Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Bác cần phải nổ máy rồi gài số theo thứ tự, từ số D đến 1,2,3, R, rồi kiểm tra, nếu mức nhớt nằm trong khoảng từ hot đến cold là được, nếu quá mức hot xe sẽ bị ì máy và mau bj hỏng các phốt chặn nhớt.mình thấy que ktra nhớt hộp số là như vậy nè bạn, test mấy lần vẫn ở mức hot, nếu nhiều quá nhớt có bị tràn ra ngoài không?
Dư nhớt hộp số quá nhiều cũng không tốt vi có thể làm hộp số bi truộtgần đây mình kiem tra que nhớt hộp số, thấy có 2 mức cool và hot, xe mình để qua đem, máy nguội hết, mà sao que kiểm tra vẫn hiện mức nhớt ở mức "hot" (tức nức trên). nếu mức nhớt quá nhiều thì xe có bị gì không.
Anh cần nổ máy để kiểm tra chính xác hơn ạ. Khi bắt đầu nổ máy lượng nhớt sẽ nằm ở mức cool. Sau khi động cơ đạt nhiệt độ cao thì nó sẽ nằm lên mức hot. Còn về việc nhớt tràn ra ngoài thì không có đâu ạ. Có thể sẽ có ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của hộp số nếu dư quá nhiều ạ.gần đây mình kiem tra que nhớt hộp số, thấy có 2 mức cool và hot, xe mình để qua đem, máy nguội hết, mà sao que kiểm tra vẫn hiện mức nhớt ở mức "hot" (tức nức trên). nếu mức nhớt quá nhiều thì xe có bị gì không.
hình như bạn có nhầm lẫn, mình tìm trên google dòng corolla nó hướng dẫn check là nếu máy cool thì check nhớt nằm trong 2 rãnh cool là ok, còn máy nóng thì nhớt phải nằm trong 2 rãnh hot. bạn nhìn hình ảnh que kiểm tra của mình, mức cool và hot đều có rãnh trên và dưới. các bạn góp ý coi suy nghĩ mình đúng không.Bác cần phải nổ máy rồi gài số theo thứ tự, từ số D đến 1,2,3, R, rồi kiểm tra, nếu mức nhớt nằm trong khoảng từ hot đến cold là được, nếu quá mức hot xe sẽ bị ì máy và mau bj hỏng các phốt chặn nhớt.