Hôm nào còn đọc bài nói sẽ thu tới 2030 làm bao nhiêu anh em ức chế..thì hôm nay chính thức bỏ trạm thu phí QL 51 đi Vũng Tàu nha... Mình vui nên báo tin vui này đến anh em hay đi qua đây mỗi ngày
Bên dưới là bài viết trên Vnexpress cho cccm nào rõ thêm:
Tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 51
Barie được tháo, nhân viên rời buồng bán vé, các loại xe qua lại thông thoáng khi BOT quốc lộ 51 dừng thu phí, sáng 13/1.
Từ sáng sớm, nhân viên đặt bảng thông báo ở các làn qua trạm thu phí của trạm T3 (ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đến 7h, họ rời buồng bán vé, các barie được tháo dỡ. Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản việc dừng thu phí.
"Tôi nghe dừng thu phí từ 17/12 năm ngoái nhưng rồi vẫn thu. Lần này họ thực hiện rồi, mừng quá", một tài xế chạy xe dịch vụ nói. Trong khi một vài người chưa biết thông tin vẫn đưa tiền mua vé, được nhân viên trực ở trạm mời qua.
Cách đó gần 50 km, tại trạm T1 (Đồng Nai) khi các nhân viên Trạm thu phí dỡ barie lên, nhiều tài xế còn bỡ ngỡ, chưa hiểu nguyên nhân. "Tôi đã chuẩn bị tiền mua vé qua trạm, thấy nhân viên vẫy tay cho qua nên rất bất ngờ", anh Tài, nam tài xế chở hàng từ cảng Cái Mép về TP Thủ Dầu Một, Bình Dương nói.
Khu vực trước trạm BOT có chút lộn xộn khi vừa ngừng thu phí, song sau chừng 30 phút, tình hình dần ổn định. Tài xế đi chậm và khi biết không còn thu phí đã tăng tốc chạy qua trạm. Nhiều người hạ kính, cám ơn các nhân viên, bảo vệ.
Ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC), cho biết Cục Đường bộ thông báo tạm dừng thu phí quá gấp gáp (trước 6 ngày), nhưng nhà đầu tư vẫn tuân thủ. Hiện, đàm phán giữa hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất nên đơn vị sẽ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đàm phán để giúp nhà đầu tư thu hồi được vốn và trả nợ vốn vay ngân hàng...
Theo ông Hà, các trạm thu phí BOT quốc lộ 51 có 170 nhân viên buộc phải dừng việc. Doanh nghiệp cam kết thực hiện các chính sách theo luật lao động cho họ. "Tuy nhiên, phải nghỉ việc khi Tết cận kề khiến nhiều anh em rất tâm tư. Có những gia đình cả vợ chồng làm ở trạm thu phí, bây giờ không biết xoay sở thế nào", ông Hà nói.
Dự án BOT quốc lộ 51 dài hơn 72 km từ TP HCM đi Đồng Nai, Vũng Tàu, quy mô 6 làn xe, 2 làn hỗn hợp, tốc độ thiết kế hơn 80 km/h, tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng, đã khai thác từ tháng 4/2013.
Theo hợp đồng giữa Cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư năm 2009, tổng thời gian thu phí dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 51 khoảng 20 năm, trong đó thu phí hoàn vốn khoảng 16 năm, thu phí tạo lợi nhuận 4 năm, tổng cộng đến 28/3/2033.
Dự kiến năm 2018 có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chạy song hành quốc lộ 51, lưu lượng xe của dự án sẽ phân lưu sang cao tốc khoảng 60%. Tuy nhiên, đến nay cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chưa triển khai, dẫn đến lưu lượng xe thực tế trên quốc lộ 51 cao hơn phương án tài chính ban đầu, thời gian thu phí của dự án kết thúc sớm hơn so với hợp đồng đã ký.