Chuyên Xe
15/3/19
385
468
63
34
Đã cầm lái nhiều dòng xe, anh Diệp Thanh Chiều vẫn quyết định chọn Toyota Veloz là chiếc xe đầu tiên gia đình sở hữu. Và trong chuyến Roadtrip Toyota Veloz - Avanza: Đi cùng nhau - Tuyệt vời từng khoảnh khắc, anh Chiều đã chia sẻ những ưu - nhược điểm của xe sau hơn 1 năm sử dụng cùng những cảm xúc sau chuyến đi thú vị này.

Thiết kế chưa có tên (2).png


Anh Diệp Thanh Chiều hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Tân, có kinh nghiệm chạy xe hơn 10 năm và là chủ nhân của chiếc Toyota Veloz màu đỏ nổi bật trong đoàn Roadtrip Veloz - Avanza. Anh cùng vợ tham gia hành trình và luôn tươi cười rạng rỡ với nhiều khoảnh khắc khiến cả đoàn phải ngưỡng mộ.

Thiết kế chưa có tên (22).png


Trước khi quyết định mua Toyota Veloz, anh có ý định sẽ xem thử chiếc xe nào khác không?​

Xin chào anh em trên diễn đàn Otosaigon, trước khi mua chiếc xe này, bản thân mình đã chạy cũng kha khá xe, từ bán tải Colorado, Volkswagen Tiguan, Mazda CX8,... nhưng đó là những chiếc của người quen hoặc mình mua xe để công ty cùng chạy. Sau nhiều năm chạy xe công ty, năm ngoái gia đình mới quyết định mua một chiếc xe đứng tên để gia đình cùng đi đây đi đó cho tiện.

Về nghiên cứu xe thì thật ra bản thân không phải chuyên gia, mình cũng không nghiên cứu nhiều, lúc đầu chú ý sẽ để ý mẫu mã, hợp gu thì mình sẽ tìm hiểu thêm.

Trước khi mua xe này thì mình đã nhắm tới 1 chiếc xe cho gia đình, nhà mình 4 người tương lai gần sẽ rước dâu cho con trai nên nhắm là mua luôn xe 7 chỗ cho rộng. Lúc đó thấy mẫu mã, doanh số của Veloz, cộng với bản thân cảm tình với Toyota nên quyết định sẽ mua Veloz.

Lúc đó trong phân khúc có nhiều xe đều đang bán chạy, anh có phân vân với các mẫu xe khác không?​

Dù lúc đó, các xe trong cùng phân khúc có rất nhiều lựa chọn như Xpander, BR-V,.... mỗi xe có nhiều điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Mà mình đã nhắm Toyota, có mẫu mã hợp gu nên đến đại lý xem luôn.

Lúc đó có cả Avanza nữa, còn vì sao không chọn Avanza thì năm ngoái giá lăn bánh của Avanza và Veloz chênh nhau khoảng 100 triệu, 1 chiếc lăn bánh hơn 600 triệu, 1 chiếc lăn bánh hơn 700 triệu, nhưng mình nghĩ cách nhau 100 triệu chắc sẽ có nhiều thứ đánh đổi, option này kia nên thôi mua luôn bản cao nhất của Veloz.

Thiết kế chưa có tên (18).png


Anh mua Toyota Veloz mới bao lâu rồi? Đã chạy được bao nhiêu km?​

Thời gian mua xe là vào tháng 7/2023, lăn bánh tổng chi phí bản CVT Top là 731 triệu, lúc đó được giảm 50% trước bạ vì là xe sản xuất trong nước. Mua xe ở Toyota Hùng Vương, đại lý cũng tặng thêm vài phụ kiện như cam hành trình, phim cách nhiệt, lót sàn,...

Chạy hơn 1 năm thì Odo hiện tại của xe là hơn 20.000 km. Hiện giờ thì xe mình coi như vẫn còn zin, không độ thêm gì nhiều, chỉ có trang bị thêm vài thứ như áp suất lốp đồ thôi.

Thiết kế chưa có tên (14).png


Xe này hiện tại thì gần như là mình lái 100%, mới đây con trai mình lái nữa nhưng chưa nhiều.

