Chủ đề tương tự
Để giúp bạn 1 vé vậy. Mình nêu đại ý thôi, bạn tự thêm hoa lá cành nhé, mình làm cầu sau, cầu trước tương tự
- Đầu tiên, đỗ xe trên nền cứng, phẳng; tắt máy, rút chìa khóa, nhả thắng tay; dùng phụ gia chống gỉ sét Rp7 (hoặc cái gì đó tương tự) xịt vô các bu lông đầu nhíp trước, sau, bu lông quang nhíp (đỉa nhíp); các tắc kê bánh xe (lốp) sau.
- Chèn chặt bánh xe trước, dùng đội cá sấu lớn nâng cầu sau lên cho các bánh xe sau nhấc lên khỏi mặt đất (vị trí nâng là điểm giữa cầu sau), kê chắc chắn cầu sau bằng ngựa thấp; dùng súng hơi lớn tháo tắc kê bánh sau, tháo các bánh xe khỏi cụm tăng bua (trống phanh).
- Dùng đội cá sấu nâng toàn bộ cầu sau lên cao để kê phần đuôi sát xi bằng ngựa cao (có thể dùng bánh xe xếp chồng lên nhau để hỗ trợ
), sau khi hạ đội cá sấu cho toàn bộ sát xi nằm cố định trên ngựa kê thì nâng hạ điều chỉnh cầu sau sao cho nhíp sau ở trạng thái tự do (không chịu tải). Lưu ý vẫn phải kê đỡ dầm cầu sau bằng ngựa sắt hoặc gỗ, vị trí kê phải tránh làm vướng dụng cụ khi tháo quang nhíp (đỉa nhíp), giữ đội cá sấu ở nguyên vị trí đỡ dầm cầu.
- Dùng súng hơi, tuýp, chìa khóa (cờ lê) phù hợp tháo các bulong ở 2 đầu nhíp, các bulong quang nhíp (đỉa nhíp). Lưu ý nới lỏng đều các bulông rồi tháo rời.
- Nâng dầm cầu lên để rút ngựa (gỗ) kê đỡ dầm cầu sau đó hạ đội cho 2 đầu nhíp sau hạ thấp so với vị trí bắt treo nhíp.
- Rút quang nhíp ra để nhấc toàn bộ bó nhíp xuống, lưu ý cần đỡ cẩn thận tránh rơi vào chân.
- Dùng vam kẹp giữ bó nhíp rồi tháo ruồi nhíp (bulong định tâm).
- Cuối cùng tháo vam kẹp để tháo rời từng lá nhíp.
Lắp vào thì làm ngược lại
Dân kỹ thuật nên viết hơi lủng củng, mong các bác ít gạch đá.
- Đầu tiên, đỗ xe trên nền cứng, phẳng; tắt máy, rút chìa khóa, nhả thắng tay; dùng phụ gia chống gỉ sét Rp7 (hoặc cái gì đó tương tự) xịt vô các bu lông đầu nhíp trước, sau, bu lông quang nhíp (đỉa nhíp); các tắc kê bánh xe (lốp) sau.
- Chèn chặt bánh xe trước, dùng đội cá sấu lớn nâng cầu sau lên cho các bánh xe sau nhấc lên khỏi mặt đất (vị trí nâng là điểm giữa cầu sau), kê chắc chắn cầu sau bằng ngựa thấp; dùng súng hơi lớn tháo tắc kê bánh sau, tháo các bánh xe khỏi cụm tăng bua (trống phanh).
- Dùng đội cá sấu nâng toàn bộ cầu sau lên cao để kê phần đuôi sát xi bằng ngựa cao (có thể dùng bánh xe xếp chồng lên nhau để hỗ trợ
- Dùng súng hơi, tuýp, chìa khóa (cờ lê) phù hợp tháo các bulong ở 2 đầu nhíp, các bulong quang nhíp (đỉa nhíp). Lưu ý nới lỏng đều các bulông rồi tháo rời.
- Nâng dầm cầu lên để rút ngựa (gỗ) kê đỡ dầm cầu sau đó hạ đội cho 2 đầu nhíp sau hạ thấp so với vị trí bắt treo nhíp.
- Rút quang nhíp ra để nhấc toàn bộ bó nhíp xuống, lưu ý cần đỡ cẩn thận tránh rơi vào chân.
- Dùng vam kẹp giữ bó nhíp rồi tháo ruồi nhíp (bulong định tâm).
- Cuối cùng tháo vam kẹp để tháo rời từng lá nhíp.
Lắp vào thì làm ngược lại
Dân kỹ thuật nên viết hơi lủng củng, mong các bác ít gạch đá.
Gọn hơn tí nè :
1- Đội ( kích) cầu ngang, tháo bánh.
2- Đội "sát xi" kê cho chắc.
3- Tháo "cùm" nhíp với cầu ngang.
4- Tháo từng đầu ắc nhíp.
5- Từ từ hạ đội cầu ngang, "ôm" cả bộ nhíp còn dính với nhau ra ngoài...
Bộ nhíp xe tải nặng...vài chục kg. Cần có 2 người để làm việc này.
Nếu chỉ một mình, có thể tháo riêng từng thanh ( lá) nhíp, sau khi tháo cùm với trục ngang, cùm các lá nhíp với nhau .
Nếu thực hành, đây là công việc nặng nhọc và tiềm ẩn nguy hiểm. Cần cẩn thận nhất là khâu kê kích, chèn kỹ các bánh còn lại.
1- Đội ( kích) cầu ngang, tháo bánh.
2- Đội "sát xi" kê cho chắc.
3- Tháo "cùm" nhíp với cầu ngang.
4- Tháo từng đầu ắc nhíp.
5- Từ từ hạ đội cầu ngang, "ôm" cả bộ nhíp còn dính với nhau ra ngoài...
Bộ nhíp xe tải nặng...vài chục kg. Cần có 2 người để làm việc này.
Nếu chỉ một mình, có thể tháo riêng từng thanh ( lá) nhíp, sau khi tháo cùm với trục ngang, cùm các lá nhíp với nhau .
Nếu thực hành, đây là công việc nặng nhọc và tiềm ẩn nguy hiểm. Cần cẩn thận nhất là khâu kê kích, chèn kỹ các bánh còn lại.