Đến năm 2025, TP. HCM sẽ có 8 tuyến đường sắt xuyên tâm và vành khuyên nối các trung tâm chính của thành phố; 3 tuyến xe điện mặt đất (tramway) hoặc đường sắt một ray (monorail).
Ngay trong đầu năm 2019, ban quản lí đường sắt sẽ thực hiện nhiều tuyến Metro khác như:
- tuyến metro số 5 giai đoạn 1 (đoạn ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn) với tổng chiều dài khoảng 8,9km (1,4km đi cao - 7,5km đi ngầm) và 9 nhà ga. Tổng kinh phí dự tính 1,92 tỷ USD.
- tuyến đường sắt đô thị số 2 giai đoạn 2 (đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương - Tây Ninh) có chiều dài khoảng 9,1km và 9 nhà ga, tổng chi phí dự kiến 1,482 tỷ USD.
- Tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Ga Tân Kiên) giai đoạn 1: có tổng chiều dài 9,89km và 10 nhà ga, tổng chi phí dự kiến khoảng 1,82 tỷ USD.
- Tuyến đường sắt đô thị số 3a (giai đoạn 2) đoạn Bến xe miền Tây - Ga Tân Kiên có tổng chiều dài 9,69km và 7 nhà ga, tổng chi phí dự kiến khoảng 1 tỷ USD.
- tuyến đường sắt đô thị số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước) có chiều dài khoảng 35,75km và 32 nhà ga, tổng chi phí dự kiến 4,57 tỷ USD.
- tuyến đường sắt đô thị số 4b (Công viên Gia Định - Lăng Cha Cả) có chiều dài khoảng 3,5km và 3 nhà ga, tổng chi phí dự kiến 0,8 tỷ USD.
- tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn 2 (Bến xe Cần Giuộc mới - ngã tư Bảy Hiền) có chiều dài khoảng 14,5km và 13 nhà ga, tổng chi phí dự kiến 2,105 tỷ USD
- tuyến đường sắt một ray số 2 (quốc lộ 50 - Khu đô thị Bình Quới) có chiều dài khoảng 27,2km, tổng chi phí dự kiến 0,715 tỷ USD.