Xe chủ yếu là chạy đường trường, vì trong nội thành mình hay đi xe máy. Mới tháng trước vừa làm một chuyến từ TP HCM - Cam Ranh - Đà Lạt - TP HCM, lâu lâu chạy về quê 2 bên Sóc Trăng và Trà Vinh nữa. Odo 20.000 km thì chắc khoảng 70-80% là đi đường trường rồi.

Xe đi xa là chủ yếu, anh có chở full ghế bao giờ chưa? Không gian trên xe có đảm bảo rộng rãi không?​

Thiết kế chưa có tên (10).png


Nhà mình hay đi du lịch xa và về quê nên xe chở full người hoặc hơn người cũng có rồi, người ngồi thì không chật nhưng sẽ chật khoản chất hành lí. Có lần mình chở 8 người về quê Sóc Trăng chơi, ngồi full chỗ, hành lí sắp xếp hợp lý thì vẫn ổn cho hành trình dài.

Nếu kéo hàng ghế 2 lên cho vừa đủ thì hàng 3 ngồi sẽ không bị bó, khó chịu. Nhưng cốp thì sẽ không quá rộng đâu. Bỏ ba lô thì ổn chứ va li thì chỉ để được 1-2 chiếc nhỏ. Mình chở 8 người thì đều mang ba lô để dưới chân thì ổn thỏa.

Nhưng nhược điểm là hàng 3 thì theo mình người dưới 1m65 ngồi sẽ thoải mái hơn, cao hơn thì không thoải mái do khoảng cách chân nhỏ.

Không nói đây là chiếc xe rất rộng rãi, nhưng là chiếc xe chở gia đình ổn, rộng. Như gia đình mình nhà có 2 vợ chồng, 2 đứa con, dự định sang năm cưới dâu có cháu thì đi phải thoải mái nên lấy chiếc 7 chỗ cho rộng rãi.

214abdd7-ff3a-4818-a9e0-28f72fa2c8a3.png

Xe đi đường trường là chủ yếu, vậy thì vận hành và sự thoải mái của người ngồi trên xe thế nào?​

Cảm giác của người ngồi trong xe nó còn tùy thuộc vào người lái nữa. Mình chở gia đình nên lái cũng từ tốn, không dám nhấp nhả liên tục đâu. Chạy đúng quy định, hạn chế lạng lách, tăng ga đột ngột, phanh gấp thì người trong xe cũng đỡ mệt dù đi đường xa.

Vận hành xe khi đi đường trường, hay đi đèo ra sao?​

Như hành trình road trip cộng đồng Veloz - Avanza vừa rồi với Otosaigon, đoàn đi trên cung đường ven biển Ninh Thuận, đường đèo, góc cua liên tục nhưng nhóm chạy tốc độ vừa đủ nên cảm giác người lái và người ngồi đều bình thường, không mệt.

Nhưng nếu đi đèo khác, chạy tốc độ cao hơn thì người ngồi sau sẽ mệt nha, do bo cua mà gắt quá thì người ngồi sẽ dễ say xe, còn không vội chạy từ từ thì sẽ không sao.

Còn khi đi đường trường cao tốc, quốc lộ thì xe chạy thoải mái, có TSS ví dụ như cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm,... ít nhiều cũng hỗ trợ được chủ xe.

Sau khi chạy hơn 1 năm, theo anh Chiều đâu là ưu điểm lớn nhất của Toyota Veloz?​

Theo mình ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này chắc là tiết kiệm nhiên liệu. Một phần do chiếc này chủ yếu chạy đường trường nên khá tiết kiệm xăng, đổ đầy bình có thể chạy hơn 600km. Thường thì đồng hồ báo hơn 6l/100km.

Ngoài ra ưu điểm tiếp theo là bảo dưỡng rẻ. Xe mình đã qua mốc 20.000km thì cũng bảo dưỡng mấy lần rồi, so với các xe khác thì theo mình chiếc này chi phí bảo dưỡng khá rẻ. Đợt rồi vào hãng bảo dưỡng mốc 20.000 km thì được báo chi phí khoảng 2 triệu.

Thiết kế chưa có tên (5).png

Vậy điều anh không thích hay nhược điểm theo anh nhận xét ở chiếc xe này là gì?​

Thứ nhất là xe không có Cruise Control, mình nghĩ với giá tiền này thì xe nên được trang bị Cruise Control. Mình có nghe anh em trong hội chia sẻ là anh em mua cái phím cruise control của Indonesia, Malaysia về lắp lên vô lăng khá ổn, nó cũng không đụng tới điện của xe mà khắc phục được nhược điểm này. Mình thì chưa thử, nhưng theo mình thay vì để người dùng tìm cách khắc phục thì đời xe sau Toyota nên cải thiện cái nhược điểm này.

