Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi về phanh tang trống

Hạng B2
21/9/13
388
382
63
Sáng nay chiếc Aveo của em bị kẹt thắng sau, do hôm bữa đi bị ngập nước một chút, mà ko biết về kéo thắng tay, để mấy ngày hôm nay lãnh đạn. Lấy búa gõ đủ kiểu vẫn ko được đành kêu thợ. Qua đây em muốn hỏi các bác một chút:
1. Lúc thợ làm thấy lấy RP7 xịt vào, nói là chống rỉ sét, lúc làm xong em đi có cảm giác thắng ko ăn như lúc đầu, có khi nào do RP7 không các bác? Ko lẽ thợ làm ẩu vì em gọi thợ của hãng luôn.
2. 2 con vít bake chỗ cái phanh khá thú vị, em lấy vít vặn thử thấy cứng ngắt, muốn hư cây vít, lúc thợ làm thấy cầm búa đóng mấy phát xong mới vặn được, lúc gắn vào cũng đóng mấy phát, em ko hiểu nguyên lý con vít này tại sao lại thú vị như vậy?
 

Attachments

Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Rp7 xả rỉ sét, sau tg ngắn sẽ khô, ko ảnh hưởng đến hiệu suất phanh đâu bác. 2 con vit pake đó chắc lâu, kẹt nên thợ có thể dùng loại tuvit đóng để mở.
Nó là loại tuvit 2 chiều xoay, khi mở thợ chỉnh nó xoay theo chiều mở, gõ búa vào thì đầu tuvit vừa đóng vào vừa xoay mở vít, lực tác động 2 chiều sẽ mở tốt vít rỉ sét, khi vặn vào thì dùng tuvit đóng để vặn chặt hơn.
 
Hạng D
14/8/13
2.527
13.747
113
đúng ra vệ sinh phải dùng brake cleaner, bay hơi nhanh, ko đọng lại dầu, RP7 có tác dụng bôi trơn nên đợi khi nào khô hết thì mới ăn bình thường lại.
 
  • Like
Reactions: nguyenphuocbaoduy
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Sáng nay chiếc Aveo của em bị kẹt thắng sau, do hôm bữa đi bị ngập nước một chút, mà ko biết về kéo thắng tay, để mấy ngày hôm nay lãnh đạn. Lấy búa gõ đủ kiểu vẫn ko được đành kêu thợ. Qua đây em muốn hỏi các bác một chút:
1. Lúc thợ làm thấy lấy RP7 xịt vào, nói là chống rỉ sét, lúc làm xong em đi có cảm giác thắng ko ăn như lúc đầu, có khi nào do RP7 không các bác? Ko lẽ thợ làm ẩu vì em gọi thợ của hãng luôn.
2. 2 con vít bake chỗ cái phanh khá thú vị, em lấy vít vặn thử thấy cứng ngắt, muốn hư cây vít, lúc thợ làm thấy cầm búa đóng mấy phát xong mới vặn được, lúc gắn vào cũng đóng mấy phát, em ko hiểu nguyên lý con vít này tại sao lại thú vị như vậy?
Làm kỹ là phải đánh sạch rỉ sét, dùng sơn chịu nhiệt sơn lại những chỗ bị han rỉ (bảo vệ + làm đẹp), dùng RP7 cũng được bác, sau đó phải vệ sinh sạch, bác phanh lúc đầu thấy hiệu quả chưa đạt, nhưng sau 1 vài lần rà nhẹ hiệu quả phanh sẽ phục hồi thôi ạ….. Hai cái vít họ phải dùng dụng cụ đóng (gọi là tua vít đóng), để tạo xung lực mở ốc, sau đó vặn chặt cũng phải đóng là đúng rồi bác….Vặn bằng tay sẽ không mở nổi, còn làm choe choét cả ốc ra đó…..
 
  • Like
Reactions: nguyenphuocbaoduy
Hạng B2
21/9/13
388
382
63
Thanks các bác, vậy là em đã hiểu, nguyên nhân ở cái tua vít chứ ko phải con vít :D
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Loại bình sơn xịt mà chịu khó chà nhám sạch, xịt sơn mỏng, 2 lớp , sẽ đảm bảo bền và chịu nhiệt tốt. Mình đã test trên nắp cuống pô, 3 năm ko tróc, hi.