Christmas Ride 2019 là Hành trình từ thiện chia sẻ yêu thương do Harley-Davidson Việt Nam kết hợp Triumph Việt Nam và Royal Enfield Việt Nam tổ chức. Một hành trình đủ để hiểu và phấn khích cùng mẫu xe Harley-Davidson Street Bob 2020.
Christmas Ride 2019 là Hành trình từ thiện chia sẻ yêu thương do Harley-Davidson Việt Nam kết hợp Triumph Việt Nam và Royal Enfield Việt Nam tổ chức. Hành trình sẽ hướng về thành phố Đà Lạt và các huyện lân cận, nhằm mang lại mùa Giáng sinh ấm áp cho hơn 600 trẻ em nghèo & mồ côi tại 2 mái ấm và 1 trường tiểu học đã diễn ra trong 3 ngày 13/12 đến 15/12 tại Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Christmas Ride 2019 đã quy tụ hơn 200 bikers tham dự và gần 180 chiếc mô tô phân khối lớn các loại từ các CLB hội nhóm và các mạnh thường quân khác…, với mục tiêu mang đến một Giáng sinh an lành cho các trẻ em mồ côi tại Cô Nhi Viện Lục Hòa và trẻ em nhà thờ Tà Nung.
Hành trình với hơn 700km đa dạng cung đường đã làm cho tôi hiểu thêm về chiếc Street Bob 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam không lâu. Quả thật, chiếc xe phân khối lớn đến từ thương hiệu Harley-Davidson luôn mang một chất riêng, từ phong cách ăn mặc đế cái chất khi điều khiển những chiếc xe ấy.
Chiếc Street Bob đã mang tôi đi từ cung bậc cảm xúc này đến những phúc lâng lâng ôm cua trên hai cung đường đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Xuất phát từ trung tâm Harley-Davidson Saigon từ lúc tờ mờ sớm, tôi cùng người bạn đồng hành Street Bob phải mất 30 phút để hiểu và làm quen với nhau. Đang chạy những dòng xe thể thao rồi chuyển qua chạy một chiếc xe đậm chất cổ điển và gần như tối giản tất cả mọi thứ ở bảng đồng hồ hiển thị đã làm tôi bất ngờ thật sự.
Như đã nói ở trên, đoàn tuy khá dài nhưng được tổ chức và di chuyển rất hợp lý. Đây là một điều đáng khen cho ban tổ chức, chúng tôi di chuyển thành từng tốp từ 20 – 30 xe và đi theo quy định rõ ràng. Có thể lúc đầu với tư thế ngồi hơi khác so với những chiếc Harley-Davidson tôi đã chạy nhưng cảm giác lái vững vàng và ôm cua cực ngọt của Street Bob 2020 mang lại là thật sự ấn tượng.
Xe được trang bị khung sườn thừa hưởng từ người anh em Softail, đây được xem là khung sườn kinh điển của những chiếc xe Harley, khung sườn này mang đến độ vững chãi và nhẹ hơn… đồng nghĩa người lái xe sẽ có cảm giác lái tốt hơn và linh hoạt hơn. Chữ Bob ở đây là viết tắt cho chữ Bobber một phong cách chơi xe cực kỳ độc đáo. Cụ thể, cái tên Bobber được lấy từ kiểu tóc “bob” rất phổ thông của phụ nữ những năm 1920 – 1930. Đó là thời kỳ nhiều biến chuyển trong tư tưởng của phụ nữ Mỹ. Họ muốn thoát khỏi những chuẩn mực của người phụ nữ thanh lịch, mang phong cách Victorian. Và cắt cụt mái tóc chính là thứ đầu tiên được chọn để thể hiện sự nổi loạn. Từ đó về sau, thuật ngữ “bob” được sử dụng để chỉ việc cắt cụt và trở thành tiêu chí làm xe Bobber.
Quay lại với cung đường Tây Nguyên, QL20 sau khi được tân trang và làm lại đã làm biết bao nhiêu tay lái phấn khích và thích thú.. đường từ TP.HCM đến Đà Lạt nay đã gần hơn và êm ái hơn. Mỗi lần ôm một chiếc xe chạy qua đây tôi lại thấy như đó là một cung đường mới, một cảm giác mới. Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng luôn làm cho những biker quay lại sau những chuyến đi.
Vì đoàn khá đông nên chúng tôi chỉ di chuyển đúng tốc độ quy định, lâu lâu để giải phóng sức mạnh cho khối động cơ Milwaukee 107 huyền thoại có dung tích 1.800 phân khối.. Nghe 1.800 phân khối có vẻ là to đấy, khó điều khiển đấy, nhưng hoàn toàn ngược lại, chiếc Street Bob rất dễ làm quen. Điều mà mỗi ai chơi Harley-Davidson thích nhất chính là tiếng phát ra từ hệ thống ống xả. Đó là điều đặc trưng và tạo nên thương hiệu Harley đến ngày hôm nay với hơn 115 năm phát triển.
Bon bon qua những khu đông dân cư cùng đoàn xe hướng về điểm từ thiện đầu tiên Cô Nhi Viện Lục Hòa, chiều dài chiếc Street Bob hơn 2,320 mm và chiều cao yên chỉ nằm ở mức 680mm thật là điểm cộng cho tạng người châu Á, nhất là người Việt Nam không quá to con. Xe được trang bị bộ bánh mâm trước 19 inch và sau 15 inch đi kèm thông số lốp 100/90B19 ở bánh trước và 150/80B16 ở bánh sau, dù là bánh zin nhưng độ bám đường và chắc chắn khi qua cua là tốt.
Mang trên mình tiêu chí về phong cách thiết kế tối giản nhất, nhưng cụm đồng hồ LCD với phần hiển thị 2,14 inch được tích hợp rất nhiều thông số như: đồng hồ tốc độ, báo số, tổng quãng đường đi di chuyển, mức xăng, đồng hồ hành trình và số vòng tua máy. Đúng là nhỏ mà có võ thật sự.
Mà điểm trừ lớn nhất của chiếc Street Bob này không phải ở sự vận hành mà chính là yên thứ 2 của xe. Sau một thời gian cầm lái trải nghiệm xe, tôi cũng muốn thử cảm giác ở vị trí ghế thứ 2 thì ôi thôi… Yên vừa nhỏ, vừa cứng, đúng là đi qua ổ gà như thế nào thì toàn bộ cơ thể hứng đủ. Điều này có thể khắc phục bằng cách lên một yên đồ chơi to hơn, gắn thêm đồ tựa lưng và làm thành một chiếc xe ích kỷ chỉ đi một mình bỏ luôn yên sau ra.
Điểm độc đáo tiếp theo phải nói đến ở chiếc Street Bob chính là hệ thống giảm phuộc nhún trước được thiết kế và đặt góc hợp lý, phuộc xe dạng lò xo ống lồng nhưng lại cho cảm giác như sử dụng các loại phuộc USD (Up Side Down – hành trình ngược) như xe đua… Xe cơ bắp mà rất êm ái, không bị rần rần ở tay lái và cảm giác khó chịu như lái chiếc Street Rod 750. Phuộc sau được đặt ngay dưới yên người ngồi trước và dạng đơn kết nối khung sườn và gắp sau giúp việc vào cua được chủ động hơn rất nhiều.
Christmas Ride 2019 được xem là một hành trình chia sẻ yêu thương tại Đà Lạt của 3 thương hiệu xe. Đây cũng là một trong những hành trình thường niên do Cty Al Naboodah (nhà nhập khẩu các dòng xe Harley-Davidson, Triumph và Royal Enfield) tại Việt Nam kết hợp cùng các hội thực hiện. Không chỉ là sân chơi cuối năm dành cho các biker phiêu lưu cùng gia đình và bạn bè.. Hành trình còn là nơi chia sẻ chút tấm lòng dành cho trẻ em và các gia đình khó khăn trên đường đoàn đị qua.
Được biết, đây là hành trình đông người tham gia nhất và quy tụ được đông xe nhất từ trước đến nay với gần 180 xe đến từ 3 thương hiệu chính. Hành trình như còn mãi khi chúng tôi di chuyển qua điểm đến thứ hai chính là nhà thờ Tà Nung (Lâm Đồng) nơi đang nhận nuôi rất nhiều trẻ em do các sơ trong nhà thờ phụ trách. Cảm động trước tấm lòng bao dung và nguồn thu nhập chính chỉ là một mảnh vườn cà phê phía sau lưng nhà thờ.
