Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Lần sau bác chỉ việc đầy ngược volang (nhích qua hoặc nhích lại) là mở khóa được ah.HaiDangQuang nói:Hi các bác
Em mới đổi lên xe Grandis, khi sử dụng em thấy hiện tượng thế này.
Khi em dừng xe, tắt máy mà vô lăng không để ngay lại (bánh xe chưa thẳng), chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa khởi động thì vô lăng như bị khóa cứng lại, không thể quay trở lại cho thẳng. Bắt buộc phải nổ máy thì vô lăng mới quay được. hoặc khi dừng về P, mà vô lăng để không ngay, thì khi chuyển sang số D, cần số rất nặng, cứng ngắc, phải đè mạnh tay mới vào số được.
Có lần em đi vá vỏ trước, khi dừng xe, vô lăng đánh sang trái để bánh quay ra cho thợ tìm vết đinh, khi đó em không rút chìa khóa ra, mà chỉ tắt máy. <span style=""color: #ff0000;"">Đến lúc muốn nổ máy thì chìa khóa cứng ngắc, vô lăng cũng cứng ngắc luôn, không thể mở khóa đề mày</span>. Thế là em phải nhờ thợ kích đầu xe lên cho bánh bổng lên để quay vô lăng lại cho thẳng, thì mới mở khóa đề máy nổ được. Thế là bị sao các bác, lỡ mà đi xa, bị hiện tượng đấy thì căng nhỉ.
Em kinh nghiệm còn ít, các bác giải thích, khai sáng cho em với.
mai_le_thien nói:Có mấy kinh nghiệm khi lái Grandis thế này:
1- Tắt máy thì phải về P, vì chỉ khi số ở P thì mới khởi động được máy .
2- Nếu không khởi động được máy (khoá không mở được, vô lăng không xoay được) là do khi đã tắt máy, rút chìa khoá, ta đã dịch chuyển vô lăng (do người mình va chạm lúc lên hoặc xuống xe).
Trong trường hợp này, vừa xoay vô lăng, đồng thời vừa xoay chìa khoá là ok.
3. Khi khởi động máy và sang số, có cảm giác hóc (nặng) khi chuyển từ P là do khi trả cần số về P và tắt máy, xe đã bị chuyển động nhẹ.
rất hay gặp tình trạng này nếu tắt máy ở vị trí xe nằm không bằng phẳng (lên dốc hoặc xuống dốc)