EM cũng mới đc tặng xe nên có một số thắc mắc nhờ các bác tư vấn hộ. xe em đã qua rất nhiều đời chủ, nên máy móc của em nó cũng đã tháo lắp rất nhiều.
Vấn đề bù ga này, em đã mua 1 cục bù ga mới nhưng vẫn chưa giải quyết đc triệt để.
Lúc trước chưa thay bù ga phải vít tua máy lên cao (1200-1400) để lúc bật AC không bị tắt máy.
Sau khi thay bù ga mới + chỉnh chọt thì lúc mới khởi hành ko có AC thì tua máy 900, bật AC thì xuống 700, chạy 1 lúc thì lên lại 900-1000. Lúc này nếu tắt AC thì tua máy lên rất cao 1500. nếu để vậy chạy tiếp ko bật AC bữa thì lát sau nó xuống còn 1000-1100.
Em cũng tham khảo rất nhiều người thợ mà cũng chưa khắc phục đc hiện tượng này.
Theo nhận định của em thì cục bù ga còn hoạt động, nhưng độ nhạy chưa cao, hoăc:
- Công tắc AC thiếu 1 đường báo về ECU nên việc bù ga không tức thì đúng thời điểm. Dây này là dây nào ở vị trí jack cắm nào nhờ bác nào có gặp qua chỉ dẫn cho em cái này.
- Máy phát xe em có thể bị thay đầu loại khác nên không có dây tín hiệu báo về ECU nên lúc bật đèn + quạt gió không bù ga ( Cái này thợ bảo em thay máy phát về in, nhưng em hỏi nó dây tín hiệu về ECU là dây nào thì nó bảo ko biết nên em cũng chưa thay)
Thêm 1 vấn đền nữa là mỗi lần bật AC hoặc đèn thì tua máy có nhún xuống 1 tí rồi lên lại, hoặc lúc đi trên đường đang bật AC mà đạp lút chân côn thì tua máy xuống mức 200 rồi tăng lên lại 900-1000. còn không bật AC thì bình thường, xe đi rất khỏe.
Mong các bác đã gặp qua bệnh cà giật này rồi thì tư vấn giúp em với ạ. EM xin cảm ơn và hậu tạ = beer ạ.