Hành trình từ Đà Lạt đi đến nhà thờ Tà Nung chỉ gần 20km, nhưng tôi lại được trải nghiệm khả năng đi đường xấu của chiếc xe Street Bob… những con đường không dành cho chiếc xe phong cách Bobber này. Tưởng chừng như ai cũng sợ nhưng trên mặt tất cả thành viên đều nở nụ cười thỏa mãn vì có người lần đầu được đi xa và đi vào con đường xấu như thế cùng chính chiến mã của mình.
Tiếng âm thanh của pô rền vang mọi cung đường đoàn đi qua. Hành trình khép lại cũng là lúc mọi người tự do tham quan thành phố Đà Lạt bên gia đình và bạn bè… Vì là tháng 12 nên tiết trời Đà Lạt thay đổi nhiệt độ rất nhanh, chỉ cần tắt nắng là không khí lạnh ùa đến ngay. Ôm chiếc Street Bob lượn lờ trong phố một mình, đi đến đâu ai cũng nhìn, ai cũng hỏi xe gì, làm tôi thật sự thích thú..
Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu xe phân khối lớn và mức tiêu thụ xe có phần bão hòa. Nhưng nổi bật nhất chỉ còn vài hãng là hoạt động sôi nổi và liên tục tạo sân chơi cho khách hàng cũng như tạo nên cộng đồng bằng những chuyến đi. Quả thật, Cty Al Naboodah noi chung và 3 thương hiệu nói riêng đang làm rất tốt điều này. Một chuyến đi thiện nguyện cùng 3 thương hiệu xe phân khối lớn đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Mở ra những dự định mới và những hành trình mới trong tương lai để chia sẻ chút tấm lòng với những người khó khăn.
Christmas Ride 2019 là Hành trình từ thiện chia sẻ yêu thương do Harley-Davidson Việt Nam kết hợp Triumph Việt Nam và Royal Enfield Việt Nam tổ chức. Hành trình sẽ hướng về thành phố Đà Lạt và các huyện lân cận, nhằm mang lại mùa Giáng sinh ấm áp cho hơn 600 trẻ em nghèo & mồ côi tại 2 mái ấm và 1 trường tiểu học đã diễn ra trong 3 ngày 13/12 đến 15/12 tại Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
Christmas Ride 2019 đã quy tụ hơn 200 bikers tham dự và gần 180 chiếc mô tô phân khối lớn các loại từ các CLB hội nhóm và các mạnh thường quân khác…, với mục tiêu mang đến một Giáng sinh an lành cho các trẻ em mồ côi tại Cô Nhi Viện Lục Hòa và trẻ em nhà thờ Tà Nung.
Hành trình với hơn 700km đa dạng cung đường đã làm cho tôi hiểu thêm về chiếc Street Bob 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam không lâu. Quả thật, chiếc xe phân khối lớn đến từ thương hiệu Harley-Davidson luôn mang một chất riêng, từ phong cách ăn mặc đế cái chất khi điều khiển những chiếc xe ấy.
Chiếc Street Bob đã mang tôi đi từ cung bậc cảm xúc này đến những phúc lâng lâng ôm cua trên hai cung đường đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Xuất phát từ trung tâm Harley-Davidson Saigon từ lúc tờ mờ sớm, tôi cùng người bạn đồng hành Street Bob phải mất 30 phút để hiểu và làm quen với nhau. Đang chạy những dòng xe thể thao rồi chuyển qua chạy một chiếc xe đậm chất cổ điển và gần như tối giản tất cả mọi thứ ở bảng đồng hồ hiển thị đã làm tôi bất ngờ thật sự.
Như đã nói ở trên, đoàn tuy khá dài nhưng được tổ chức và di chuyển rất hợp lý. Đây là một điều đáng khen cho ban tổ chức, chúng tôi di chuyển thành từng tốp từ 20 – 30 xe và đi theo quy định rõ ràng. Có thể lúc đầu với tư thế ngồi hơi khác so với những chiếc Harley-Davidson tôi đã chạy nhưng cảm giác lái vững vàng và ôm cua cực ngọt của Street Bob 2020 mang lại là thật sự ấn tượng.
Xe được trang bị khung sườn thừa hưởng từ người anh em Softail, đây được xem là khung sườn kinh điển của những chiếc xe Harley, khung sườn này mang đến độ vững chãi và nhẹ hơn… đồng nghĩa người lái xe sẽ có cảm giác lái tốt hơn và linh hoạt hơn. Chữ Bob ở đây là viết tắt cho chữ Bobber một phong cách chơi xe cực kỳ độc đáo. Cụ thể, cái tên Bobber được lấy từ kiểu tóc “bob” rất phổ thông của phụ nữ những năm 1920 – 1930. Đó là thời kỳ nhiều biến chuyển trong tư tưởng của phụ nữ Mỹ. Họ muốn thoát khỏi những chuẩn mực của người phụ nữ thanh lịch, mang phong cách Victorian. Và cắt cụt mái tóc chính là thứ đầu tiên được chọn để thể hiện sự nổi loạn. Từ đó về sau, thuật ngữ “bob” được sử dụng để chỉ việc cắt cụt và trở thành tiêu chí làm xe Bobber.
Quay lại với cung đường Tây Nguyên, QL20 sau khi được tân trang và làm lại đã làm biết bao nhiêu tay lái phấn khích và thích thú.. đường từ TP.HCM đến Đà Lạt nay đã gần hơn và êm ái hơn. Mỗi lần ôm một chiếc xe chạy qua đây tôi lại thấy như đó là một cung đường mới, một cảm giác mới. Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng luôn làm cho những biker quay lại sau những chuyến đi.
Vì đoàn khá đông nên chúng tôi chỉ di chuyển đúng tốc độ quy định, lâu lâu để giải phóng sức mạnh cho khối động cơ Milwaukee 107 huyền thoại có dung tích 1.800 phân khối.. Nghe 1.800 phân khối có vẻ là to đấy, khó điều khiển đấy, nhưng hoàn toàn ngược lại, chiếc Street Bob rất dễ làm quen. Điều mà mỗi ai chơi Harley-Davidson thích nhất chính là tiếng phát ra từ hệ thống ống xả. Đó là điều đặc trưng và tạo nên thương hiệu Harley đến ngày hôm nay với hơn 115 năm phát triển.
Bon bon qua những khu đông dân cư cùng đoàn xe hướng về điểm từ thiện đầu tiên Cô Nhi Viện Lục Hòa, chiều dài chiếc Street Bob hơn 2,320 mm và chiều cao yên chỉ nằm ở mức 680mm thật là điểm cộng cho tạng người châu Á, nhất là người Việt Nam không quá to con. Xe được trang bị bộ bánh mâm trước 19 inch và sau 15 inch đi kèm thông số lốp 100/90B19 ở bánh trước và 150/80B16 ở bánh sau, dù là bánh zin nhưng độ bám đường và chắc chắn khi qua cua là tốt.
Mang trên mình tiêu chí về phong cách thiết kế tối giản nhất, nhưng cụm đồng hồ LCD với phần hiển thị 2,14 inch được tích hợp rất nhiều thông số như: đồng hồ tốc độ, báo số, tổng quãng đường đi di chuyển, mức xăng, đồng hồ hành trình và số vòng tua máy. Đúng là nhỏ mà có võ thật sự.
Mà điểm trừ lớn nhất của chiếc Street Bob này không phải ở sự vận hành mà chính là yên thứ 2 của xe. Sau một thời gian cầm lái trải nghiệm xe, tôi cũng muốn thử cảm giác ở vị trí ghế thứ 2 thì ôi thôi… Yên vừa nhỏ, vừa cứng, đúng là đi qua ổ gà như thế nào thì toàn bộ cơ thể hứng đủ. Điều này có thể khắc phục bằng cách lên một yên đồ chơi to hơn, gắn thêm đồ tựa lưng và làm thành một chiếc xe ích kỷ chỉ đi một mình bỏ luôn yên sau ra.
