửa .