Bức thư trả lời người tiêu dùng vào ngày 21/12/2015 của giám đốc VinaMazda cho biết trong quý I/2016 sẽ có câu trả lời từ tập đoàn Mazda Nhật Bản về việc các mẫu xe Mazda3 hiện đèn check-engine tại Việt Nam. Và hôm qua, 31/3/2016 là thời hạn cuối cùng để VinaMazda trả lời về vấn đề này.[pagebreak][/pagebreak]
Vào vào thời điểm này, cuộc họp giữa tập đoàn Mazda, VinaMazda với Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn đang được tiến hành xoay quanh các nội dung đã trao đổi giữa công ty Sản xuất và Lắp ráp Ô tô Vina - Mazda (VinaMazda) và Cục Đăng Kiểm (ngày 14/12/2015) và Cục Quản lý cạnh tranh (10/12/2015), công ty VinaMazda và đại diện Tập đoàn Mazda Nhật Bản.
Cho dù đến thời điểm này, cuộc họp giữa cục Đăng kiểm vẫn chưa kết thúc, nhưng đại diện truyền thông của Trường Hải cho biết: Ngay sau khi cuộc họp này kết thúc, Thaco sẽ nhận chỉ đạo từ Cục Đăng Kiểm, VinaMazda và tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ thông báo giải pháp xử lý đến với khách hàng.
Thời điểm phát hiện các mẫu Mazda3 tại Việt Nam có hiện tượng hiện đèn check-engine là tháng 7/2015. Đến tháng 12/2015, sau cuộc gặp mặt với đại diện người tiêu dùng, Phòng Bảo vệ Người tiêu dùng - Cục Quản lí Cạnh tranh (Bộ Công thương) đã có cuộc gặp trao đổi với đại diện nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam và đã yêu cầu VinaMazda triệu hồi sản phẩm khuyết tật để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Sau đó ít lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức yêu cầu VinaMazda báo cáo, giải trình trực tiếp và thời hạn cuối cùng là trong quý I, Trường Hải phải có câu trả lời cuối cùng về sự việc này với người tiêu dùng, sau cuộc gặp mặt với Cục Đăng Kiểm Việt Nam, cùng với sự có mặt của tập đoàn Mazda.
Trả lời phóng viên, đại diện Trường Hải cho biết: Trong hôm nay 1/4/2016, Trường Hải sẽ có câu trả lời cuối cùng với người tiêu dùng Việt Nam.