Chủ đề tương tự
Chào các bác, em hỏi cho xe số nói chung nhé, vd xe Honda. Cụ thể em thấy trên mạng họ có đề cập và em cũng xem thông tin kỹ thuật của một số hãng sản xuất Bugi xe máy thì họ nói là xe cứ chạy được khoảng 16.000km -20.000km thì nên thay Bugi một lần. Vậy em có một số thắc mắc là:
- Có đúng và nên là xe cứ chạy được 16.000 km - 20.000 thì ta nên thay Bugi cho xe 1 lần không nhỉ ? điều này có thực sự tốt và cần thiết không ? thực ra thì thấy giá Bugi xe máy nó cũng rẻ, giao động từ 60k - 250k tùy cái hịn hay không hịn.
- Có nhưng con xe em thấy nó chạy cả 1 đời, đồng hồ tua quá 100.000 Km luôn mà có thấy người ta thay Bugi bao giờ cho xe đâu ? thế mà xe vẫn chạy ầm ầm. Vậy không thay thì nó vẫn chạy được nhưng không tốt cho xe hay sao nhỉ ?
View attachment 3251469
Bạn có biết bougie xe , nhiệm vụ của nó là gì không ?
Nếu biết thì tia lửa nó một chu kỳ là 1 lần nẹt lửa, vậy 1 phút nó nẹt được bao nhiêu lần
Giửa các cực đó, khi có tia lửa bắn vào thì nó phải mòn, mòn thì độ hở cao, hao xăng
Vậy nên thay hay thậm chí chùi lại và chỉnh độ hở hay không (ít nhất 1 năm 1 lần nếu đi ít)
Xem màu của bougie có thể biết tình trạng , đúng, hao dầu, hao săng mà đoán bệnh trước khi nằm đường
Ngoài ra nếu có chuyện gì mà bougie bể, rớt ..vì độ nóng, hay thời gian, nó rớt vào buồn đốt là có nước đi làm lại máy
Vậy bác chạy 100.000 k thích giử bougie dzin phãi không ?
Ngược lại các bougie xe dầu, nó là đốt nóng (sưởi) dầu để khởi động, chứ không phải là dùng tia lửa để đốt nhiên liệu (máy cháy) và nó chuyển động do sức ép của dầu diesel (máy nổ) do đó cả trăm ngàn không thay là lý do đó
Nhưng nói chung là nên thay, dù 2B 4B cũng vậy, lý tưởng là 20K. trừ xe dầu
Vâng, em dân sale, chạy cũng hơi nhiều, thực ra cái này em thấy mình tự làm cũng được, dễ mà, có mấy bác bảo tháo ra xem đầu đen và mòn chưa, vân vân và mây mây, với lại giá Bugi cũng rẻ, đâu quá đắt.Bạn có biết bougie xe , nhiệm vụ của nó là gì không ?
Nếu biết thì tia lửa nó một chu kỳ là 1 lần nẹt lửa, vậy 1 phút nó nẹt được bao nhiêu lần
Giửa các cực đó, khi có tia lửa bắn vào thì nó phải mòn, mòn thì độ hở cao, hao xăng
Vậy nên thay hay thậm chí chùi lại và chỉnh độ hở hay không (ít nhất 1 năm 1 lần nếu đi ít)
Xem màu của bougie có thể biết tình trạng , đúng, hao dầu, hao săng mà đoán bệnh trước khi nằm đường
Ngoài ra nếu có chuyện gì mà bougie bể, rớt ..vì độ nóng, hay thời gian, nó rớt vào buồn đốt là có nước đi làm lại máy
Vậy bác chạy 100.000 k thích giử bougie dzin phãi không ?
Ngược lại các bougie xe dầu, nó là đốt nóng (sưởi) dầu để khởi động, chứ không phải là dùng tia lửa để đốt nhiên liệu (máy cháy) và nó chuyển động do sức ép của dầu diesel (máy nổ) do đó cả trăm ngàn không thay là lý do đó
Nhưng nói chung là nên thay, dù 2B 4B cũng vậy, lý tưởng là 20K. trừ xe dầu