Thứ 2 là ồn nếu chạy tốc độ cao. Ồn thì không phải do máy mà do từ hốc bánh dội lên. Nếu chạy trên cao tốc, tốc độ lên khoảng 80km/h là sẽ khá ồn, người ngồi sau sẽ thấy ồn hơn người ngồi trước.

Ngoài ra thì máy lạnh 1 vùng, người ngồi hàng đầu thì thoải mái, nhưng hàng sau thì không đủ mát. Hàng 3 thì chỉ có cửa gió từ hàng 2 phả ra. Hàng 3 thì mình phải trang bị thêm quạt ở cổng tẩu nếu chở đông người.

Thiết kế chưa có tên (18).JPEG

Nếu được chọn lại thì anh sẽ chọn lại Toyota Veloz không?​


Tương lai mình đang dự định nếu có điều kiện sẽ đổi lên Innova Hybrid vì nhiều anh em chạy rồi khen rất nhiều.

Hành trình Roadtrip Veloz - Avanza của Otosaigon và Toyota Việt Nam tổ chức với cung đường HCM-Ninh Thuận vừa kết thúc, anh có cảm nhận gì về chuyến đi này?​


Thiết kế chưa có tên (19).png

Thiết kế chưa có tên (20).png


Mình là người hay đi caravan, nên thấy thì sẵn sàng đi nhưng bà xã mình thì rất ngại vì nghĩ là chỗ đông người, không quen biết sẽ khó nói chuyện. Vậy mà sau hôm qua khi đi cùng mọi người bà xã mình khá là thoải mái, còn bảo vui, nếu có dịp sẽ đi cùng mọi người.

Được dịp gặp gỡ làm quen với nhiều người khác, có anh em ở miền Tây chạy lên. Cảm ơn Otosaigon và Toyota Việt Nam đã làm một hành trình ý nghĩa, chuyên nghiệp thế này cho anh em hội có cơ hội trải nghiệm nhiều cung đường mới, ngồi chia sẻ kinh nghiệm đi xe, đi đường,.... Nếu lần sau tổ chức nữa, Otosaigon báo mình, có thời gian là mình đi (cười).

Cảm ơn anh Chiều đã dành thời gian chia sẻ những thông tin hữu ích đến các thành viên diễn đàn Otosaigon.

Một số hình ảnh Toyota Veloz của anh Chiều trong chuyến Roadtrip Veloz - Avanza: Đi cùng nhau, tuyệt vời từng khoảnh khắc tại Ninh Thuận vừa qua:

Thiết kế chưa có tên (4).png

Thiết kế chưa có tên (18).png
Thiết kế chưa có tên (19).png
Thiết kế chưa có tên (21).png

Thiết kế chưa có tên (16).png
Thiết kế chưa có tên (12).png
Thiết kế chưa có tên (7).png
Thiết kế chưa có tên (6).png


Thiết kế chưa có tên (11).png
Thiết kế chưa có tên (13).png

Thiết kế chưa có tên (9).png


>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/10/16
7.695
6.633
113
Quá tuyệt vời, chúc 2 bác nhiều sức khỏe. Ham quá mà ko sắp xếp dc thời gian :D
 
Hạng B1
10/12/10
65
53
18
Nhìn nội thất còn mới cong, có vẻ chủ xe cũng kĩ giữ xe lắm nè
 
Hạng B2
25/3/14
175
317
63
Anh nói là anh mua nhiều xe cho công ty kể cả Volkswagen Tiguan, Mazda CX8,... nhưng anh mua riêng cho gia đình thì lại chọn Veloz. Nghe có vẻ nó cấn cấn nhỉ.
 
  • Haha
Reactions: tuyettinhca
Hạng D
21/12/14
2.491
9.223
123
Xe em hàng 3 chỉ để cho vui thoai. Chưa chở ai đi xa, nên cây quạt vẫn nằm trong cốp anh ạ. :mad:
Tụi dì viu nó bảo thế lày
Tuỳ trường hợp mà awd phân bổ lực trước 90% 10% sau
Có khi 10% trước 90%sau
A khỉ có thử chưa