50 vô số 5 bình thường, nhưng đó là trường hợp bác ko tăng tốc, nếu vào số 5 mà đạp ga sâu sẽ rần, nếu mình nhớ ko nhầm thì 50kmh thì tua máy dưới 1500rpm một chút, đạp ga sẽ bị rần. Tăng tốc thì về số nhé, xe máy xăng chạy nhẹ nhàng tiết kiệm trong tầm 1500-2500rpm, với điều kiện không thốc ga mạnh. Một lưu ý là lái xe thì bỏ cái chân trái ra ngoài chân côn nhé, ko rà côn sẽ mau cháy bố nồi.
Rung là đúng rồi.
chạy bình thường k chạy đi thử hộp số làm gì nhỉ. Hồi đi số sàn em đi số 1 chạy dưới 15 thường là đệm ga xong lên luôn số 2. Số 2 chạy 25, số 3 dưới 40, số 4 dưới 60, số 5 60 trở lên
Bác cứ chạy rồi sẽ rút ra kinh nghiệm thôi. Còn khi chạy mà thấy hiện tượng rung thì là dấu hiệu của sự đuối sức => tùy cơ ứng biến chứ không phải khi nào chúng ta cũng đẩy xe lên số cao mà có lợi đâu ạ. Nếu chạy chậm mà để số cao còn hại máy và tốn xăng hơn á. Thông thường vòng tua động cơ trong phạm vi 1,400 - 1,800 là OK, nếu trên dưới 2,000 thì nên thêm số cho vòng tua máy giảm xuống ạ.
Còn tiết kiệm nhiên liệu nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không đơn thuần là chạy số nào nhé bác:
Còn tiết kiệm nhiên liệu nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không đơn thuần là chạy số nào nhé bác:
- Tải trọng xe phải gánh vác (cái gí không cần thiết thì bỏ xuống hết không để trên xe) => xe mang càng nặng thì càng tốn nhiên liệu hơn,
- Không nên đạp thốc ga và hạn chế thắng gấp khi không cần thiết.
- Quan sát tín hiệu đèn (vàng, đỏ) để buông chân ga khi gần ngã 3, 4, ...
- Chăm sóc xe theo đúng khuyến cáo nhà SX (bảo dưỡng).
Bác diễn tả có chi tiết ồ ồ nữa thì phải hỏi lại, chứ nếu ép số cao thì thường xe bị rung mạnh thôi.
Còn về kêu ồ ồ, hoặc ù ù hoặc ghềnh ghềnh bung cả tai là chuyện khác nữa rồi.
Còn về kêu ồ ồ, hoặc ù ù hoặc ghềnh ghềnh bung cả tai là chuyện khác nữa rồi.
E thì cứ 10kmh đi số 1, tới 20kmh đi số 2, tới 30kmh số 3, tới 40 số 4, số 5 thì sau 40. Xe yếu hay ko có thể cảm nhận qua độ rung mà, hơn nữa có thốc ga hay ko.
Xe số sàn mình thường đạp mỗi cấp số lên trên 2000 rpm một chút rồi chuyển số, ở tất cả các cấp số.
Mạnh yếu là 1 vấn đề, quan trọng đi số phù hợp và Innova chạy cầu sau nên ép ga sẽ bị rần xe nhiều hơn mấy xe dẫn động cầu trước,Toy lắp máy quá yếu cho Innova, ngồi Taxi Ỉn, 10 xe hết 6,7 xe rung ồ ồ khi sang số, nhấn ga, 2,3 xe còn lại nhờ tài khéo léo mới ít rung.
Chỉnh sửa cuối: