Hạng C
11/6/15
594
1.632
93
Quận Bình Thạnh
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2024, Việt Nam đã nhập khẩu 15.061 ô tô nguyên chiếc, với tổng trị giá gần 300 triệu đô la Mỹ. Mặc dù con số này giảm 12,6% so với tháng 7 (tương đương giảm khoảng 2.000 chiếc), nhưng lũy kế 8 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu vẫn đạt 106.627 chiếc, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước.

o-to-ang-cho-boc-hang-tai-cang-yen-ai-tinh-son-ong-1669043172-1669221559-17154863041151596891804.jpg


Trong số các loại xe nhập khẩu, ô tô dưới 9 chỗ ngồi tiếp tục chiếm tỷ lệ lớn nhất với 12.776 chiếc, chiếm 84,8% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8. Tuy nhiên, so với tháng trước, số lượng này đã giảm 8,8%, tương đương giảm 1.239 chiếc. Điều này phản ánh một sự chững lại của thị trường xe ô tô du lịch, dù vẫn duy trì được ưu thế lớn.

Về các thị trường nhập khẩu chính, Thái Lan dẫn đầu với 6.384 chiếc, tiếp theo là Indonesia với 5.770 chiếc và Trung Quốc với 2.443 chiếc. Ba quốc gia này chiếm tới 97% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, cho thấy sự phụ thuộc lớn vào các đối tác trong khu vực Đông Nam Á.


thi-truong-xe-nhap-oto-com-vn-9c38-6e20.jpeg

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của các thành viên đạt 25.196 xe, giảm 13% so với tháng trước nhưng tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, số lượng xe ô tô vận tải nhập khẩu trong tháng 8 cũng giảm đáng kể. Cụ thể, chỉ có 1.351 chiếc xe tải được nhập khẩu, với tổng trị giá 36,7 triệu đô la Mỹ, giảm gần 40% so với tháng trước. Đối với xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, lượng nhập khẩu cực kỳ thấp, chỉ có 18 chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8 đạt 25.196 xe, giảm 13% so với tháng 7, nhưng vẫn tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 12.064 xe, giảm 13% so với tháng trước, trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng giảm tương tự, chỉ đạt 13.132 xe.

Ngoài ra, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) cũng công bố kết quả kinh doanh ô tô Hyundai trong tháng 8, với tổng doanh số đạt 4.679 chiếc. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu danh sách xe bán chạy nhất của hãng với 937 chiếc, theo sau là mẫu Hyundai Creta với 613 chiếc được tiêu thụ.

Theo Congluan

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về lượng nhập khẩu tăng này?
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Tháng 8 là tháng 7 âm nhập 300 triệu thì một năm mất 3-4 tỷ usd nhập oto rồi, tự do thương mại có lợi ntd nhưng vn năng lực cạnh tranh yếu quá ko thu hút được mấy hãng lớn đầu tư của mấy nước nhật mỹ.
Hi vọng anh vin mạnh khoẻ để thúc đẩy công nghiệp oto trong nước, xo ngược lại các nước, chứ anti fan của anh không kém anti của anh ro cũng hơi căng, bất kì tin gì anti cũng lũ lượt vào chê, nên giờ rất ít thấy tin vin trên diễn đàn.
 
  • Haha
Reactions: phamminh05
Hạng D
8/2/17
1.221
1.944
113
37
Tháng 8 là tháng 7 âm nhập 300 triệu thì một năm mất 3-4 tỷ usd nhập oto rồi, tự do thương mại có lợi ntd nhưng vn năng lực cạnh tranh yếu quá ko thu hút được mấy hãng lớn đầu tư của mấy nước nhật mỹ.
Hi vọng anh vin mạnh khoẻ để thúc đẩy công nghiệp oto trong nước, xo ngược lại các nước, chứ anti fan của anh không kém anti của anh ro cũng hơi căng, bất kì tin gì anti cũng lũ lượt vào chê, nên giờ rất ít thấy tin vin trên diễn đàn.
Thật ra xe Vinfast không hề tệ, nhà có mua con Evo200 cho vợ đi thích lắm, ngon hơn xe tay ga của Honda, Yamaha. Đang đặt thêm con VF3 nữa, để đi gần nhà thay vì con xe xăng đi gần vợ mình lái hơi bất tiện. Nhưng do đặc tính của người Việt rồi, chuộng hàng ngoại, còn hàng trong nước thì dìm. Chưa kể đám khát nước nói tiếng Việt nữa, bất kì tin nào, kể cả báo nước ngoài, họ cũng vô dìm cho bằng được, vì mục tiêu của họ là không muốn VN phát triển, chứ không phải muốn fut qoc gì :D
 
Hạng D
14/8/16
2.102
2.559
113
40
mua xe nhập khẩu làm giàu cho thái lan, indo.
miệng thì cứ chê vn ko bằng thái, indo. Mà không ủng hộ hàng sx trong nước thì bao giờ mới vượt người ta.
Mua xe lắp ráp trong nước đi.
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.475
113
Toàn bọn ko yêu nc, & sính ngoại xe xứ mình ko xài, đi nhập linh ta kinh tinh loạn cả lên.
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Công nghiệp phụ trợ và nguồn nhân lực ko cạnh tranh lại là vấn đề, hi vọng có chính sách khuyến khích tốt hơn để phát triển công nghiệp phụ trợ và dn nhỏ và vừa, thay vì để nk hết ko thu dc gì, thì nên giảm thuế hơn nữa để khuyến khích đầu tư, thà thu ít, tạo việc làm, phát triển còn hơn ko thu. Việc tham gia hiệp định thương mại tự do có lợi nhiều mặt nhưng ko chạy đua cạnh tranh thì sẽ ngày càng bị bỏ xa khi hàng hoá ko cạnh tranh lại.
Như vf3 giờ vẫn dùng lốp china, trong khi vn đã sx dc rồi nhưng có lẽ năng lực cung cấp và giá cả ko cạnh tranh hay sao vẫn ko dùng. Các hãng oto khác cũng vậy tỷ lệ nội địa hoá vẫn rất thấp nên cũng ko đem lại nhiều giá trị gia tăng cho vn.
Mặc anti , dn vẫn nổ lực sxkd cũng như đóng góp, hỗ trợ chính sách asxh, cứu trợ bão lũ, thủ tướng tổ chức hội nghị rất nhiều nhưng chính sách thực tế vẫn chưa thể hiện nhiều lắm, càng xuống dưới càng xa vời, ví dụ noxh hầu như dân đen ko tiếp cận dc, hầu hết rơi vào tay ban ngành, bđ, ca.