Từ ngày 4/12/2015, Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi thay thế phụ tùng cho 12.118 xe SH 125/150 do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm hoạt động không chĩnh xác.[pagebreak][/pagebreak]
Thông tin chi tiết các xe bị triệu hồi như sau:
[xtable=639x@]
{tbody}
{tr}
{td=rowspan:2|112x@}
Ngày sản xuất{/td}
{td=rowspan:2|88x@}
Loại xe{/td}
{td=colspan:2|326x@}
Số khung{/td}
{td=rowspan:2|113x@}
Số lượng (xe){/td}
{/tr}
{tr}
{td=163x@}
Từ{/td}
{td=163x@}
Đến{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:3|112x@}
Từ ngày 19/8/2015 đến 6/10/2015{/td}
{td=88x@}
SH 125{/td}
{td=163x@}
RLHJF4221FY000012{/td}
{td=163x@}
RLHJF4228FY007426{/td}
{td=113x@}
6.721{/td}
{/tr}
{tr}
{td=88x@}
SH 150{/td}
{td=163x@}
RLHKF1432FY000013{/td}
{td=163x@}
RLHKF1438FY005832{/td}
{td=113x@}
5.397{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:3|414x@}
Tổng cộng:{/td}
{td=113x@}
12.118{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguyên nhân của việc thay thế này là do lỗi phần mềm điều khiển khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Việc thay thế phụ tùng sẽ được triển khai qua hệ thống cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc bắt đầu và dự kiến kết thúc vào ngày 3/12/2017 với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.
Để được hướng dẫn chi tiết, quý khách vui lòng truy cập website:
http://www.honda.com.vn/vn/xe-may/dich-vu/trieu-hoi-2015/ hoặc liên hệ các HEAD trên toàn quốc hoặc Công ty Honda Việt Nam theo số điện thoại miễn phí
1800555548 (dành cho KH sử dụng Mobile, Vina hoặc VNPT) hoặc
18008001 (dành cho KH sử dụng Viettel).
Honda cho biết, trên thực tế, các bước thực hiện cũng tương tự như hãng đã thực hiện trong chiến dịch dịch vụ từ ngày 26/10/2015. Đó là mời khách hàng mang xe đến HEAD để thay thế phụ tùng cho xe của khách hàng.
Đến hết ngày 3/12/2015, 6.350 xe tương đương 52,4% đã hoàn thành việc thay thế phụ tùng. Những khách hàng có xe nằm trong danh sách trên đã đưa xe đến HEAD để thay thế phụ tùng trong chiến dịch dịch vụ, tức là xe đã được hoàn thiện.