- Tags
- nhập khẩu xe nhập khẩu
Không thấy xe anh Vượng nằm bãi phơi mưa nắng dọc cao tốc LT-GD sao mà mấy hãng còn nhập về anh Vượng đau lòng hết sức, thật ko có chái tym mà...
Tháng 8 là tháng 7 âm nhập 300 triệu thì một năm mất 3-4 tỷ usd nhập oto rồi, tự do thương mại có lợi ntd nhưng vn năng lực cạnh tranh yếu quá ko thu hút được mấy hãng lớn đầu tư của mấy nước nhật mỹ.
Hi vọng anh vin mạnh khoẻ để thúc đẩy công nghiệp oto trong nước, xo ngược lại các nước, chứ anti fan của anh không kém anti của anh ro cũng hơi căng, bất kì tin gì anti cũng lũ lượt vào chê, nên giờ rất ít thấy tin vin trên diễn đàn.
Hi vọng anh vin mạnh khoẻ để thúc đẩy công nghiệp oto trong nước, xo ngược lại các nước, chứ anti fan của anh không kém anti của anh ro cũng hơi căng, bất kì tin gì anti cũng lũ lượt vào chê, nên giờ rất ít thấy tin vin trên diễn đàn.
Thật ra xe Vinfast không hề tệ, nhà có mua con Evo200 cho vợ đi thích lắm, ngon hơn xe tay ga của Honda, Yamaha. Đang đặt thêm con VF3 nữa, để đi gần nhà thay vì con xe xăng đi gần vợ mình lái hơi bất tiện. Nhưng do đặc tính của người Việt rồi, chuộng hàng ngoại, còn hàng trong nước thì dìm. Chưa kể đám khát nước nói tiếng Việt nữa, bất kì tin nào, kể cả báo nước ngoài, họ cũng vô dìm cho bằng được, vì mục tiêu của họ là không muốn VN phát triển, chứ không phải muốn fut qoc gìTháng 8 là tháng 7 âm nhập 300 triệu thì một năm mất 3-4 tỷ usd nhập oto rồi, tự do thương mại có lợi ntd nhưng vn năng lực cạnh tranh yếu quá ko thu hút được mấy hãng lớn đầu tư của mấy nước nhật mỹ.
Hi vọng anh vin mạnh khoẻ để thúc đẩy công nghiệp oto trong nước, xo ngược lại các nước, chứ anti fan của anh không kém anti của anh ro cũng hơi căng, bất kì tin gì anti cũng lũ lượt vào chê, nên giờ rất ít thấy tin vin trên diễn đàn.
Công nghiệp phụ trợ và nguồn nhân lực ko cạnh tranh lại là vấn đề, hi vọng có chính sách khuyến khích tốt hơn để phát triển công nghiệp phụ trợ và dn nhỏ và vừa, thay vì để nk hết ko thu dc gì, thì nên giảm thuế hơn nữa để khuyến khích đầu tư, thà thu ít, tạo việc làm, phát triển còn hơn ko thu. Việc tham gia hiệp định thương mại tự do có lợi nhiều mặt nhưng ko chạy đua cạnh tranh thì sẽ ngày càng bị bỏ xa khi hàng hoá ko cạnh tranh lại.
Như vf3 giờ vẫn dùng lốp china, trong khi vn đã sx dc rồi nhưng có lẽ năng lực cung cấp và giá cả ko cạnh tranh hay sao vẫn ko dùng. Các hãng oto khác cũng vậy tỷ lệ nội địa hoá vẫn rất thấp nên cũng ko đem lại nhiều giá trị gia tăng cho vn.
Mặc anti , dn vẫn nổ lực sxkd cũng như đóng góp, hỗ trợ chính sách asxh, cứu trợ bão lũ, thủ tướng tổ chức hội nghị rất nhiều nhưng chính sách thực tế vẫn chưa thể hiện nhiều lắm, càng xuống dưới càng xa vời, ví dụ noxh hầu như dân đen ko tiếp cận dc, hầu hết rơi vào tay ban ngành, bđ, ca.
Như vf3 giờ vẫn dùng lốp china, trong khi vn đã sx dc rồi nhưng có lẽ năng lực cung cấp và giá cả ko cạnh tranh hay sao vẫn ko dùng. Các hãng oto khác cũng vậy tỷ lệ nội địa hoá vẫn rất thấp nên cũng ko đem lại nhiều giá trị gia tăng cho vn.
Mặc anti , dn vẫn nổ lực sxkd cũng như đóng góp, hỗ trợ chính sách asxh, cứu trợ bão lũ, thủ tướng tổ chức hội nghị rất nhiều nhưng chính sách thực tế vẫn chưa thể hiện nhiều lắm, càng xuống dưới càng xa vời, ví dụ noxh hầu như dân đen ko tiếp cận dc, hầu hết rơi vào tay ban ngành, bđ, ca.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiến nghị Chính phủ hỗ trợ DN nhỏ tham gia công nghiệp hỗ trợ, VinFast cam kết bao tiêu một phần linh kiện
Sản lượng của VinFast là 200.000 xe trong năm tới, vượt qua ngưỡng mà các doanh nghiệp hỗ trợ có thể có lãi, ông Phạm Nhật Vượng cho biết. Tỷ phú giàu nhất Việt Nam tuyên bố VinFast sẵn sàng cam kết bao tiêu một phần linh kiện đó, đây là cơ hội để Việt Nam có thể thúc đẩy nền công nghiệp hỗ trợ...
m.cafef.vn