Thị trường xe cũ tại Việt Nam rất đa dạng, khi đặt ra nhu cầu tìm mua một chiếc sedan hạng D nhập khẩu đã qua sử dụng với mức giá tầm 500 triệu đồng, thì Toyota Camry (XV40) nhập Mỹ luôn là một trong lựa chọn hàng đầu với nhiều người khi nó sở hữu mức giá dễ tiếp cận, chỉ từ 500 – 600 triệu. Sau 10 năm sử dụng, một chiếc Toyota Camry nhập Mỹ được người dùng rao bán lại với mức giá ngang ngửa Hyundai Accent 1.4 AT.
Có thể nói, Toyota Camry thế hệ XV40 (2007 – 2011) là một trong những thế hệ Camry nhập Mỹ được đưa về Việt Nam nhiều nhất với đủ các phiên bản như: LE/XLE/SE/XSE sử dụng động cơ I4 2.5L (2AR-FE) N/A & hybrid và V6 3.5L (2GR-FE) N/A. Thế hệ Camry này được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và được đánh giá cao bởi động cơ bền bỉ, khá ‘’lành’’ tính và kiểu dáng không lỗi thời được nhiều người yêu thích cho đến ngày nay.
Camry XV40
Hiện tại, Toyota Camry XV40 được bán lại rất nhiều tầm 500 triệu cho đến 700 – 800 triệu đồng tùy vào tình trạng xe, Camry nhập Mỹ vốn nổi tiếng là dòng xe giữ giá. Camry đã có một thời được người Việt đặt cạnh các dòng xe sang của Đức, trên thực tế có một câu truyền tụng từ lâu: “Nhất Mẹc (Mercedes-Benz), Nhì Bi (BMW), Tam Ri (Toyota Camry), tứ Nít (Nissan) hoặc mát (Mazda)’’, câu nói này chứng tỏ một chỗ đứng quan trọng của Camry trong lòng tiêu dùng Việt.
Chiếc Toyota Camry đời 2007 này được rao bán thuộc phiên bản LE (Luxury Edition) sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.4L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 158 mã lực, sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT). Ngoại thất xe được sơn màu vàng cát – một trong những màu phổ biến của Camry nhập Mỹ tại Việt Nam bên cạnh màu bạc. Hiện tại, xe đã lăn bánh được 67.000 km – một ODO rất ít so với ‘’tuổi đời’’ hơn 10 năm của nó.
Người bán cho biết ngoại thất xe vẫn duy trì sự hoàn hảo ban đầu với nước sơn nguyên bản, xe được dùng chủ yếu đi ngoại giao, đã nâng cấp nhiều ‘’đồ chơi’’ tiện nghi, động cơ còn ‘’zin’’ và đang rao bán với mức giá 493 triệu đồng. Cũng phải nói lại rằng, với mức giá này người tiêu dùng hoàn toàn có thể ‘’tậu’’ một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ đã qua sử dụng như Mercesdes-Benz C-Class 2007 – 2008 (W204 đời đầu), nhưng chắc chắn chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa W204 sẽ cao hơn nhiều so với Toyota Camry.
Các bác có sẵn sàng chi khoảng 500 triệu đồng để sở hữu một chiếc sedan hạng D mang ‘’mác’’ nhập Mỹ một thời vang bóng này về nhà? Hãy để lại bình luận bên dưới.