Năm 2015 có thể được gọi là năm của triệu hồi khi xuất hiện hàng loạt sai phạm về kỹ thuật như: túi khí Takata, công tắc của GM, gian lận phát thải VW... Chỉ tính riêng tại Mỹ trong năm ngoái đã có hơn 51 triệu xe bị ảnh hưởng bởi gần 900 đợt triệu hồi.[pagebreak][/pagebreak]
Theo số liệu của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ NHTSA, năm 2015 tại Mỹ có 868 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 51,2 triệu xe. So với năm 2014 (cũng là 1 năm khủng hoảng về việc triệu hồi xe) thì năm 2015 vẫn có số lượng triệu hồi lớn hơn. Năm 2014 có gần 50,1 triệu xe bị ảnh hưởng vởi 779 đợt triệu hồi.
Nhưng điều đáng lo ngại là dù các đợt triệu hồi vẫn diễn ra đều đặn nhưng chỉ có khoảng 75% xe được sửa chữa. Thực tế vẫn còn lại khoảng 25% xe chưa được sửa chữa mỗi năm. Một phần là do các phụ tùng chưa có đủ, một phần là do chủ xe không biết rằng xe mình nằm trong đợt triệu hồi. Điều này khiến cho việc di chuyển trên đường trở thành 1 nỗi ám ảnh lớn cho chủ xe lẫn những người tham gia giao thông khác.
Do đó, để hạn chế vấn đề này, NHTSA vừa công bố chiến dịch "Safe Cars Save Lives". Nhờ đó, các chủ xe có thể kiểm tra 2 lần mỗi năm xem xe mình có nằm trong đợt triệu hồi nào không, để có thể kịp thời sửa chữa. Tuy nhiên, các nước khác ngoài Mỹ vẫn chưa có chương trình nào để hỗ trợ người dân kiểm tra việc triệu hồi xe như trên.