Chủ đề tương tự
Chắc là xe của bác để chế độ ga cầm chừng thấp quá. Nếu khi bác đạp ga mà vòng tua máy vẫn thấp thì có thể do nhiên liệu không vào được động cơ. Bác nên kiểm tra lại xem có tắt đường nhiên liệu không (chú ý các lọc tính ấy). Chúc bác thành công .....!
Trước khi bị bệnh này bác có thay thế bộ phận truyền động nào không: Hộp số, cầu, bánh xe lớn hơn... Nếu không có thì không có lý do gì cùng tốc độ mà vòng tua lại thấp hơn, vì không thay đổi tỉ số truyền. Có thể đồng hồ đo vòng tua có vấn đề.
Theo em biết delco-bộ chia lửa nếu bác chỉnh thì chỉ thay đổi góc đánh lửa sớm-muộn và làm tăng giảm hiệu suất máy thôi.
Theo em biết delco-bộ chia lửa nếu bác chỉnh thì chỉ thay đổi góc đánh lửa sớm-muộn và làm tăng giảm hiệu suất máy thôi.
Cảm ơn các bác đã trả lời, 2 năm nay xe em khônng động chạm gì đến hộp số, cầu, và bánh xe (vẫn giữ nguyên), còn có đấu tắt đường nhiên liệu hay không thì em không biết. Xe vẫn chạy bình thường, nhiên liệu không hao (10,5 lit/100 km đường trường), máy không bị rung. Làm thế nào kiểm tra để biết là đồng hồ đo vòng tua máy có vấn đề các bác nhỉ?
Em có một phương án mà rất tiếc không thể giúp Bác vì đã nghỉ làm thợ:
-Trước em có một dụng cụ đo số vòng quay cầm tay, đo kiểu cảm biến quang. Thiết bị có thể đo số vòng quay động cơ độc lập. Cho máy chạy, cầm thiết bị rọi vào puli đầu cốt máy. Thế là OK, so số vòng quay của táp-lô với của thiết bị thì biết biết ngay cái nào bị tèo..
-Còn cách khác thì em chưa biết!!!
-Trước em có một dụng cụ đo số vòng quay cầm tay, đo kiểu cảm biến quang. Thiết bị có thể đo số vòng quay động cơ độc lập. Cho máy chạy, cầm thiết bị rọi vào puli đầu cốt máy. Thế là OK, so số vòng quay của táp-lô với của thiết bị thì biết biết ngay cái nào bị tèo..
-Còn cách khác thì em chưa biết!!!