Tập Lái
10/4/10
38
1
0
Chào Bác Sỹ, con xe của em bị bệnh hao nước, đã xử lý nhiều mà không hết. Tình trạng như sau:
Máy hoạt động bình thường, két nước không bị sôi, cứ chạy khoảng 20kms trong thành phố thì sẽ bị hao khoảng 1cm bên bình nước phụ. khi máy nguội em đổ nước đúng vạch Full của bình phụ và chạy, khi máy xe nguội trở lại nước sẽ bị hao 1cm. Em đã làm những phần việc sau:
- Thay két nước và nắp két nước
- Thay bơm nước và gioang
- Thay gioang quy lat (head gasket)
- Bịt đường nước qua giàn nóng (dùng để sưởi)
- Bơm áp lực thử két nước và đường ống không thấy rò rỉ.

Em thật sự cảm thấy bó tay, kính nhờ bác sỹ chẩn đoán. Em xin cám ơn Bác sỹ
 
Tập Lái
10/11/10
20
0
0
Thế bác có thử đậu xe nổ tại chỗ vài phút coi thử nước có bị rỉ hay không ? nhớ đừng mở máy lạnh, hehe :D
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
quan sát hay quẹt nhẹ chỗ vòi xả ở gần nắp xem có ướt không ? nếu có bác cứ để cho nó tụt thêm vài khúc nữa xem nó có ổn định không , thường thì không nên đổ nước quá đầy , nếu hơi dư nó sẽ "tự điều chính" bằng cách xì bớt ra đường nắp rồi sau đó ổn định luôn , trường hợp nó vẫn xì hoài đến hết nước thì phải xem lại cái nắp có đúng chủng loại không , có khi phải thay nắp loại chịu áp cao hơn .
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
Bác chủ thớt cho em ké tí nghen!
Xe em Kia Concord đời 89, cứ chạy khoảng 1000Km thì bình nước phụ bị vơi 2/3. Em đã kiểm tra nắp két nước và đường ống thì thấy không bị xì. Như vậy có bình thường không các bác?
Cảm ơn các bác!
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.947
113
TP.HCM
Sweety nói:
Bác chủ thớt cho em ké tí nghen!
Xe em Kia Concord đời 89, cứ chạy khoảng 1000Km thì bình nước phụ bị vơi 2/3. Em đã kiểm tra nắp két nước và đường ống thì thấy không bị xì. Như vậy có bình thường không các bác?
Cảm ơn các bác!

bác có xem nhớt máy chưa . nếu nhớt còn tốt thì có lẽ nó xì ron culat nhưng xì ra ngoài máy . từ từ nó củng thấm và xì vô máy , lúc đó nhớt đổi màu . kiểm tra xung quanh ron máy đi bác , nếu thấy có vết nước thấm ra thì thay sớm . chứ xe em củng vậy chạy vài trăm km là châm 2 lít nước , kiểm tra tùm lum thì không thấy gì , nhìn cái nắp culat thấy có rỉ sét do thấm nước . chạy thêm một thời gian nửa thì nhớt đổi màu luôn may là kiễm tra liên tục nên nó vô ít , do nước thấm vô trong máy . nên phải thay ron mới . củng có khi bơm nước nó sắp hư củng xì theo bơm
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
SPORT4477 nói:
Sweety nói:
Bác chủ thớt cho em ké tí nghen!
Xe em Kia Concord đời 89, cứ chạy khoảng 1000Km thì bình nước phụ bị vơi 2/3. Em đã kiểm tra nắp két nước và đường ống thì thấy không bị xì. Như vậy có bình thường không các bác?
Cảm ơn các bác!

bác có xem nhớt máy chưa . nếu nhớt còn tốt thì có lẽ nó xì ron culat nhưng xì ra ngoài máy . từ từ nó củng thấm và xì vô máy , lúc đó nhớt đổi màu . kiểm tra xung quanh ron máy đi bác , nếu thấy có vết nước thấm ra thì thay sớm . chứ xe em củng vậy chạy vài trăm km là châm 2 lít nước , kiểm tra tùm lum thì không thấy gì , nhìn cái nắp culat thấy có rỉ sét do thấm nước . chạy thêm một thời gian nửa thì nhớt đổi màu luôn may là kiễm tra liên tục nên nó vô ít , do nước thấm vô trong máy . nên phải thay ron mới . củng có khi bơm nước nó sắp hư củng xì theo bơm
Thank's bác đã hồi âm nhanh chóng!
Không có hiện tượng nhớt đổi màu, nắp culat cũng ko gỉ sét hay có dấu hiêu bị hoen ố do thấm nước. Mở nắp két nước thì vẫn đầy, chỉ có bình nước phụ là bị vơi đi.
Xe em đời tống nên ko biết nó có bơm nước hay không nữa:D em chỉ thấy nó chỉ có 1 ống nối từ miệng két nước đến đáy bình nước phụ. Dường như nó hoạt động theo kiểu cân bằng áp suất. Xe đang gởi ở bãi nên ko chụp hình được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Sweety nói:
Xe em đời tống nên ko biết nó có bơm nước hay không nữa:D em chỉ thấy nó chỉ có 1 ống nối từ miệng két nước đến đáy bình nước phụ. Dường như nó hoạt động theo kiểu cân bằng áp suất. Xe đang gởi ở bãi nên ko chụp hình được.
Em nghĩ là xe nào cũng có bơm nước thì nước mới lưu thông, chứ kiểu cân bằng áp suất thì ko đủ lực để nước tuần hoàn đều từ máy sang két và về lại máy.