RE: hỏi về thắng đĩa
Thắng đĩa mòn thì nhìn một cái biết ngay. Qua Gara bảo thợ "hướng dẫn" cho cách nhìn, sắm thêm cái đèn pin để nhòm cho dễ.
Kít kít thì chưa vấn đề gì. Khi mòn rồi thì phát ra tiếng kêu của hai miếng kim loại cọ mạnh vào nhanh. Của bác chắc bị bẩn thôi.
Thắng đĩa mòn thì nhìn một cái biết ngay. Qua Gara bảo thợ "hướng dẫn" cho cách nhìn, sắm thêm cái đèn pin để nhòm cho dễ.
Kít kít thì chưa vấn đề gì. Khi mòn rồi thì phát ra tiếng kêu của hai miếng kim loại cọ mạnh vào nhanh. Của bác chắc bị bẩn thôi.
RE: hỏi về thắng đĩa
Xe tui để lâu ít đi nên đôi khi cũng nghe két két khi lui xe. Tui lấy tờ giấy mỏng lau cái đĩa thắng là hết liền hà. Quan sát bằng mắt thì 2 cái bố thắng gần như sát với đĩa thắng, do vậy chỉ cần bụi 1 chút cũng có thể kêu cót két rồi
Xe tui để lâu ít đi nên đôi khi cũng nghe két két khi lui xe. Tui lấy tờ giấy mỏng lau cái đĩa thắng là hết liền hà. Quan sát bằng mắt thì 2 cái bố thắng gần như sát với đĩa thắng, do vậy chỉ cần bụi 1 chút cũng có thể kêu cót két rồi
Last edited by a moderator:
RE: hỏi về thắng đĩa
Cho em hỏi: có phải thắng đĩa thì bình thường 2 má luôn áp sát vào đĩa, nên tạo lực ma sát lớn (quay bằng tay thấy rất nặng - nặng hơn hẳn so với bánh có thắng la tang trống) ngay cả khi không đạp thắng? Hay là xe em bị đã có triệu chứng bó thắng?
Cho em hỏi: có phải thắng đĩa thì bình thường 2 má luôn áp sát vào đĩa, nên tạo lực ma sát lớn (quay bằng tay thấy rất nặng - nặng hơn hẳn so với bánh có thắng la tang trống) ngay cả khi không đạp thắng? Hay là xe em bị đã có triệu chứng bó thắng?
RE: hỏi về thắng đĩa
Rất có thể do bó cứng đó/
Có loại mỡ bảo dưỡng phanh chuyên dụng đó/
Bác thử hỏi xem sao/ và kiểm tra lại luôn phanh thế nào đi cho chắc cú/
Rất có thể do bó cứng đó/
Có loại mỡ bảo dưỡng phanh chuyên dụng đó/
Bác thử hỏi xem sao/ và kiểm tra lại luôn phanh thế nào đi cho chắc cú/
RE: hỏi về thắng đĩa
@bác milkyway: bác xem dầu trợ lực thắng có "hụt" xuống nhiều không?! (dở nắp ca-bô xe lên xem).
nếu nhiều thì dùng đèn pin rọi xem bố thắng "mõng" đủ để thay chưa hay còn "ráng thêm tí" được?! Nếu mõng rồi thì thay luôn đi bác vì khi làm bố thắng thì nhà sản xúât đã cố tình làm cho phát ra tiếng kêu khi mà mòn tới giới hạn cần phải "chú ý" hay phải thay.
@bác milkyway: bác xem dầu trợ lực thắng có "hụt" xuống nhiều không?! (dở nắp ca-bô xe lên xem).
nếu nhiều thì dùng đèn pin rọi xem bố thắng "mõng" đủ để thay chưa hay còn "ráng thêm tí" được?! Nếu mõng rồi thì thay luôn đi bác vì khi làm bố thắng thì nhà sản xúât đã cố tình làm cho phát ra tiếng kêu khi mà mòn tới giới hạn cần phải "chú ý" hay phải thay.
Xe của bác thế là....bình thường thôi bác ợ, vì lúc nào bố thắng cũng áp sát vào dĩa thắng, bác chạy xe tí xíu rồi thử dĩa thắng thử xem có "phỏng tay" không?, em đùa tí. Nếu bác xem các xe đua chạy , dĩa thắng "nóng đỏ" lên í chứ.Cho em hỏi: có phải thắng đĩa thì bình thường 2 má luôn áp sát vào đĩa, nên tạo lực ma sát lớn (quay bằng tay thấy rất nặng - nặng hơn hẳn so với bánh có thắng la tang trống) ngay cả khi không đạp thắng? Hay là xe em bị đã có triệu chứng bó thắng?
RE: hỏi về thắng đĩa
Quay bằng tay nặng nhưng vẫn quay được thì bình thường, nếu phải lấy hết sức mới quay được tí hoặc kô quay được luôn là bị bó rồi, phải kiểm tra lại thắng
Trích đoạn: 123xe
Cho em hỏi: có phải thắng đĩa thì bình thường 2 má luôn áp sát vào đĩa, nên tạo lực ma sát lớn (quay bằng tay thấy rất nặng - nặng hơn hẳn so với bánh có thắng la tang trống) ngay cả khi không đạp thắng? Hay là xe em bị đã có triệu chứng bó thắng?
Quay bằng tay nặng nhưng vẫn quay được thì bình thường, nếu phải lấy hết sức mới quay được tí hoặc kô quay được luôn là bị bó rồi, phải kiểm tra lại thắng