Cầu Nhơn Trạch và đường dẫn dài hơn 2.000 m kết nối vành đai 3 TP.HCM, thuộc dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch với kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng vừa được Bộ GTVT ký kết hợp đồng với nhà thầu thi công.
Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường vành đai 3 TP.HCM vượt sông Đồng Nai
Hợp đồng xây dựng cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) vừa được ký kết ngày 13/7 giữa Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) và Công ty Kumho Engineering & Construction Co., Ltd (Hàn Quốc). Nhà thầu sẽ thi công ngay sau khi TP HCM và Đồng Nai bàn giao mặt bằng.
Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai, dài hơn hai km, rộng 19,5 m, cùng đường dẫn ở hai bên dài gần 600 m. Công trình nằm trong dự án 1A của đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, thuộc Vành đai 3 TP HCM. Khi hoàn thành, cầu giúp rút ngắn đường từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) qua TP HCM, Bình Dương; hạn chế xe vào nội đô các tỉnh, thành.
Cầu Nhơn Trạch cách vị trí dự tính xây cầu Cát Lái chừng 5 km.
Dự án 1A dài hơn 8 km, kết nối tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Giai đoạn một, tuyến được xây dựng rộng 20,5-26 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Kinh phí đầu tư hơn 6.900 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam.
Vành đai 3 đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, chia làm 4 đoạn lớn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức. Trong đó, đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc Bình Dương) dài 16 km đã đầu tư hoàn thành.
Hướng tuyến Vành đai 3 TP HCM.
Ngoài dự án 1A đầu tư bằng vốn ODA, phần còn lại của Vành đai 3 dài hơn 76 km đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư với tổng vốn hơn 75.000 tỷ đồng. Tuyến đường dự kiến khởi công giữa năm 2023, hoàn thành sau 3 năm. Đây được xem là trục giao thông chiến lược, tạo hành lang đô thị, công nghiệp cho 4 địa phương dự án đi qua và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Xem thêm: