Một chiếc BMW 3-Series đời cũ (E46) phiên bản 325i đời 2003 đang được rao bán với mức giá chỉ ngang xe hạng A, đây là một gợi ý dành cho những ai đang mong muốn sở hữu một chiếc xe Đức với mức giá dễ tiếp cận.
Theo thông tin rao bán, chiếc BMW 325i đời 2003 đang được chào bán với mức giá thách cưới 320 triệu đồng. Hiện tại, xe đã được “dọn” lại nhiều hạng mục, người bán cho biết tiền xe và chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng đã gần 400 triệu đồng.
Hiện tại, chiếc E46 được rao bán đã vô “dàn chân” với lốp mới + bộ mâm đồ chơi 18 inch đi cùng với dàn má phanh đã được thay mới. “Dàn lông” full bộ đèn trước bi + viền LED “Angle Eyes” + xi nhan mới, cản trước “đồ chơi” đã được thay thế. Bộ phuộc có thể tăng chỉnh cứng mềm, vô thanh giằng phuộc và càng A mới.
Khoang máy được thay mới 6 mobin (6cyl) + bugi và két nước giải nhiệt. Hộp số mới thay nguyên bộ (hàng tháo xe). Bên cạnh một số phụ tùng như: bơm trợ lực/mô tơ bơm xăng cũng được thay thế. Dynamo sạc bình (alternator) đã được sửa lại. Và rất nhiều món lặt vặt đã được chủ nhân “dọn” như: pad biển số, lỗ mũi, bơm xịt kiếng, bình xịt kiếng, móc kéo xe, full đèn led nội thất và xi-nhan, vòng xi đồng hồ, bệ tì tay, xi-nhan sau.
Theo thông tin rao bán, động cơ đã được làm sạch đầu quy lát (cylinder head) & thay ron (cylinder head cover gasket) + siết đo lực theo chuẩn. Người bán cho biết: ‘’Máy móc khỏi bàn, bao dứt trên 2 xị (200km/h)’’.
Phiên bản 325i sử dụng động cơ 6cyl thẳng hàng (I6) dung tích 2.5L (M54-B25), máy hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 189hp + 245Nm.
Nhìn chung, trên thị trường những mẫu xe sang thương hiệu Đức có tuổi đời từ 5 – 10 năm (hoặc hơn) thường mất giá rất nhanh, lý do là người mua phải tốn kém khá nhiều chi phí để bảo trì & bảo dưỡng nhiều hạng mục hơn so với các dòng xe phổ thông để giúp xe vận hành ổn định – không bị nằm đường. Tùy vào phiên bản & tình trạng, trên thị trường, giá của 3 Series đời E46 có thể trong tầm 1xx triệu đồng hoặc hơn 300 triệu đồng nếu xe còn chất.
BMW 3 Series E46
Nếu may mắn, người mua sẽ tìm được những chiếc xe Đức đã được “dọn” sẵn, được bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng đến hạng, điều này giúp xe vận hành ổn định và “yên tâm” hơn. Hay nói cách khác, người mua sẽ không tốn kém nhiều chi phí & thời gian bỏ ra để phục hồi chiếc xe. Bên cạnh đó, chơi xe sang đời cũ luôn có nhiều rủi ro và phiền phức, nếu người mua “vớ” phải một chiếc xe được sửa chữa một cách “chắp vá”.
Với giá bán 320 triệu đồng, BMW 3 Series thế hệ thứ 4 (E46; 1997 – 2006) này là một gợi ý dành cho các bác đang muốn trải nghiệm xe Đức với số tiền dưới 400 triệu đồng.
Ảnh: Hội BMW