Suzuki Việt Nam phải triệu hồi 720 xe Suzuki Raider R150 Fi có thời gian sản xuất từ 12/03 đến 03/04/2018 do gặp hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau của xe. [pagebreak][/pagebreak]
Ngày 30/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi liên quan đến 720 xe Suzuki Raider R150 Fi để khắc phục hiện tượng thiếu độ ngấu phần đường hàn tấm tăng cường giữa ống khung phía trên và thanh nối treo phuộc sau trên xe Raider. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong quá trình vận hành, xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu.
Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra, lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng hoặc bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này và việc hư hỏng 2 linh kiện sẽ dẫn đến việc cháy nổ sản phẩm do rò rỉ nhiên liệu từ bình xăng hoặc dung dịch axit từ bình điện. Nguyên nhân được xác định là do khi tiến hành công đoạn hàn khung xe, công nhân quên kẹp gá nên mỏ hàn robot chạm vào gá làm cho vị trí hàn robot bị lệch dẫn tới thiếu độ ngấu phần đường hàn của thanh nối treo giảm xóc sau nên đường hàn này bị bong ra. Sau đó, công nhân không kiểm tra độ ngấu hàn nên lỗi này đã không được phát hiện.
Suzuki Việt Nam cho biết, loạt xe Suzuki Raider R150 Fi nằm trong diện triệu hồi phải được kiểm tra và thay thế khung xe để khắc phục triệt để lỗi nêu trên. Thời gian tiến hành chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ 1/8/2018 đến 1/8/2019. Khách hàng không phải trả phí liên quan đến lỗi sản phẩm này.
Suzuki Raider R150 Fi là một mẫu hyper underbone, xe được trang bị động cơ 150 phân khối (147cc), xy-lanh đơn, piston có đường kính 62mm (trái 62), 04 xupap, hai trục cam (DOHC), động cơ có tỉ số nén 11.5:1, làm mát bằng dung dịch thay cho két nhớt ở thế hệ trước và công nghệ phun xăng điện tử (kim phun 2 lỗ). Động cơ cho công suất 18,2 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 13,8Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Động cơ Suzuki Raider 150Fi này được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia, động cơ này được hãng Suzuki dùng chung với hai mẫu xe: GSX-R150 (sportbike) và GSX-S150 (nakedbike).
Tại Việt Nam, đối thủ thực sự của Suzuki Raider R150 Fi chính là mẫu Honda Sonic 150R tuy nhiên mẫu xe này chưa được phân phối chính hãng. Nếu xét về doanh số trong phân khúc xe côn tay phổ thông 150 phân khối tại thị trường Việt, Suzuki Raider R150 Fi chiếm thị phần rất nhỏ, xe có doanh số khiêm tốn hơn rất nhiều so với Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150.