Chủ đề tương tự
1: tay lái Cruze cũng trợ lực như mọi loại xe khác ,nên ko có gì phải bận tâm bác ạ .em vào cua cũng ngọt lắm ạ.Còn nếu Cruze nhập thì trợ lực điện ,nhẹ lắm nhé đến nỗi điều khiển volang bằng ngón tay út cũng dc,nhưng tốc độ càng cao thì vô lăng càng chắc bác ạ.groschien nói:Em có ý định mon men con này. Em xin ý kiến các bác đã chạy qua xe này dùm em với ạ:
1. Em quan tâm hàng đầu là cảm giác lái: tay lái có nhẹ không? cảm giác lại khi vào cua và chạy nhanh thế nào ạ?
2. Thứ 2 là cách âm từ tiếng vỏ xe, em đã đi nhiều xe và em rất sợ tiếng này, không biết dòng này có bị ồn vỏ nhiều không ạ?
3. Hệ thống treo và phuộc nhún: cảm giác qua ổ gà, đi có bị bồng bềnh không ạ?
4. Máy lạnh có tốt không ạ? Hình như em có nghe 1 bài nói về máy lạnh dòng này hay có vấn đề, không biết có đúng không ạ?
Đương nhiên em xin so với các xe cùng phân hạng như Ford Focus, Civic, Altis, Forte..
Vì em đã search nhưng thấy review về dòng này ít quá. Nếu đã có mà em search không ra thì xin các bác trích dẫn link.
Đa tạ các bác!
2. Em thì đã chạy Civic ,và altis đời 2008 thì thấy Cruze cách âm tốt hơn 2 chú này.
3. Em thì cũng ko rõ điều bác nói như thế nào,nhưng Cruze chạy trên 120km/h ko bồng bần một chút nào cả.có bác trong diễn đàn đạp lên tận 180km/h.
4. Máy lạnh của Cruze hoàn toàn không bị lỗi gì cả,nó chỉ không giống bất cứ dòng nào tại VN do cấu tạo khác thôi.Có nghĩa là xe đi tầm 2000km-3000km thì phải thay lọc gió ,tầm 200-300k.Còn để vậy thì đi rất nóng.Còn nếu hiểu dc dòng máy lạnh của Cruze và làm theo như vậy ,bác để số một lạnh cũng teo chim bác ạ.
Cruze nếu so với Altis,Civic ,Ford Focus ,thì kiểu dáng đẹp hơn nhiều ,và xe chạy cực đầm ,còn máy móc bên trong em ko dám so sánh ,vì Cruze là dòng xe mới hoàn toàn của GM vừa phát triển.nên chạy 2- 3 năm thì ko đánh giá dc điều gì cả.
Chỉ có chi tiết này em mang ra so sánh ,là xe ông anh em Cruze LS,mua tháng 6/2010,lúc vừa ra luôn.Giờ chạy hơn 80k km,xe đi công trường chạy rất ẩu ,nhưng chưa hư hỏng vặt bất cứ thứ gì ,ngoài phải thay bình acquy tháng 2 vừa rồi.Xe này lúc off Castrol mấy anh trong hội GM ai cũng biết.
Trên đây là vài dòng nhận xét của dòng Cruze ,với tư cách là người tiêu dùng,nhận xét khách quan,có cơ sở ,em ko phải là sale ,và ko phải vì đang chạy Cruze mà em nói thế ,kiểu con hát mẹ khen hay.Thật sự em chỉ nói khách quan nhé.
Các bác cứ kiểm chứng.
@yeuxehoi: em đã thấy xe của bác, đẹp lắm và lời lẽ của bác cũng đẹp. Cám ơn bác.
Cho em hỏi thêm 1 chút: Cruze nhập thì có nghĩa Lacetti CDX phải không ạ? Có Chevy Cruze nhập không? Về tay lái như bác nói thì xe LD là trợ lực dầu chứ không phải điện?
Cho em hỏi thêm 1 chút: Cruze nhập thì có nghĩa Lacetti CDX phải không ạ? Có Chevy Cruze nhập không? Về tay lái như bác nói thì xe LD là trợ lực dầu chứ không phải điện?
Lacetti CDX thì đã bị tuyệt chủng rồi bác ạ,vì từ giữa 2011 Chevy ko còn để thương hiệu Daewoo nữa ,vì có lẽ làm Cruze bị nhầm tưởng là xe Hàn.Vì bản thân Cruze nó hoàn toàn được phát triển bởi GM,và là mẫu toàn cầu,từ chi tiết nhỏ nhất cũng của GM hết ko có tí gì của Daewoo cả.Sở dĩ nó có tên là Lacetti vì khi Daewoo phá sản ,nó ko tiếp tục phát triển được thế hệ kế tiếp được,nên ở thị trường Hàn nó buộc phải đặt tên Cruze là Lacetti CDX.groschien nói:@yeuxehoi: em đã thấy xe của bác, đẹp lắm và lời lẽ của bác cũng đẹp. Cám ơn bác.
Cho em hỏi thêm 1 chút: Cruze nhập thì có nghĩa Lacetti CDX phải không ạ? Có Chevy Cruze nhập không? Về tay lái như bác nói thì xe LD là trợ lực dầu chứ không phải điện?
