Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Ngành chức năng đã bổ sung đinh phản quang, điều chỉnh sơn kẻ vạch đường và loạt biển báo, biển chỉ dẫn... tăng hiệu quả tổ chức, đảm bảo ATGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân kỳ đầu tư 2 làn xe.

1.jpg

Ghi nhận đến ngày 28/3, các giải pháp trước mắt bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn cơ bản hoàn thiện sau hơn 10 ngày khẩn trương triển khai.

2.jpg

Theo đó, hơn 7.000 đinh phản quang được các nhà thầu bổ sung dọc tất cả các đoạn cao tốc 2 làn xe. Mỗi đinh cách nhau 12m. Qua đó giúp tài xế nhận diện tim đường vào ban đêm và hạn chế các xe chạy sai làn đường...

3.jpg

Cùng với đó, tiêu phản quang cũng được Ban QLDA đường HCM chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện lắp đặt trên hộ lan.

5.jpg

Tại các vị trí ra vào đoạn vượt xe 4 làn xe được bổ sung cọc hộ lan mềm phân làn...

6.jpg

Theo đó, phương tiện được phân làn từ xa khi vào vị trí này.

7.jpg

Và khi ra khỏi các đoạn 4 làn xe, cọc hộ lan mềm góp phần nâng cao cảnh báo, hướng dẫn giao thông cho lái xe.

8.jpg

Đồng thời, tại các vị trí vượt xe này, nhà thầu bổ sung thêm các cụm sơn gờ giảm tốc. Hiện, tất cả hạng mục này đã hoàn thành.

9.jpg

Riêng việc điều chỉnh bổ sung biển báo, tiến độ hoàn thành đạt hơn 90%. Một số biển báo còn lại nhà thầu đã thi công móng cột và nhập vật tư.

10.jpg

Đồng thời, Ban QLDA Đường HCM thống nhất thiết kế kỹ thuật, sớm thi công mở rộng dải dừng xe khẩn cấp tại các vị trí đã được xây dựng nền đường 4 làn xe (nhưng mặt đường chỉ có 2 làn xe). Các vị trí này được triển khai thí điểm ở hơn 37km qua Quảng Trị. Dải dừng xe khẩn cấp được mở rộng bằng lớp cấp phối đá dăm, láng nhựa với chiều dài tối thiểu 250m, chiều rộng lên đến 5-6m.

11.jpg


Ban QLDA đường HCM cho hay, khó khăn lớn nhất là đường vừa khai thác vừa thi công nên công tác đảm bảo an toàn thi công được tăng cường.

12.jpg

Hệ thống biển báo cùng các hạng mục ATGT được bổ sung góp phần nâng cao cảnh báo từ xa, giúp tài xế nhận diện biển báo và các quy định lưu thông trên cao tốc này thuận lợi, ngăn ngừa nguy cơ TNGT cho các lái xe chưa quen với cao tốc phân kỳ 2 làn xe này.

13.jpg

Một trong các nút giao trên cao tốc (Trong ảnh: Ô tô lưu thông trên cao tốc hướng Nam - Bắc rẽ phải lên nút giao QL15D để xuống QL1).

14.jpg

Các giải pháp trước mắt cơ bản hoàn thiện, nâng cao hiệu quả ATGT trên cao tốc phân kỳ 2 làn xe. Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng nạn xe tải nặng chạy dưới tốc độ tối thiểu (60km/h) đang giảm năng lực thông hành, gây ức chế cho các tài xế khác và kéo theo nạn vượt ẩu, nguy cơ TNGT do đối đầu xe... (Ảnh: Xuân Huy).

15.jpg

Đường êm thuận, tầm nhìn thông thoáng nhưng vướng xe tải nặng khiến các xe sau chỉ chạy với tốc độ trên dưới 40km/h. Các cơ quan chức năng vừa họp bàn nghiên cứu phương án loại xe khách trên 30 chỗ, tổ hợp xe từ 6 trục trở lên sẽ không được vào cao tốc này (Ảnh Xuân Huy).
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: VitaraV6 and CuBiMi
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Nội dùng cái tên để định nghĩa đã thấy nhập nhằng.
Cao tốc 2 làn xe, theo Họ, là 2 chiều, mỗi chiều 1 làn, vì chỉ nhân đôi là xong. Người ta là gọi X làn thì chỉ tính cho 1 chiều.
Cũng phải nhỉ, vì nó đâu có lươn cứng đâu mà tách biệt :(
Thứ đường thế này, chỉ tương đương đường Local, chẳng qua nó dài thế thôi.
 
