17/8/22
362
351
63
HCM
Liên quan đến lỗi cảm biến bàn đạp chân phanh, Honda đang triệu hồi hơn 200.000 ô tô hybrid tại Trung Quốc để khắc phục sự cố có thể dẫn đến mất an toàn cho người dùng.

Hơn 200.000 ô tô hybrid của Honda gặp lỗi cảm biến bàn đạp chân phanh

Theo báo cáo từ Reuters, đợt triệu hồi lần này có thể liên quan đến khoảng 105.608 xe hybrid do Honda sản xuất thông qua liên doanh Dongfeng từ ngày 8 tháng 10 năm 2018 đến ngày 7 tháng 9 năm 2020, cũng như 95.081 chiếc được sản xuất với Tập đoàn ô tô Quảng Châu từ ngày 27 tháng 8 năm 2018 đến ngày 6 tháng 8 năm 2020.

Cụ thể, Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến những chiếc xe trên bị triệu hồi là do dầu bôi trơn được đưa vào cảm biến bàn đạp phanh trong quá trình sản xuất. Dầu này có thể gây ra các vấn đề với các cảm biến theo thời gian.

Hơn 200.000 ô tô hybrid của Honda gặp lỗi cảm biến bàn đạp chân phanh

Theo đó cả Dongfeng và Tập đoàn ô tô Quảng Châu sẽ kiểm tra các phương tiện bị ảnh hưởng và thay thế những bộ phận liên quan đến chân phanh khi cần thiết. Việc kiểm tra và thay thế sẽ bắt đầu từ ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Đợt triệu hồi lần này tiếp kéo chuỗi ngày u ám của Honda tại thị trường Trung Quốc, nơi mà hãng xe Nhật Bản đã phải giảm 14% sản lượng xuống còn 1,62 triệu xe.

Tại Mỹ vào tháng 11, Honda cũng đã thông báo rằng họ đang triệu hồi 117.445 chiếc Ridgelines được sản xuất từ ngày 29 tháng 10 năm 2015 đến ngày 1 tháng 6 năm 2019 vì dây điện của chúng có thể bị mỏi và đứt sau khi mở và đóng cửa hậu nhiều lần.

Hơn 200.000 ô tô hybrid của Honda gặp lỗi cảm biến bàn đạp chân phanh

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thậm chí còn có thể phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn, khi Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ gần đây đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về khoảng 1.720.768 mẫu Honda CR-V và HR-V có thể đã bị kẹt bộ vi sai cầu sau.

Việc những chiếc ô tô gặp lỗi hoặc không đảm bảo độ bền khi sản xuất cũng chẳng có gì quá xa lạ, nhưng có vẻ Honda đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề về chất lượng xe trong năm qua.

Nguồn: Carscoops

>>> Xem thêm:

 
Hạng D
26/11/15
1.414
1.015
113
31
xe nào cũng triệu hồi thôi, không phải lo đâu, xe nào cũng như xe nào
 
Hạng C
18/3/20
976
932
93
39
Em luôn đánh giá cao hãng nào chịu triệu hồi xe ở Việt Nam , nhiều ông mặt dày kinh khủng , không biết từ triệu hồi là gì
 
Hạng D
20/9/16
1.910
2.581
113
Em luôn đánh giá cao hãng nào chịu triệu hồi xe ở Việt Nam , nhiều ông mặt dày kinh khủng , không biết từ triệu hồi là gì
Có mấy thằng thấy xe Hàn triệu hồi là nhào vô xỉa xói mỉa mai đó bác, điển hình là thằng @quannguyentsnct
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Em còn cầu nó triệu hồi, sửa là ngon cơm ... Xe em nó không có nằm trong dánh sách ..chịu
Cũng như bạn em mới mua thời đó chiếc GLK , triệu hồi thay 4 cái injectors, trong thời gian đó nó cho mượn chiếc cao cấp hơn, và đến giờ trên ..300.000 kms rồi

Do đó em thường mua xe mới , nhưng cuối đời,
Thí dụ : đời 2018->2021 thì chừng cuối 2020 thậm chí 2021 là em mua ..thây kệ, ai mua mới thì ít nhiều có những lỗi thì nó sẽ sửa lỗi lại ... và cũng mua mới sau ..thì nó sửa hết rồi .. :):):)
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Có hãng xe F hàng loạt xe “vua” lỗi mà có thèm sửa đâu chỉ có oánh khách là giỏi
Còn hãng xe quen nhưng ở xứ lạ. Xe lỗi là lên phường khỏi nói nhiều