Giờ ko còn Lacetti CDX nữa ,chỉ còn xe cũ thôi bác ạ,vì từ giữa 2011,GM thống nhất ở Thị trường Hàn cũng tên là Chevy Cruze ,và chính thức loại bỏ cái tên Daewoo ra khỏi bản đồ các hãng xe trên thế giới.Chính vì thế ở VN ,từ cuối 2011 các saloon ko nhập Lacetti CDX về được ,vì nó được thay tên là Cruze chevy rồi.Chính việc thay tên này đã làm hải quan VN áp thuế xe này cực cao,nên nếu Cruze nhập về VN thì tầm 38k-40k, giá này thì rất khó bán nên saloon họ ko nhập về nữa .
Về trợ lực : thực ra trước đây CDX cũng trợ lục dầu ,nhưng CDX nhập về cuối 2011 là model 2012 nên có thêm trợ lực điện,và Cruise control.,và thực sự thì trợ lực dầu thì em thấy chạy cũng ok ,còn trợ lực điện thì nó nhẹ hơn rất nhiều,nói chung là nhẹ như tờ giấy ấy,bác nào chạy Bim,Mec rồi thì chắc ko chạy dc CDX,vì nó cực nhẹ ..............
Nhân đây em nói thêm về xe liên doanh và nhập.
Nói về chất lượng thì có lẽ từ xưa đến giờ xe nhập chất lượng phải nói là ok hơn xe liên doanh là cái chắc .
Còn cảm giác lái thì em thấy 2 xe chạy y chang nhau .Em nói về CDX 1.8 và Cruze 1.8 nhé.(Vì trong cơ quan có ông anh cùng phòng chạy CDX .1.8 model 2012).
Còn về option thì xe nhập lại hơn hẳn xe trong nước, xe nhập có cảm biến de ,cảm biến đèn pha,cửa số trời,chìa khóa thông minh,và start/stop engine.Nên option xe liên doanh thì gọi CDX bằng cụ bác ạ.
Nói thêm về xe liên doanh ,ngoại trừ bản LT,và LTZ dùng máy Ecotech,máy thế hệ mới hoàn toàn,do GM toàn cầu phát triển,thì bản LS lại tận dụng máy của con Lacetti Hàn quốc để lắp trên xe LS.Mở nắp capo sẽ thấy sự khác nhau ngay lập tức.Mặc dù tận dụng máy E-tech2,nhưng thực sự có sự cải tiến để hợp với Cruze.Cái này em thấy bọn liên doanh thật vớ vẩn.Em ko hiểu tại sao GM lại cho GM VN làm điều này.
Ngay từ đầu khi GM giới thiệu tại VN em cũng cực kỳ thích form này.Nhưng tâm lý cũng giống bác ,sợ là xe Hàn ,nhưng sau 2 năm tìm hiểu cặn kẽ ,và biết rõ nguồn gốc xe này do GM thiết kế và phát triển hoàn toàn.Chứ ko liên quan gì anh Hàn Quốc cả.Và cộng thêm một số người trong cơ quan chạy ,và trong nhà chính ông anh chạy ,chạy 80k km rồi mà ko hề bị hư hỏng gì cả ,nói chung là rất ok ,nên em quyết định chọn dòng này.
Dòng này thì nếu ai chưa biết ko chịu thay lọc gió theo đúng km chạy thì máy lạnh rất nóng ,còn biết rồi thì máy lạnh chạy cực ok.Bác cứ tham khảo ý kiến mọi người đã đi Cruze rồi kiểm chứng ,trừ một số bác sale hãng khác vào ném đá linh tinh ,thì ai cũng có nhận xét là Cruze chạy ok bác ạ.
Vài lời chia sẽ cùng bác với tư cách là người đã sử dụng xe này.
Last edited by a moderator:
chính xác bác ợ,nhưng LTZ lại hơi hao bác ợ, 10lit đường trường ,trong thành phố 12-14 litwusnat nói:Mức ăn xăng của con LS là rất tiết kiệm nhé bác.
Hơi lạ á bác, máy 1.8 sao lại có thể hao 10l đường trưởng bác nhể??? Civic 2.0 cũng không ăn như thế đâu!yeu xe hoi nói:chính xác bác ợ,nhưng LTZ lại hơi hao bác ợ, 10lit đường trường ,trong thành phố 12-14 litwusnat nói:Mức ăn xăng của con LS là rất tiết kiệm nhé bác.
À, bác yxh ơi, vậy xe nhập từ cuối 2011 trở về trước là trợ lực dầu hết à?
Last edited by a moderator:
Trước khi mua xe mấy người bảo xe Cruze ăn xăng hơn Civic,em cũng nói ,em thích thì chơi ko lăn tăn bác ợ,em thấy mấy bác đi Forte cũng tầm này mà bác,có bác gì đi Acent 1.4 mà chơi 14l kìa hic.groschien nói:Hơi lạ á bác, máy 1.8 sao lại có thể hao 10l đường trưởng bác nhể??? Civic 2.0 cũng không ăn như thế đâu!yeu xe hoi nói:chính xác bác ợ,nhưng LTZ lại hơi hao bác ợ, 10lit đường trường ,trong thành phố 12-14 litwusnat nói:Mức ăn xăng của con LS là rất tiết kiệm nhé bác.
À, bác yxh ơi, vậy xe nhập từ cuối 2011 trở về trước là trợ lực dầu hết à?
CDX con nào có Cruise control thì con đó trợ lực điện bác ợ.
CDX 2010 bản 1.6 đã dùng trợ lực điện rồi bác ạ, chỉ có con Lac SE 1.6 ghẻ của em mới trợ lực dầu. Còn ăn uống thì bản thân em đã kiểm chứng rồi! Đường trường là 15-15.5km/lít còn trong TP thì 10l/100km nhá bác!