Điểm độc đáo tiếp theo phải nói đến ở chiếc Street Bob chính là hệ thống giảm phuộc nhún trước được thiết kế và đặt góc hợp lý, phuộc xe dạng lò xo ống lồng nhưng lại cho cảm giác như sử dụng các loại phuộc USD (Up Side Down – hành trình ngược) như xe đua… Xe cơ bắp mà rất êm ái, không bị rần rần ở tay lái và cảm giác khó chịu như lái chiếc Street Rod 750. Phuộc sau được đặt ngay dưới yên người ngồi trước và dạng đơn kết nối khung sườn và gắp sau giúp việc vào cua được chủ động hơn rất nhiều.
Christmas Ride 2019 được xem là một hành trình chia sẻ yêu thương tại Đà Lạt của 3 thương hiệu xe. Đây cũng là một trong những hành trình thường niên do Cty Al Naboodah (nhà nhập khẩu các dòng xe Harley-Davidson, Triumph và Royal Enfield) tại Việt Nam kết hợp cùng các hội thực hiện. Không chỉ là sân chơi cuối năm dành cho các biker phiêu lưu cùng gia đình và bạn bè.. Hành trình còn là nơi chia sẻ chút tấm lòng dành cho trẻ em và các gia đình khó khăn trên đường đoàn đị qua.
Được biết, đây là hành trình đông người tham gia nhất và quy tụ được đông xe nhất từ trước đến nay với gần 180 xe đến từ 3 thương hiệu chính. Hành trình như còn mãi khi chúng tôi di chuyển qua điểm đến thứ hai chính là nhà thờ Tà Nung (Lâm Đồng) nơi đang nhận nuôi rất nhiều trẻ em do các sơ trong nhà thờ phụ trách. Cảm động trước tấm lòng bao dung và nguồn thu nhập chính chỉ là một mảnh vườn cà phê phía sau lưng nhà thờ.
Hành trình từ Đà Lạt đi đến nhà thờ Tà Nung chỉ gần 20km, nhưng tôi lại được trải nghiệm khả năng đi đường xấu của chiếc xe Street Bob… những con đường không dành cho chiếc xe phong cách Bobber này. Tưởng chừng như ai cũng sợ nhưng trên mặt tất cả thành viên đều nở nụ cười thỏa mãn vì có người lần đầu được đi xa và đi vào con đường xấu như thế cùng chính chiến mã của mình.
Tiếng âm thanh của pô rền vang mọi cung đường đoàn đi qua. Hành trình khép lại cũng là lúc mọi người tự do tham quan thành phố Đà Lạt bên gia đình và bạn bè… Vì là tháng 12 nên tiết trời Đà Lạt thay đổi nhiệt độ rất nhanh, chỉ cần tắt nắng là không khí lạnh ùa đến ngay. Ôm chiếc Street Bob lượn lờ trong phố một mình, đi đến đâu ai cũng nhìn, ai cũng hỏi xe gì, làm tôi thật sự thích thú..
Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu xe phân khối lớn và mức tiêu thụ xe có phần bão hòa. Nhưng nổi bật nhất chỉ còn vài hãng là hoạt động sôi nổi và liên tục tạo sân chơi cho khách hàng cũng như tạo nên cộng đồng bằng những chuyến đi. Quả thật, Cty Al Naboodah noi chung và 3 thương hiệu nói riêng đang làm rất tốt điều này. Một chuyến đi thiện nguyện cùng 3 thương hiệu xe phân khối lớn đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Mở ra những dự định mới và những hành trình mới trong tương lai để chia sẻ chút tấm lòng với những người khó khăn.
Attachments
-
237,1 KB Đọc: 46
-
144 KB Đọc: 47
-
128,5 KB Đọc: 52
-
127,8 KB Đọc: 56
-
128,3 KB Đọc: 46
-
148,7 KB Đọc: 52
-
123,3 KB Đọc: 55
-
136,7 KB Đọc: 57
-
121,7 KB Đọc: 52
-
82,1 KB Đọc: 52
-
237,1 KB Đọc: 47
-
126,2 KB Đọc: 51
-
140 KB Đọc: 49
-
121,4 KB Đọc: 51
-
138,7 KB Đọc: 45
-
126,3 KB Đọc: 48
-
146,7 KB Đọc: 43
-
125,1 KB Đọc: 45