Hạng D
23/9/20
1.017
8.580
113
Nội dùng cái tên để định nghĩa đã thấy nhập nhằng.
Cao tốc 2 làn xe, theo Họ, là 2 chiều, mỗi chiều 1 làn, vì chỉ nhân đôi là xong. Người ta là gọi X làn thì chỉ tính cho 1 chiều.
Cũng phải nhỉ, vì nó đâu có lươn cứng đâu mà tách biệt :(
Thứ đường thế này, chỉ tương đương đường Local, chẳng qua nó dài thế thôi.
Gọi là cao tốc thì mới thu phí cao đc a
 
Hạng D
3/3/16
1.801
3.300
113
40
Hơn 7.000 đinh phản quang được bổ sung trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tôi nói thiệt là tôi thua với đầu óc thiên tài của mấy ông làm đường và đặt biển báo ở ta luôn.
1. Thế nào là BẮT ĐẦU PHẠM VI VƯỢT XE??? -> vô đoạn này đường có lươn, mỗi bên 2 lane chạy và 1 lane khẩn cấp thì nó như bao cao tốc khác chạy thoải mái (vì ở ta chưa có quy định lane ngoài cùng chỉ để vượt). Vậy lôi qua cao tốc khác thì gọi là PHẠM VI VƯỢT TOÀN CAO TỐC :D
2. Chuẩn bị nhập lane từ 2 thành 1 ngay đoạn cua đốc mà biển hướng dẫn, vạch hướng dẫn cực kỳ sơ sài.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
View attachment 3125525
Tôi nói thiệt là tôi thua với đầu óc thiên tài của mấy ông làm đường và đặt biển báo ở ta luôn.
1. Thế nào là BẮT ĐẦU PHẠM VI VƯỢT XE??? -> vô đoạn này đường có lươn, mỗi bên 2 lane chạy và 1 lane khẩn cấp thì nó như bao cao tốc khác chạy thoải mái (vì ở ta chưa có quy định lane ngoài cùng chỉ để vượt). Vậy lôi qua cao tốc khác thì gọi là PHẠM VI VƯỢT TOÀN CAO TỐC :D
2. Chuẩn bị nhập lane từ 2 thành 1 ngay đoạn cua đốc mà biển hướng dẫn, vạch hướng dẫn cực kỳ sơ sài.
Thank Cua!
Lần đầu mới biết có cái biển báo nhắc...quái thai như vậy!
Cứ như rằng, dân ta thích vượt nên phải có hẳn 1 cái BB riêng dành cho.
Từ 1 lane chẻ thành 2 lane thì thằng nào đi lane thg đó, cớ đek gì đến đó là để vượt. Còn thích vượt thì trên đường 2 lane cứ canh mà vượt.
Ngu đek tả nổi mà toàn "chiên da" cấp Bộ.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: VitaraV6 and crabs
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Để xem hiệu quả r sao đã các anh ơi :D
 
Hạng D
3/3/16
1.801
3.300
113
40
Để xem hiệu quả r sao đã các anh ơi :D
Tai nạn là do chạy ẩu, lấn lane, không giữ khoảng cách. Thế gắn mấy cái cục này có làm cho tài xế không chạy ẩu, không lấn lane, và giữ khoảng cách không bác?

Sáng chạy xe máy đi mần, phía ngoài ô tô phía trong ba gác ở giữa rộng hơn mét có 1 xe máy đang vượt qua 2 xe đó. Thế mà có thằng xe máy vèo dưới lên chen vào hong đít xe máy kia định vượt kìa, nhưng không chen qua lọt phải thắng gấp. -> tôi thấy cứ chờ xe trước vượt xong thì mình chạy qua có trễ hơn gì đâu mà đâm đầu vô cho nguy hiểm. MÀ nhìn xa ra trước cũng kẹt xe, vượt qua xong cũng bò bò chờ mà sao phải chen lấn